โด้ นำทัพฝอยทองกลับถึงบ้านแฟนบอลแห่ต้อนรับวีรบุรุษชื่นมื่น

โด้ นำทัพฝอยทองกลับถึงบ้านแฟนบอลแห่ต้อนรับวีรบุรุษชื่นมื่น

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 ได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกของพวกเขา ทีมชาติโปรตุเกสก็เดินทางกลับถึงกลุงลิสบอน โดยมีแฟนบอลรอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขากันอย่างคับคั่ง

โปรตุเกสที่นำโดยกัปตันทีมอย่างคริสติอาโน่ โรนัลโด้นั้นเริ่มทัวร์นาเมนท์ด้วยการเป็นม้านอกสายตา แต่สุดท้ายพวกเขาก็กรุยทางฝ่าด่านจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนสุดท้ายจะเอาชนะเจ้าภาพฝรั่งเศสไปได้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และคว้าแชมป์ไปอย่างยิ่งใหญ่

ล่าสุดพวกเขากลับถึงกรุงลิสบอนเรียบร้อย และได้นำถ้วยแชมป์ยุโรปขึ้นขบวนพาเหรดอวดโฉมให้แฟนบอลที่มารอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขาได้ชื่นชม หลังเคยอกหักเมื่อปี 2004 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพและพ่ายต่อกรีซในนัดชิงชนะเลิศ

ย้อนกลับไปเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีประเด็นเกิดขึ้นหลังเล่นไปเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง โรนัลโด้ซึ่งเป็นความหวังและหัวใจของทีมต้องถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้าย จากการเข้าปะทะแย่งบอลของดิมิทรี่ ปาเยต

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็กัดฟันสู้และเล่นอย่างอดทนจนได้มารางวัลตอบแทนความตั้งใจในช่วงต่อเวลาพิเศษจากประตูของตัวสำรองอย่างเอแดร์ในนาทีที่ 109 และจบเกมไปแบบสุดดราม่า

"เราชนะฝรั่งเศสและผมก็ดีใจมาก" โรนัลโด้กล่าวอย่างตื้นตันหลังจบเกม

"นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุดสำหรับอาชีพของผม ผมพูดมาเสมอว่าอยากจะคว้าแชมป์และสร้างประวัตอศาสตร์กับทีมชาติ และผมก็ทำได้แล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่ทุกอย่างของเราไปได้สวย"

"ผมอยากจะขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม โค้ช ทีมงานทุกคน ชาวโปรตุเกส และรุ่นพี่ทีมชาติ ที่คอยอยู่เคียงข้างเรามาตลอด และเชียร์เรามาตั้งแต่ต้น"

"เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับผม สำหรับขาวโปรตุเกสทุกคน และมันเป็นที่น่าจดจำ"

ตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์นั้นโปรตุเกสชนะในเวลา 90 นาทีเพียงครั้งเดียวคือในเกมรอบรองชนะเลิศกับเวลส์ นอกนั้นพวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้เลยหากไม่ถึงช่วงต่อเวลาหรือเลยไปถึงการยิงจุดโทษ


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์