ฉัตร์ชัย สุดช้ำแพ้ค้านสายตา ตกรอบมวยโอลิมปิก

ฉัตร์ชัย สุดช้ำแพ้ค้านสายตา ตกรอบมวยโอลิมปิก

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 "รีโอเกมส์ 2016" ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ในรุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.ชาย) รอบ 16 คนสุดท้าย "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี พบกับ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย เริ่ม ยกแรก ฉัตร์ชัย อาศัยชั้นเชิงบวกกับการดักออกหมัดซ้าย 1-2 เข้าเป้าได้อย่างจะแจ้ง แต่ครบยกคะแนนออกมากลับเป็นรอง มาถึงยก 2 ฉัตร์ชัย ยังออกหมัดเข้าเป้าได้อย่างชัดเจนจนนิกิตินมีแผลแตกที่ศีรษะ จากนั้นยก 3 ซึ่งเป็นยกชิงดำ นักชกหมีขาว ออกมาเดินหน้าลุย แต่เจอหมัดสวนกลับของ "เจ้าสด" ดักต่อเข้าเป้าสวยๆ ไปหลายครั้ง แต่เมื่อครบ 3 ยก ปรากฎว่า กรรมการ ตัดสินให้ นิกิติน ชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง (29-28, 29-28, 28-29) ชนิดที่กองเชียร์ชาวไทยที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดต้องงงกันทั้งประเทศ เนื่องจากเห็นได้ชัดเจนว่าตลอดทั้ง 3 ยก ฉัตร์ชัย ออกหมัดเข้าไปเป้าได้มากกว่านั่นเอง

     สำหรับผลการให้คะแนนของกรรมการให้คะแนนที่ถูกสุ่มมา 3 จาก 5 ท่าน ปรากฏว่า ฮัสซัน มูดริกาห์ จากโมร็อคโก และ โทนี เจอร์เมน จากแคนาดา ให้ ฉัตร์ชัย แพ้ 28-29 คะแนน ขณะที่ เวือง ตรอง เหงีย จากเวียดนาม ให้นักชกไทยชนะ 29-28 คะแนน

     ภายหลังกรรมการชูมือให้นักชกรัสเซียเป็นฝ่ายเอาชนะไปทำให้กองเชียร์ทั้งสนาม พร้องใจกันโห่รับไม่ได้กับผลการตัดสินที่ค้านสายตา และขณะที่ ฉัตร์ชัย กำลังเดินกลับกองเชียร์ทุกคนต่างปรบมือตะโกนให้อย่างกึกก้อง โดยหลังแข่งขัน ฉัตร์ชัย กล่าวว่า ยกแรกต่างคนต่างดูเชิงกัน ตนอาจจะเป็นรองในเรื่องของความแข็งแกร่ง แต่การออกหมัดมั่นใจว่าไม่เป็นรองแน่นอน แต่เมื่อคะแนนออกมาเป็นรองยก 2 พยายามเร่งต่อย ทำให้คะแนนอออกมาเสมอกัน จากนั้นในยก 3 ตนก็ยังมั่นใจว่าออกหมัดไดเเยอะกว่า และต่อยเข้าเป้าด้วย ตนไม่เข้าใจการให้คะแนนในครั้งนี้จริงๆ พูดอะไรไม่ออกจริงๆ กับการแพ้ครั้งนี้ ยอมรับเสียใจ ส่วนอนาคตตอนนี้ยังไม่ตัดสินว่าจะชกต่อหรือไม่ ขอกลับไปคิดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์