บาโล ยัน นีซ ไม่ได้เสี่ยงเสียเงินฟรี

บาโล ยัน นีซ ไม่ได้เสี่ยงเสียเงินฟรี

มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าจอมเกรียนชาวอิตาเลี่ยน ออกมายืนกรานเสียงหนักแน่นว่า การที่ นีซ สโมสรในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คว้าตัวเขาจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในอังกฤษ มาเสริมทัพ ไม่ถือเป็นความเสี่ยงต่อการเสียเงินก้อนโตไปฟรี ๆ อย่างแน่นอน เพราะเขาจะโชว์ฟอร์มตอบแทนให้คุ้มค่าจ้างที่ นีซ ยอมจ่ายให้

    ดาวยิงวัย 26 ปี มั่นใจว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในการค้าแข้งที่แดนน้ำหอม "ผมยังคงมีอนาคตในอาชีพค้าแข้ง ความเป็นจริงแตกต่างจากสิ่งที่สื่อนำเสนอไปอย่างมาก สำหรับผม ผมไม่ใช่ความเสี่ยง ผมไม่มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายและความฟิต มีความเสี่ยงเรื่องนี้หรือไม่? ไม่เลย สิ่งแรกที่ผมต้องการคือการได้ลงเล่น ผมได้คุยกับโค้ช (ลูเซียน ฟาร์ฟ) และเขาต้องการตัวผมจริง ๆ ผมหวังว่านี่จะเป็นปีที่ดีมาก ๆ ของผม นั่นคือทั้งหมดที่ผมคาดหวังเอาไว้"

    ส่วน ลูเซียน ฟาร์ฟ กุนซือของนีซ กล่าวถึงการคว้าตัว มาริโอ มาร่วมงานด้วยว่า "เขาเป็นผู้เล่นคุณภาพคับแก้ว ผมได้ชมคลิปวิดีโอการเล่นของเขาในช่วงท็อปฟอร์ม ซึ่งมันน่าประทับใจมาก แต่นี่คืองานระยะยาวของผม ทุกสิ่งที่เราต้องการมีอยู่ในตัวเขาหมด ความฟิตของเขาอยู่ในระดับมาตรฐาน นอกเหนือจากนั้น ผมไม่สงสัยในเทคนิคความสามารถของเขาเลย"

    ทั้งนี้ นีซ ได้มอบสัญญาระยะเวลา 1 ปีให้กับ บาโลเตลลี หลัง ลิเวอร์พูล ยอมปล่อยตัวฟรีมาให้ โดย นีซ ต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยตลอดปีให้กับกองหน้าจอมเกเรทั้งหมด 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 175 ล้านบาท) ซึ่งสื่อมวลชนทั่วโลกคาดการณ์ว่า อาจเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำของทีมจากฝรั่งเศส

    ทว่า ด้าน ฌอง-ปิแอร์ ริแวร์ ประธานสโมสรนีซ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "เรารู้ถึงความเสี่ยงที่เรากำลังเผชิญอยู่ แต่มันเป็นความเสี่ยงที่เราพร้อมจะเผชิญหน้าด้วยความปิติยินดี"


    ทั้งนี้ ริแวร์ เคยให้โอกาส ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ที่ถูกปรามาสว่า
หมดอนาคตไปแล้ว เพราะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง แต่หลัง อาร์กฟา ย้ายมาเล่นให้กับ นีซ ซีซั่นก่อน เขาระเบิดฟอร์มสุดยอด จนทำให้กลับมามีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง รวมทั้ง ถูกทีมมหาอำนาจแห่งลีกเอิง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดึงตัวไปร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการพลิกฟื้นชีวิตในเส้นทางนักเตะอาชีพของเขาให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง ซึ่ง ริแวร์ ก็หวังว่าจะทำให้ บาโลเตลลี กลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องเช่นเดียวกับ อาร์กฟา

    สำหรับแมตช์แรกที่ บาโลเตลลี จะได้ลงเล่นให้กับ นีซ เป็นเกมเมดิเตอร์เรเนียน ดาร์บีแมตช์ ที่พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย. นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์