สายลม ฮึดยกสุดท้าย เฉือนชนะ เบลารุส ลิ่วรอบ 2 กำปั้น ริโอเกมส์

"สายลม" ฮึดยกสุดท้าย เฉือนชนะ "เบลารุส" ลิ่วรอบ 2 กำปั้น "ริโอเกมส์"

สายลม ฮึดยกสุดท้าย เฉือนชนะ เบลารุส ลิ่วรอบ 2 กำปั้น ริโอเกมส์

ศึกมวยสากลสมัครเล่นกีฬาโอลิมปิก "ริโอเกมส์" ในรุ่นเวลเตอร์เวท 69 กิโลกรัมชาย สายลม อาดี ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ขึ้นชกรอบแรก พบกับ พาเวล คาสทรามิน จากเบลารุส เมื่อค่ำวันที่ 7 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 4.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ยกแรก สายลม เดินเข้าหาอย่างมั่นใจ แลกหมัด 1-2 กับ คาสทรามิน ที่สวนกลับเข้าเป้าได้พอๆกัน จนช่วงปลายยก นักมวยเบลารุสเริ่มดักทางได้ ฉวยโอกาสแย๊บเข้าหน้าได้งามๆ พอถึงยกที่สอง "เจ้าลม" ไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง ใช้ฟุตเวิร์คโยกซ้ายขวาก่อนหาจังหวะเข้าทำ แต่หลายหมัดคล่อมหัวไปโดนไม่ถนัด ขณะที่ คาสทรามิน ยังคงชกแบบรัดกุมคอยดักสวนตามสไตล์ กระทั่งยกที่สาม สายลม กลัวแต้มจะเป็นรอง จึงขยันออกหมัดชุดแบบไม่มีอะไรจะเสีย

และเมื่อครบยก กรรมการให้ สายลม เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสีย ด้วยคะแนน 28-29, 29-28 และ 29-28 ส่งผลให้ สายลม ผ่านเข้ารอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายได้ในที่สุด

ภายหลังการชก สายลม เปิดเผยว่า การชกอยู่ในขั้นพอใจในระดับหนึ่ง เพียงแต่ยังไม่สามารถออกหมัดได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเจ็บข้อศอกขวาที่ผ่าตัดมาในช่วงปีใหม่ เนื่องจากเอากระดูกที่แตกออกมา ทำให้ต้องชกโอเวอร์เฮดเป็นหลัก เนื่องจากถ้าปล่อยหมัดตรง จะมีอาการปวด และชาบริเวณนิ้วก้อยกับนิ้วนาง แต่ก็ไม่ได้เป็นมากเพราะออก 10 หมัดจะเจ็บสักครั้ง หรือสองครั้ง แต่ไม่อยากเสี่ยง ตรงนี้เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 3 ไม่อยากตั้งความหวังไปไกล ขอดูทีละรอบว่าเจอใครและจะชกอย่างไรดีกว่า

ขอบคุณ :: nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์