ช้างศึก ยังหวังอุ่นเครื่อง อิหร่าน ก่อนฟัดบอลโลกกับ ออสซี่

ช้างศึก ยังหวังอุ่นเครื่อง อิหร่าน ก่อนฟัดบอลโลกกับ ออสซี่

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังไม่ทิ้งความหวังในการอุ่นเครื่องกับ อิหร่าน เพื่อเตรียมทำศึกเกมที่ 5 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย ช่วงกลางเดือน พ.ย.

    ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือเชิญ อิหร่าน ดีกรีทีมอันดับ 1 เอเชีย มาอุ่นเครื่องกับไทย วันที่ 9 พ.ย. เพื่อให้ ช้างศึก เตรียมเตะบอลโลกพบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. แต่ทางสมาคมฟุตบอลอิหร่าน ยังไม่มีหนังสือตอบรับ จึงเตรียมทาบทีมอื่นมาแทน อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า ยังมีโอกาสที่ ทีมชาติไทย จะได้ลับแข้งกับ อิหร่าน ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งตัวแปรสำคัญคือ เกมดวลแข้งฟุตบอลโลก นัดที่ 5 ของ อิหร่าน วันที่ 15 พ.ย. ที่จะเล่นในฐานะทีมเยือน พบ ซีเรีย ซึ่งไม่สามารถจัดเกมในบ้านได้นั้น ซีเรีย จะจัดเตะที่ใด หากมาเตะที่ประเทศมาเลเซีย ก็มีโอกาสสูงที่ อิหร่าน จะแวะอุ่นเครื่องกับไทยก่อน เพราะอยู่ใกล้กัน ทั้งนี้แม้มีข้อมูลมาว่า ซีเรีย จะใช้ เลบานอน เป็นสังเวียน แต่ยังไม่มีการยืนยันสนามจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี

    "ผมยกตัวอย่าง เกมกลุ่มบีของเรา อิรัก ก็มาใช้สนามบูกิตจาลิล ที่มาเลเซีย ในการพบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 6 ก.ย. ทีนี้ เราต้องรอดูว่า ซีเรีย จะมาใช้ มาเลเซีย เป็นถิ่นเหย้าในเกมพบ อิหร่าน บ้างหรือไม่ ถ้าใช่ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ ไทย จะได้ทีม อิหร่าน มาอุ่นเครื่อง" นายพาทิศ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์