รานิเอรี รับซีซั่นใหม่ 2016-17 จิ้งจอกสยาม ไม่มีลุ้นแชมป์

รานิเอรี รับซีซั่นใหม่ 2016-17 จิ้งจอกสยาม ไม่มีลุ้นแชมป์

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจอมเก๋าชาวอิตาเลี่ยนของเลสเตอร์ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ออกมากล่าวยอมรับว่า ในซีซั่นใหม่ 2016-17 "จิ้งจอกสยาม" ของเขา ไม่มีทางได้ลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน เนื่องจาก 2 ทีมดังอย่าง เชลซี กับ ลิเวอร์พูล พลาดโควต้าไปลุยฟุตบอลยุโรป ทำให้มีเวลาฝึกซ้อม และพักฟื้นสภาพร่างกายเพียงพอที่จะทุ่มเทให้กับการไล่ล่าแชมป์ลีกแบบเต็มตัว ขณะที่ลูกทีมของเขาต้องมีภารกิจไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก จึงไม่พร้อมจะเบียดแย่งแชมป์ลีกกับทั้งสองทีม นอกจากนั้น 2 ทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ ได้กุนซือใหม่เข้ามาคุมทัพ แมนฯ ซิตี ได้ อันโตนิโอ คอนเต ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ โฮเซ มูรินโญ จึงแทบเป็นไปไม่ได้ที่ เลสเตอร์ จะฝ่าด่านอรหันต์เหล่านี้เพื่อป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้

    รานิเอรี ยืนกรานว่า ความกดดันไม่มีผลต่อตัวเขา แต่ปัญหาใหญ่คือ เชลซี ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต กับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่มีภารกิจต้องลงเล่นในฟุตบอลยุโรป ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ "สิงห์บลูส์" กับ "หงส์แดง" เป็น 2 ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ ส่วน "ผีแดง" กับ "เรือใบสีฟ้า" ก็ทุ่มเงินมหาศาลในการซื้อแข้งใหม่เข้ามาเสริมแกร่ง

    "ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปในตอนนี้ ทีมใหญ่ไม่ได้แชมป์ในซีซั่นที่แล้ว และไม่ได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้พวกเขากำลังคลั่ง พวกเขาต้องการกำจัดศัตรูทุกราย ไม่ใช่เฉพาะเรา สโมสรใหญ่ใช้จ่ายเงินไปมากมายในการซื้อนักเตะใหม่สำหรับซีซั่นนี้ พวกเขาต้องการคว้าแชมป์ อะไรจะเกิดขึ้นกับ เลสเตอร์ ในซีซั่นหน้า? เราจะป้องกันแชมป์ได้หรือไม่? ผมเชื่อว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ในระดับเดียวกับซีซั่นก่อน แต่เราคงไม่ได้แชมป์ลีกอีก การคว้าแชมป์อีกครั้งเป็นได้แค่ฝันเท่านั้น".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์