ฉัตร์ชัย ต้อนผู้ดีลิ่ว 16 คนกำปั้นรีโอ

ฉัตร์ชัย ต้อนผู้ดีลิ่ว 16 คนกำปั้นรีโอ

มวยสากลสมัครเล่น ที่รีโอเซนโตร พาวิลเลี่ยน 6  เมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ในรุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.) รอบแรก หรือรอบ 32 คน "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวังของไทย ดีกรีอันดับ 7 โลกของไอบ้า หรือสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) ขึ้นสังเวียนพบกับ คาอิส แอชฟาค นักชกอันดับ 10 ไอบ้า จากสหราชอาณาจักร  ปรากฎว่า ยกแรก ทั้งคู่เป็นมวยดักจังหวะชก ฉัตร์ชัย ชิงต่อยหมัดได้แม่นกว่า ชัดเจนกว่า ขึ้นยก 2 แอชฟาค รู้ว่าเป็นรอง เป็นฝ่ายบุกบ้าง แต่ยิ่งเดินยิ่งโดน กลางยก โดน ฉัตร์ชัย บวกลงไปกองให้กรรมการนับ 8 ขึ้นยก 3 ยกสุดท้าย นักชกแดนผู้ดีลุยแหลก แต่ทำอะไรไม่ได้ ฉัตร์ชัย เต้นวนออกซ้าย-ขวา แล้วดักชกได้สวยงาม เหนือชั้นกว่า ครบ 3 ยก ฉัตร์ชัย ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง 29-28 ทั้ง 3 เสียง ผ่านเข้ารอบ 2 หรือ รอบ 16 คน ไปพบกับนักชกรัสเซีย ที่ชนะนักชก เวเนซุเอล่า มาได้ ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ต่อไป
    

"สด"ชี้เคยซ้อมข่มกันมาก่อน

    หลังชก "สด"ฉัตร์ชัย" บุตรดี เผยว่า ดีใจมากที่ผ่านด่านแรกได้ ส่วนรอบต่อไปน่าเจอกับรัสเซีย ที่เป็นมวยไฟต์เตอร์ แข็งแกร่ง เดินบด เดินลุย ถือเป็นศึกหนัก แต่ตนไม่หวั่น ส่วนนักชกอังกฤษรายนี้ ที่เอาชนะมาได้ เพราะเคยลงนวมด้วยกันตอนไปเก็บตัวที่อังกฤษ ทำให้ตนรู้ทางมวยดี และตอนลงนวมนั้นตนก็เหนือกว่ามาก ทำให้ชกแบบไม่กดดัน และเก็บชัยนัดแรกได้
    

เผยได้กำลังใจจากลูกสาว


    ฉัตร์ชัย กล่าวอีกว่า คู่แข่งเป็นมวยต่อยยาก เพราะเป็นมวยซ้ายเช่นกัน โดยในยก2จังหวะบวกได้โอกาสต่อยหมัดซ้ายเข้มเต็มๆ ทำให้คู่ชกถึงกับร่วงโดนนับ คนไหนเดินเข้าหาจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ชัยชนะนัดนี้ทำให้มีความมั่นใจในรอบต่อๆไป ถ้าจะให้คะแนนตัวเองกับการชกนัดแรกก็จะให้คะแนน 100 เต็มร้อย นอกจากนี้ ฉัตร์ชัย ยังกล่าวต่อว่า ก่อนชกได้เฟซไทม์หาลูกสาว น้องเขมจิรา บุตรดี ซึ่งตนได้บอกว่าจะสู้เต็มที่ ส่วนลูกสาวก็ให้กำลังใจบอกให้ตนสู้ๆด้วย
    

ครอบครัวดีใจ"สด"ทำได้

    ด้าน "น้องจิบ" จุฑารัตน์ ภรรยาของ "สด" ฉัตร์ชัย บุตรดี ได้เฝ้าเชียร์การถ่ายทอดสด พร้อมลูกสาววัย 4 ขวบ น้องเขม ที่เชียร์อยู่ที่บ้านซอยสุขุมวิท 22 เผยว่าดีใจมาก ที่ สด ประเดิมชัยชนะในนัดแรกได้ เที่ยวนี้ สด ตั้งใจมากเพราะสัญญากับลูกสาวว่าจะนำเหรียญโอลิมปิกกลับไปฝากลูกฉลองครบรอบวันเกิดลูกสาวในวันที่ 23 ส.ค.นี้ ให้ได้ ขณะที่ที่บ้านเกิดของ "เจ้าสด" ที่อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ทางคุณแม่ทองมา มารดาของ สด และเพื่อนบ้านได้ร่วมกับตั้งจอทีวีและเต็นท์บริเวณบ้าน ร่วมกันเชียร์นักชกไทยอย่างตื่นเต้น และเฮกันลั่นหลัง สด คว้าชัยชนะได้สำเร็จ โดยคุณแม่ทองมา ขอนั่้งลุ้นอยู่ในห้องไม่กล้าดูหน้าจอ เพราะเป็นโรคหัวใจ กลัวจะตื่้นเต้นจนเป็นอันตรายได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์