คานูนำชัยปอมปีย์เฉือนแบ็กกี้ส์ชิงเอฟเอ

เอ็นวานโก้ คานู ทำประตูโทนให้ "ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ เฉือนเอาชนะ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยนไปอย่างหวุดหวิด 1-0 ในรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ ได้เข้าชิงที่เวมบลีย์เป็นทีมแรก


ศึกเอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้ค่อนข้างกร่อยเนื่องจากทีมดังๆต่างตกรอบกันไปหมดแล้ว แต่ก็ยังมีทีมจากพรีเมียร์ลีกที่เหลือทีมเดียวอย่างพอร์ทสมัธ ที่เป็นเต็งหนึ่งลงสนามพบกับเวสต์ บรอมฯ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ
 
พอร์ทสมัธ ที่ลงเล่นในเวมบลีย์เป็นนัดแรกในรอบ 69 ปี ไม่มีเจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวเก่งที่กำลังเข้าฟอร์มร้อนแรงเนื่องจากติดคัพไทไม่สามารถลงสนามได้ ทำให้เริ่มต้นเกมมาค่อนข้างมีปัญหา และโดนเวสต์ บรอม ที่มีอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษอย่างเควิน ฟิลลิปส์ บุกใส่ก่อน
 
ฟิลลิปส์ ซึ่งซัดไปแล้ว 24 ประตูในฤดูกาลนี้ได้มีโอกาสลองซัดจาก 20 หลาให้เดวิด เจมส์ ต้องผวาไปก่อนเนื่องจากลูกข้ามคานแค่นิดเดียวเท่านั้น ซึ่งจากนั้นอัลเบี้ยน ก็เป็นฝ่ายบุกแทบจะข้างเดียว
 
ปอมปีย์ โงหัวไม่ขึ้นอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้มีจังหวะยิงเข้ากรอบบ้าง แต่ก็เป็นลูกฟรีคิกไกลกว่า 35 หลาของซุลลาย มุนตารี่ ที่ตรงตัวดีน ไคลีย์อีก ก่อนที่จะยื้อกันไปจนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0
 
ครึ่งหลัง ปอมปีย์ ดูจะเริ่มติดเครื่องไดแล้วหลังมีการส่งตัวสำรองลงมา ซึ่งในนาทีที่ 55 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในจังหวะผิดพลาดเองของอัลเบี้ยน เมื่อบารอส ได้สบโอกาสซัดในเขต ไคลีย์ ล้มตัวดักเอาไว้ได้แล้วแต่ไปโดนโซลตัน เกร่า หวังดีเกินพยายามจะช่วยสกัดบอล ทำให้ลูกมาเข้าทางคานู เก็บส้มหล่นกินนิ่มเข้าไปง่ายๆ
 
ได้ประตูนี้มา ปอมปีย์ ก็ดูจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หมดและน่าจะหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 65 เมื่อบารอสได้ลูกใส่พานมาจากครานชาร์ แต่กลับซัดพลาดไปอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือพอร์ทสมัธก็ยังคงเล่นได้ดีกว่าแต่ว่าไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมชนะไปแค่ลูกเดียว ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นทีมแรกโดยจะเล่นในเวมบลีย์เหมือนเดิม รอพบผู้ชนะระหว่างบาร์นสลีย์ และคาร์ดิฟฟ์ ในวันพรุ่งนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์