โค๊ชสิงคโปร์ ลั่น ไม่กลัวไทย แต่จะใช้แผนรถบัส!!

โค๊ชสิงคโปร์ ลั่น ไม่กลัวไทย แต่จะใช้แผนรถบัส!!

วันนี้จะเป็นการเจอกันของไทยกับสิงคโปร์ที่ฟิลิปปินส์ แต่การเจอกันระหว่างทีมที่มีปรัชญาการเล่นเน้นรุกกับอีกทีมที่มีปรัชญาการเล่นเน้นรับนั้น ผลจะเป็นอย่างไร


ในฝ่ายน้ำเงินนั้น ทีมไทยน่าจับตามองในการล่าประตูของพวกเขา ส่วนฝ่ายแดงสิงคโปร์ก็จะพยายามทุกอย่างที่จะต้านทาน ทีมช้างศึกออกสตาร์ท AFF2016 ด้วยการชนะอินโดนีเซีย 4-2 ส่วนสิงคโปร์เสมอเจ้าภาพร่วมฟิลิปปินส์ 0-0 เวทีพร้อม,จิตใจพร้อม ทั้งคู่เป็นแชมป์เก่า 4 สมัยเท่ากัน และทั้งคู่มีโค้ชเป็นอดีตศูนย์หน้าดาวยิงเหมือนกัน

ซุนดรัมและเกียรติศักดิ์เคยเป็นนักเตะที่วูบวาบ แต่ในฐานะโค้ชแล้ว พวกเขาต่างกันสุดขั้ว เกียรติศักดิ์ให้สัมภาษณ์เมื่อวานว่า "เราจะเล่นฟุตบอลที่เอ็นเตอร์เทน" "ผมรู้จักซุนดรัมดีตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ เกมนี้จะเป็นเกมที่หนัก สิงคโปร์มี 1 แต้มและพวกเขาจะสู้ แต่เราต้องการ 3 แต้ม" ส่วนซุนดรัมก็เล่นกับสื่อเป็นโดยเผยแผนการเล่นเพียงเล็กน้อยแต่เลือกที่จะตอบแบบติดตลกว่า "ซิโก้(เกียรติศักดิ์)ยังดูดีนะ ถ้าเขาเป็นคนสิงคโปร์ผมจะเลือกเขาติดทีมชาติ"

แม้จะเป็นการพูดเล่นแต่มันกลับแทงใจทีมสิงคโปร์ที่ขาดแคลนพลังสังหาร แม้เกียรติศักดิ์จะชมศูนย์หน้า ไครุล อัมรี่ ที่เป็นคนเดียวที่ยิงในรอบชิง AFF 3 สมัยคือ 2004,2007 และ 2012 โดยยิงไทยไป 2 ครั้ง ว่าเป็น "ซุปตาแห่งบอลอาเซียน" แต่ซุนดรัมก็อาจจะใช้กองกลางที่วูบวาบอย่าง ยัสเซอร์ ฮานาปี้ เป็นหัวหอกมากกว่าไครุล

ทีมสิงคโปร์น่าจะใช้ตัวรับ 6 ตัวเหมือนเดิมคือ จูมัต จันทาน, ฟาริทซ์ ฮามี๊ด, มาดู โมฮันน่า, แดเนียล เบ็นเน็ต, ชาเคียร์ ฮัมซ่า และปีก ฟาริส รัมลี แทนที่ ฮาฟิซ ซูจ๊าด ที่ติดแบน เพื่อป้องกันก่อนจะถึงมือนายทวาร ฮัสซัน ซันนี่ โดยจะเป็น Formation 6-2-1-1

โค้ชซุนดรัมพูดถึงแผนของเขาสั้นๆเพียงว่า "เราจะมาด้วยแผนบางอย่างและพยายามจะเก็บแต้มให้ได้" "ทีมไทยมีนักเตะเก่งหลายคน ผมไม่สามารถจะเอ่ยเพียงชื่อเดียวได้ พวกเขาช่วยกันเล่นและต่างคนต่างมีจุดเด่น""เราเคารพทีมไทยแต่ไม่กลัว เราพร้อมรบ"

ส่วนเกียรติศักดิ์ก็เม้มแผนไว้เหมือนกัน

ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากที่ไทยจะเปลี่ยนไปจาก formation 3-5-2 ที่โค้ชกำลังชอบเพื่อใช้คุมแดนกลาง มิดฟิลด์ฝั่งซ้ายอย่าง ธีราทร บุญมาทัน อาจไม่ฟิตเต็มที่แต่โค้ชมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่มีสถิติยิง 7 เม็ดจาก 29 เกมทีมชาติไว้เผื่อแล้วโค้ชเกียรติศักดิ์ยังจะใช้งานมิดฟิลด์ตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีเชิงสูงแต่ส่วนสูงเพียง 158 cm จนถูกนำไปเปรียบกับ ลีโอเนล เมสซี่ เพื่อลากกองหลังสิงคดปร์ให้หลุดตำแหน่ง

แต่ทีมไทยก็ยังมีแผนสำรอง หลังพวกเขาโดนอินโดนีเซียตีเสมอ 2-2 จากลูกครอซ ทีมช้างศึกที่ฝึกมากับ formation 4-3-3 ก็กลับไปใช้หลัง 4 เหมือนเดิมๆเพื่อปิดด้านข้าง ซึ่งไทยอาจใช้แผนนี้กรณีที่ซุนดรัมวางแผนโจมตีจากด้านข้างนั่นเองแต่ก็มีความเป็นไปได้ว่านัดนี้จะจบลงที่ทีมที่รุกกับทีมที่รับกินกันไม่ลงก็ได้

ขอบคุณ NTT (thailandsusu,straitstimes.com)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์