อย่าทำตาม!! นักโภชนาเตือนกินแบบ วาร์ดี ไม่ดี

อย่าทำตาม!! นักโภชนาเตือนกินแบบ วาร์ดี ไม่ดี

แอสเคอร์ ยูเคนดรูป นักโภชนาการชื่อดังของอังกฤษ ออกโรงเตือนนักกีฬา และคนทั่วไปว่า อย่ารับประทานอาหาร และเครื่องดื่มต่างๆ เลียนแบบ เจมี วาร์ดี กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี เพราะไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย และถ้าหากบริโภคในปริมาณมากเกินไปก็อาจจะเกิดโทษต่อร่างกายได้

วาร์ดี วัย 29 ปี เปิดเผยเคล็ดลับในการเตรียมตัวก่อนลงสนามแต่ละเกมว่า เขาจะดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลัง "เรดบูลล์" จำนวน 3 กระป๋อง ตอนตื่นนอน, หลังอาหารตอน 11.30 น. และราว 1 ชั่วโมงก่อนเกม นอกจากนั้น ยังดื่มกาแฟเอสเพรสโซ 2 แก้ว หลังอาหารกลางวันเช่นกัน และยังดื่มไวน์แดงครึ่งแก้วในคืนก่อนเตะทุกครั้งด้วย เพราะทำให้หลับง่ายกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม ยูเคนดรูป ออกมาเตือนนักกีฬาหรือคนทั่วไป ที่อยากจะทำตาม วาร์ดี เพื่อหวังให้ร่างกายแข็งแรง และทำผลงานดีเหมือนเจ้าตัว ให้คิดใหม่อีกครั้ง เพราะอาจจะไม่ได้ส่งผลดีต่อร่างกายทุกคนเหมือนกับ วาร์ดี แต่อย่างใด

"มันเป็นความเชื่อที่น่าสนใจ และแน่นอนว่า เขาไม่ใช่คนเดียวในวงการกีฬาที่จะทำสิ่งที่เขาเชื่อมั่นเหมือนเดิมต่อไปทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ทำผลงานได้ดีขึ้น แต่มันไม่ใช่ไวน์แดงแน่นอนที่ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แอลกอฮอลปริมาณเล็กน้อยอาจจะทำให้เขาหลับง่ายขึ้นในคืนก่อนเกม แต่ถ้าทำเป็นประจำติดต่อกันนานเข้า มันจะทำให้เขาหลับได้น้อยลง"

"สำหรับผลกระทบในด้านลบ ทั้งหมดเป็นเรื่องของปริมาณ สำหรับผม ปริมาณที่เขารับประทานถือว่าอยู่บนเส้นตายแล้ว ไวน์แดงแก้วเล็กๆอาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าหากคุณกินเข้าไปนานๆในปริมาณที่มากขึ้น มันอาจส่งผลร้ายต่อการฟื้นฟูสภาพของร่างกาย โดยเฉพาะตอนใกล้แข่งขัน มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะแนะนำให้นักกีฬาทำตามแน่นอน แม้ว่าการทำนานๆครั้งจะไม่ส่งผลร้ายใดๆก็ตาม"

ส่วนการดื่มเรดบูลล์นั้น นักโภชนาการชื่อดังบอกว่า "คาเฟอีนในเรดบูลล์ มีประโยชน์มากมาย แม้ดื่มเข้าไปเพียงแค่เล็กน้อย มันก็ทำให้คุณวิ่งเร็วขึ้นได้ มันเคยโดนแบนมาก่อน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกบังคับไม่ให้ใช้ เพราะมันมีอยู่ในอาหารหลายอย่างเช่นกัน".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์