อาซาร์ ยก คอนเต ช่วยยิงกระจาย

อาซาร์ ยก คอนเต ช่วยยิงกระจาย

เอแด็น อาซาร์ แนวรุกทีมชาติเบลเยียมของเชลซี แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้เครดิต อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยทำให้เขามีอิสระในการเล่น จนสามารถทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น 2016-17

ดาวเตะวัย 25 ปี ที่ลงเล่นในตำแหน่งตัวรุกทางกราบเป็นประจำ ถูก คอนเต ปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกตรงกลาง ส่งผลให้เขามีอิสระและพื้นที่ในการเล่นมากขึ้น ทำให้ยิงไปแล้ว 3 ประตู จากการลงเล่น 8 นัดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่ในซีซั่นก่อนเขายิงได้แค่ 4 ประตูจากการลงเตะทั้งฤดูกาล

อาซาร์ กล่าวว่า "เมื่อคุณมีเกมรับที่แข็งแกร่ง ย่อมจะนำความมั่นใจมาสู่ทั้งทีม และมันง่ายมากขึ้นในการทำประตู ผมลงเล่นในตำแหน่งตรงกลางสนามมากขึ้น ทำให้ผมมีอิสระมากกว่าเดิม เมื่อเสียบอล เราจะกดดันคู่แข่งพร้อม ๆ กัน เพื่อแย่งลูกกลับมา มันเป็นระบบที่ดีสำหรับ เชลซี ผมรู้สึกดีเสมอเมื่อยิงได้ ผมเป็นกองหน้า ดังนั้น ผมพยายามจะยิงให้ได้ทุกเกม ผมยิงได้ 2 ประตูให้กับทีมชาติ และ 1 ประตูกับเชลซี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมหวังว่าจะยิงประตูได้อีกในเกมถัด ๆ ไป".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์