เนย์มาร์ งานเข้า! อัยการชงคุก2ปีคดีทุจริตย้ายทีม

เนย์มาร์ งานเข้า! อัยการชงคุก2ปีคดีทุจริตย้ายทีม

เนย์มาร์ ดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลนา งานเข้าเต็ม ๆ หลังคณะอัยการในประเทศสเปน เสนอให้ศาลพิพากษาจำคุกหัวหอกทีมชาติบราซิลเป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงิน 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท) จากคดีที่เจ้าตัวถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ด้วยการปกปิดค่าตัวที่แท้จริงในการย้ายทีมของเขาจาก ซานโตส สโมสรดังในบราซิล มาค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อปี ค.ศ. 2013 ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ ดีไอเอส กลุ่มทุนในบราซิล ซึ่งถือสิทธิ์ในตัว เนย์มาร์ เป็นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์นั้น ได้ยื่นร้องเรียนต่ออัยการแดนกระทิงดุ โดยระบุว่าพวกเขาได้รับเงินส่วนแบ่งจากการย้ายทีมของดาวยิงทีมชาติบราซิลน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เนื่องจากมีการปกปิดจำนวนเงินค่าตัวบางส่วน โดย บาร์เซโลนา ระบุว่า ค่าตัวของ เนย์มาร์ อยู่ที่ 57.1 ล้านยูโร (ราว 2,284 ล้านบาท) โดย ซานโตส ต้นสังกัดของนักเตะรับส่วนแบ่งไป 17.1 ล้านยูโร (ราว 684 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม คณะอัยการระบุว่าจำนวนเงินที่ "บาร์ซา" จ่ายให้ ซานโตส นั้นอยู่ที่ 25.1 ล้านยูโร (ราว 1,004 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่าส่วนแบ่งที่ ดีไอเอส ควรจะได้รับนั้นอยู่ที่ 3.2 ล้านยูโร (ราว 128 ล้านบาท) 

ด้าน โฆเซ เปรัลส์ ผู้พิพากษาชาวสเปน รับพิจารณาคดีดังกล่าว เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนอกจากตัว เนย์มาร์ เองแล้ว คณะอัยการยังเสนอให้มีการพิพากษาลงโทษพ่อของดาวเตะ "บาร์ซา" รวมถึงเสนอให้ลงโทษจำคุก ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้ยังเสนอให้ปรับเงินทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนญาเป็นเงิน 8.4 ล้านยูโร (ราว 336 ล้านบาท) อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์