น้องเมย์สุดต้านแกร่งยามากูชิ พ่าย2เซตรวดตกรอบหญิงเดี่ยว

น้องเมย์สุดต้านแกร่งยามากูชิ พ่าย2เซตรวดตกรอบหญิงเดี่ยว

การแข่งขัน แบดมินตัน โอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาทีมชาติสาวไทย ซึ่งลงสนามพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 04.20 น.ตามเวลาในประเทศไทย

เริ่มเกมแรก น้องเมย์ พยายามเข้าจู่โจม ซึ่งรูปเกมยังคงสูสี แต่น้องเมย์ยังคงมีแต้มนำ มาในช่วงกลางเกม ยามากูชิ บุกมากขึ้น และน้องเมย์พลาดเองบ้าง แต่น้องเมย์ทำแต้มทิ้งระยะ 2 - 3 แต้ม มาในช่วงท้ายเกม ยามากูชิ เริ่มปรับเกมการเล่น และกลับมามีแต้มนำอีกครั้ง โดย ยามากูชิ อาศัยรุกหนัก และได้เกมพอยต์ครั้งแรก 17 - 20 ก่อนที่น้องเมย์พยายามฮึดสู้เพื่อให้ได้ดิว 19 -20 แต่สุดท้าย น้องเมย์ มาพลาด จบเกม 19-21

เริ่มเกมที่สอง น้องเมย์พยายามอาศัยจังหวะ และประสบการณ์ ขึ้นช่วงชิงทำแต้ม ในขณะที่ ยามากูชิ พยายามเล่นเร็ว แต่ทำพลาดเองบ่อย และเริ่มหงุดหงิดกับรูปเกม น้องเมย์เริ่มทิ้งห่าง 10-5 แต้ม แต่น้องเมย์ตีพลาด ในขณะที่ ยามากูชิ เริ่มปรับรูปเกม ทำให้กลับมาตีเสมอ 10- 10 มากลางเกม  ยามากูชิ ยังคงไล่ตามทำแต้ม และขึ้นนำน้องเมย์ได้สำเร็จ และ ยามากูชิ มีความมั่นใจมากขึ้น นำห่าง 14-18 สุดท้ายน้องเมย์ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของยามากูชิได้ แพ้ไปในที่สุด 16-21

สรุปน้องเมย์แพ้ไป 2 เซตรวด 19-21,16-21 ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์