‘เม’เข่าฉีกถอนตัว อดซิวเหรียญโอลิมปิก ‘บุญถึง’วิ่งส่งท้ายปิดเกม

‘เม’เข่าฉีกถอนตัว อดซิวเหรียญโอลิมปิก ‘บุญถึง’วิ่งส่งท้ายปิดเกม

นายสยามพงษ์ ผลมาก ผู้สื่อข่าว นสพ.แนวหน้า รายงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ “ริโอเกมส์ 2016” ที่นครริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ในวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ ซึ่งการแข่งขันเดินทางมาถึงวันสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม ในวันสุดท้ายยังมีการชิงเหรียญรางวัลอีกถึง 12 เหรียญทอง จากกรีฑา 1 เหรียญทอง บาสเกตบอล 1 เหรียญทอง มวย สากล 4 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง แฮนด์บอล 1 เหรียญทอง วอลเลย์บอล 1 เหรียญ ทอง และมวยปล้ำ 2 เหรียญทอง ทีวีพูล ถ่ายทอดสทางช่อง 5 และช่อง 7 เริ่มตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น. โดยจ่า บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็ก ตชด.วัย 35 ปีจากจ.บุรีรัมย์ ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดร่วมศึกหนนี้ จะเป็นนักกีฬาไทยคนสุดท้ายที่ลงแข่งขันในกรีฑา วิ่งมาราธอนชาย ในเวลา 19.30 น.

โดย “บุญถึง” เผยว่า หลังจากมีเวลาปรับตัวกับสภาพอากาศได้พักใหญ่แล้ว แต่ก็ยังมีความกังวลอยู่พอ

สมควร เพราะอากาศค่อนข้างร้อน เกรงว่าสถิติจะออกมาไม่ดี แต่หลายชาติก็ประสบปัญหาเดียวกับที่ผมต้องเจอ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เบื้องต้นคือตั้งเป้าทำลายสถิติตัวเอง และสถิติประเทศไทยให้ได้ ทั้งนี้สถิติของ บุญถึง ที่เคยทำเอาไว้ดีที่สุดคือ 2 ชั่วโมง 23 นาที ส่วนสถิติประเทศไทย จิรัฐติกาล บุญมา ทำไว้เมื่อปี2538 หรือเมื่อ 21 ปีที่แล้ว ทำไว้ที่ 2 ชั่วโมง 19 นาที ในส่วนพิธีปิดรีโอเกมส์ ที่มาราคาน่า สเตเดี้ยม ตรงกับเวลาไทย 05.00 น. ไปจนถึงเวลา 08.30 น.ของเช้าวันที่ 22 ส.ค.นี้ ทีวีพูล จะถ่ายทอดสดทางช่อง 5 และช่อง 7 เหมือนเช่นเดิม โดยมีข่าวดีว่า เอ๊ดสัน อรานเตส เด นาสซิเมนโต้ หรือ เปเล่ ตำนานยอดนักเตะแชมป์โลก 3 สมัยของบราซิล ได้เขียนข้อความผ่านทางโซเชี่ยลดังอย่าง “ทวิตเตอร์” ว่า เตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมพิธีปิด หลังจากสุขภาพไม่ดีจนพลาดพิธีเปิด ตอนนี้ได้เข้ารับการกายภาพบำบัดและตั้งใจว่าจะเข้าร่วมพิธีปิดนี้ให้ได้

ส่วนการแสดงหลัก ๆ นั้นก็จะมี “คีย์โก้” ดีเจและศิลปินชื่อดังชาวนอร์เวย์จะร่วมพิธีปิด ซึ่งจะร้องเพลง “Carry Me” ร่วมกับจูเลีย ไมเคิลส์ ยอดนักแต่งเพลงชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นโอกาสในการเปิดตัว “โอลิมปิก แชนแนล” ช่องโทรทัศน์ที่กระตุ้นให้คนมาสนใจโอลิมปิกเกมส์มากขึ้นอีกด้วย ก่อนจะมีการแสดงจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิกครั้งที่ 32 ปี 2020 ครั้งต่อไป พร้อมรับธงประจำการแข่งขัน ตามด้วยการจุดพลุเป็นอันจบพิธี

ทางด้าน การลุ้นเหรียญรางวัลของนักกีฬาไทยมีอันต้องยุติลงไป เมื่อการแข่งขันกอล์ฟบุคคลหญิงกีฬา

โอลิมปิก 2016 “รีโอเกมส์” เมื่อวันศุกร์ที่19 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบ 3 ปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 ของโลกจากไทย ความหวังที่จะคว้าเหรียญ ตีพลาดหวดเกินไปถึง 12 โอเวอร์พาร์ ก่อนตัดสินใจขอถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย หลังเล่นไปได้เพียง 13หลุม ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวหนึ่งเดียวของไทยที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ ลงเล่นครบ 18 หลุมไป แล้ว เก็บเพิ่มได้ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 1 อันเดอร์พาร์ 212

หลังจากถอนตัว “โปรเม” กล่าวว่า เริ่มเจ็บเข่าซ้ายตั้งแต่เมื่อวานในช่วงตอนซ้อม ก็เลยไปหาคุณหมอ และได้รับการบำบัดจากนักกายภาพก็ดีขึ้นตอนนี้ถ้าเดินเจ็บบางจังหวะ แต่ตอนดาวน์สวิงจะมีอาการเจ็บมาก ๆ ก็เลยปรึกษากับ แคดดี้และผู้จัดการดูแล้วว่าเอ็นเข่าฉีกจะทำอย่างไรดี ก็มีความคิดเห็นตรงกันก็คือ ควรจะถอนตัวดีกว่า เพราะเรายังมีอนาคตอีกไกลอายุยังน้อย มีโอกาสมาแข่งอีก อยากเล่นโอลิมปิกให้จบก่อน เพราะการมาโอลิมปิกเกมส์ทั้งทีก็อยากที่จะลงเล่นให้ครบ 4 วัน แต่สุดท้ายก็เล่นไม่ได้ตอนนี้ต้องกลับไปเช็คอาการบาดเจ็บก่อนว่าจะไหวหรือไม่ เพราะมีคิวตีที่แคนาดา ในสัปดาห์หน้า ถ้าไม่ไหวก็จะถอนตัว และฝากเชียร์ โปรแหวน ที่ลงแข่งขันด้วย แม้โอกาสจะได้เหรียญจะน้อยก็ตาม โปรเม กล่าว

ส่วนในไทยนั้น เมื่อเช้าวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา “น้องแนน-โสภิตา ธนสาร” นักกีฬายกน้ำหนักสาวชาวชุมพร เจ้าของเหรียญทองเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย จากการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 48 กก.ในการแข่งขันโอลิมปิก “ริโอ 2016” เดินทางโดยสายการบินนกแอร์ถึงท่าอากาศยานชุมพรก่อนแวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านอาหารบ้านผู้ใหญ่ซีฟู้ด และเดินทางไปสักการะกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่พระตำหนักริมหาดทรายรี ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร แล้วเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการ อ.เมืองชุมพร จากนั้นจึงเข้าสักการะศาลหลักเมืองชุมพรที่อยู่ใกล้กัน และเข้าสู่บริเวณการจัดงานต้อนรับที่เวทีลานเอนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองชุมพรโดยทางจ.ชุมพรได้เช่ารถม้าอย่างดีจากลำปางมาต้อนรับน้องแนนโดยให้เธอนั่งกับมารดาคือนางสรารัตน์ ธนสารวิ่งแห่ไปรอบเมือง

นายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้กล่าวต้อนรับ “น้องแนน”กับนางสรารัตน์ ธนสาร มารดา และครอบครัว รวมทั้ง ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น โค้ชคนแรกที่เดินทางมาด้วย พร้อมกล่าวยกย่องน้องแนนถือเป็นความภูมิใจของชาวชุมพรและของชาวไทยทั้งประเทศและยังถือเป็นต้นแบบให้เยาวชนชาวชุมพรในขณะนี้ จังหวัดชุมพรจึงขอมอบรางวัล “เยาวสตรีศรีชุมพร” ให้น้องแนน และได้เสนอให้น้องแนนรับรางวัลเยาวชนดีเด่นระดับชาติที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 ก.ย.ด้วย ส่วนนางสรารัตน์ ธนสาร มารดาของน้องแนน จังหวัดชุมพรได้มอบรางวัลแม่ดีเด่นระดับจังหวัดให้ก่อนในปีนี้และเสนอให้เข้ารับรางวัลแม่ดีเด่นระดับชาติในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.2560

หลังจากนั้น สำนักงานจังหวัดชุมพรได้เปิดลงทะเบียนผู้ประสงค์มอบเงินและสิ่งของให้น้องแนน ซึ่งยอดสิ่งของ กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ และเงินสดขณะนี้มียอด 9,120,000 บาท เช่น บมจ.นำสินประกันภัย มอบกรมธรรม์อุบัติเหตุ วงเงิน 1,000,000 บาท ทิพยประกันภัย มอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ มูลค่า 5,000,000 บาท สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพรมอบเงิน 50,000 บาท ธนาคารกรุงไทย มอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1,000,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีบริษัทห้างร้าน มอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของอีก 32 รายการ รวมเป็นมูลค่า 8,120,000 บาท แยกเป็นเงินสด 110,000 บาท ประชาชนชาว อ.สวีมอบอีก 1 ล้านบาท ส่วนนายสมดี คชายั่งยืน ผวจ. ชุมพร มอบพระรูปหล่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และรางวัลเยาวสตรีศรีชุมพรแก่น้องแนนเป็นที่ระลึก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์