แชมป์คิงส์คัพ14สมัย พรชัย เปิดใจพร้อมสู้เพื่อชาติ

แชมป์คิงส์คัพ14สมัย พรชัย เปิดใจพร้อมสู้เพื่อชาติ

ความเคลื่อนไหวของทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทอง และได้ครองถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" เป็นสมัยที่ 29 จากการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช (รัชกาลที่ 9) ซึ่งการแข่งขันได้ปิดฉากลงแล้ว เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันปีนี้ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 31 ทั้งนี้ ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ได้เริ่มการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2527 ซึ่งในปีนี้ก็นับเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะมีจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นในเมืองไทย  

     สำหรับ รายชื่อขุนพลนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทย ประเภทเซปักตะกร้อทีมชุดชาย ถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย "ตัวชง" สมพร ใจสิงหล, ภัทรพงษ์ ยุพดี, อัษดิน วงศ์โยธา, ภานุพงศ์ เพชรลือ, "ตัวทำ" พรชัย เค้าแก้ว, อนุวัฒน์ ชัยชนะ, ทวีศักดิ์ ทองสาย, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน, "ตัวเสิร์ฟ" ศิริวัฒน์ สาขา, สิทธิพงศ์ คำจันทร์, รัถเดช น้อยเจริญ และ ธนวัฒน์ ชุ่มเสนา โดยมี นายกมล ตันกิมหงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน นายสมพร แสนยบุตร และ นายนภา แตงโต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

แชมป์คิงส์คัพ14สมัย พรชัย เปิดใจพร้อมสู้เพื่อชาติ

ขณะที่ นักกีฬาที่ลงแข่งขันให้กับทีมยาวนานที่สุด ได้แก่ "เจ้าปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ชาวขอนแก่น โดยเล่นให้ทีมชาติไทยหนแรกในตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งที่ 17 เมื่อปี 2542 โดย พรชัย เผยว่า ตนติดทีมชาติตลอด 14 ครั้งที่ผ่านมา ลงเล่นในประเภททีมชุดทุกครั้ง และคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานได้ทุกปี รู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ส่วนในประเภทอื่นอย่าง ตะกร้อคู่ชาย เคยลงเล่น 4 ครั้ง คว้าได้ 3 เหรียญทอง ซึ่งในปีนี้พ่ายให้กับ ฟิลิปปินส์ ในรอบรองฯ ทำให้ได้เพียงแค่ เหรียญทองแดง เท่านั้น ซึ่งตะกร้อคิงส์คัพในปีต่อไปหากมีจัดการแข่งขันขึ้นอีก ตนก็พร้อมสู้เต็มที่ เพื่อรับใช้ชาติและรักษาถ้วยพระราชทานไว้ในเมืองไทยให้ยาวนานที่สุด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์