ตราไก่ สุดคึกลั่นซิวเจ้ายุโรปหน 3

ตราไก่ สุดคึกลั่นซิวเจ้ายุโรปหน 3

โดย...ราชันเบอร์23

เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2016) วันที่ 10 ก.ค.นี้ เจ้าภาพ ฝรั่งเศส หมายมั่นปั้นมือจะสร้างสถิติคว้าแชมป์ยูโรในบ้านสมัยที่ 2 ขณะที่ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ตั้งเป้าซิวแชมป์ครั้งแรก หลังอกหักได้รองแชมป์ในปี 2004

ฝรั่งเศส - โปรตุเกส

สนาม : สตาด เดอ ฟรองซ์ เวลา : 02.00 น. ช่อง 33
ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือ “ตราไก่” กระตุ้นลูกทีมให้กระหายชัยชนะ พร้อมสร้างสถิติคว้าแชมป์ยูโรครั้งที่ 3 หลังเคยทำได้แล้ว 2 สมัย (ปี 1984 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ) และปี 2000 ที่เนเธอร์แลนด์และเบลเยียมเป็นเจ้าภาพ

“มันจะไม่มีความหมายที่เราเอาชนะเยอรมนีในรอบรองฯ หากเราเอาชนะโปรตุเกสไม่ได้ในรอบชิงฯ ผมบอกนักเตะทุกคนว่าพวกคุณจะเป็นคนจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศฝรั่งเศส ผมเชื่อมั่นว่าพวกคุณทำได้” กุนซือ “ตราไก่” กล่าว

ขณะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มั่นใจในฟอร์มของเพื่อนร่วมทีม จะคว้าแชมป์ฉลองชัยต่อหน้าแฟนบอลได้อย่างแน่นอน

“โปรตุเกสเป็นทีมที่เหนียวแน่น แต่เราก็รู้วิธีที่จะจัดการกับพวกเขา นักเตะฝรั่งเศสทุกคนอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ผมไม่อยากจะนึกเลย ถ้าเราคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนบอล บรรยากาศมันจะยอดเยี่ยมแค่ไหน” กองหน้าทีมอาร์เซนอล กล่าว


ตราไก่ สุดคึกลั่นซิวเจ้ายุโรปหน 3

เจ้าถิ่นอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ คาดว่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะเยอรมนี แนวรับมีซามูเอล อุมตีตี้ จับคู่กับ โลร็องต์ กอสเซียลนี แดนกลางยังใช้ มุสซา ซิสโซโก, แบลส มาตุยดี ประสานงานกับ ปอล ป็อกบา แนวรุกยังใช้ 3 ประสาน อองตวน กรีซมันน์, ดิมิทรี ปาเยต์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ล่าตาข่าย
ด้านโปรตุเกสของ เฟอร์นันโด ซานโตส ยอมรับเป็นรองเจ้าภาพทั้งเรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่นและสถิติ โดยพบกันทั้งหมด 23 ครั้ง ฝรั่งเศสทำได้ดีกว่า ชนะได้ถึง 18 ครั้ง โปรตุเกสชนะแค่ 4 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

“เราต้องรอเช็กฟิตอาการของเปเป้ กองหลังที่บาดเจ็บต้นขา แต่เชื่อว่าจะฟิตทันเกมนี้ โปรตุเกสเป็นรองในเรื่องของเสียงเชียร์ แน่นอนเราต้องรับมือกับความกดดันเหล่านี้ และหากมองถึงสถิติเก่าๆ เรายิ่งดูแย่ แต่ผมให้ลูกทีมอย่าไปสนใจสิ่งเหล่านั้น ผมเชื่อว่าเราน่าจะสร้างปาฏิหาริย์ได้” กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

โปรตุเกสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งที่ 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 16 ทีม และรอบ 8 ทีม ไม่ชนะคู่แข่งใน 90 นาที ก่อนจะมาชนะเวลส์ 2-0 ในรอบรองฯ โดยผ่านเข้าชิงฯ เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังเคยเข้าชิงฯ มาแล้วในปี 2004 ที่เป็นเจ้าภาพ แต่แพ้กรีซ 0-1 ได้แค่รองแชมป์

ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในยูโรหนนี้ มั่นใจ “ฝอยทอง” จะเป็นฝ่ายที่ได้ชูถ้วยแชมป์

“มันมีความหมายอย่างมาก มันเป็นสิ่งที่ผมฝันถึงมาตลอดกับการคว้าแชมป์ร่วมกับทีมชาติโปรตุเกส ผมได้มาหมดทุกอย่างแล้วกับความสำเร็จในระดับสโมสร และความสำเร็จส่วนตัว มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการช่วยให้โปรตุเกสได้แชมป์บ้าง ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้ เช่นเดียวกับที่เพื่อนร่วมทีมและคนทั้งประเทศเชื่อ เราต้องคิดในแง่บวก แน่นอนว่าฝรั่งเศสเหนือกว่าเรา แต่ผมเชื่อว่าวันอาทิตย์นี้จะเป็นครั้งแรกที่โปรตุเกสได้ชูถ้วยแชมป์ในรายการใหญ่” กองหน้าเรอัล มาดริด กล่าว

สภาพทีมจะได้ วิลเลียม คาร์วัลโญ พ้นโทษแบนกลับมา เช่นเดียวกับ ราฟาเอล เกร์เรโร, อังเดร โกเมส เปเป้ น่าจะฟิตทัน นอกนั้นยังมี โชเซ ฟอนเต แดนกลาง ดานิโล เปร์ไรรา จะหลุดเป็นตัวสำรอง เปิดทางให้ คาร์วัลโญ ประสานงานกับเรนาโต ซานเชส, เจา มาริโอ และ อาเดรียน ซิลวา แนวรุกยังคงไว้ใจ นานี และ คริสเตียโน โรนัลโด ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ฝรั่งเศสหวังจะคว้าแชมป์ยูโรสมัยที่ 3 ให้ได้ ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์และศักยภาพตัวผู้เล่น โปรตุเกสหวังจะสร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์สักครั้ง แต่คงยาก เชียร์เจ้าภาพมีลุ้นกว่า น่าฉลองชัยต่อหน้าแฟนบอล


ตราไก่ สุดคึกลั่นซิวเจ้ายุโรปหน 3


ขอบคุณเนื้อหาจาก โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์