อำนาจ”ซิวตั๋วไปริโอรับแน่แล้ว2ล้าน

อำนาจ”ซิวตั๋วไปริโอรับแน่แล้ว2ล้าน

"เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง หรือ อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมโลกชาวไทย วัย 38 ปี สร้างประวัติการณ์ให้วงการกำปั้นไทย เมื่อหวนกลับสู่เส้นทางมวยสากลสมัครเล่น ผ่านการคัดเลือก รอบสุดท้าย เอาชนะคู่ชกในไฟต์ที่สองได้สำเร็จ พร้อมคว้าโควตา ไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้ายที่บราซิล ได้อย่างงดงาม รวมทั้งซิวเงินอัดฉีดจากสมาคมมวยของไทย 2 ล้านบาทไว้ในกำมือเป็นที่เรียบร้อย


อำนาจ หรือ "เพชร ป.บูรพา" อดีตนักชกไทยหลายสไตล์ ตัดสินใจหันหลังให้วงการมวยสากลอาชีพ ด้วยการเข้าร่วมแข่งขัน ทัวร์นาเม้นต์พิเศษของ ไอบ้า ในการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิก "เวิลด์ซีรีย์บ๊อกซิ่ง WSB-ไอบาโปร บ๊อกซิ่ง APB" ที่ประเทศเวเนซูเอล่า ขึ้นชกในพิกัด 60 กก. หลังจากไฟต์แรก รอบ 8 คนสุดท้าย อำนาจ เอาชนะคะแนน อาเธอร์ บรีล นักชกเยอรมัน 3-0 เสียง ด้วยคะแนน 29-28,29-28 และ 29-28 และล่าสุด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ชนะคะแนน คาร์มิเน่ ตอมมาโซเน่ นักชกอิตาลี ไปอย่างงดงาม 3-0 เสียง เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ 7 ก.ค. เวลาไทยประมาณ 21.00 น. ส่งผลให้ได้สิทธิ์ไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งยังถือเป็นประวัติการณ์ ของนักชกไทย หลังจาก อำนาจ เคย ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก 2008 ที่จีนมาแล้ว ก่อนจะตกรอบ 8 คนสุดท้าย แล้วหันไปเทิร์นโปรชกอาชีพจนกลายเป็นแชมป์โลก สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) รุ่นฟลายเวต กระทั่งเพิ่งเสียแชมป์โลก พ่ายน็อก จอห์นริว คาซิเมโร่ คู่ปรับเก่าฟิลิปปินส์ ยก 4 ที่เมืองจีน เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจหวนกลับมา ชกมวยสมัครเล่นอีกครั้ง เมื่อ ไอบ้า ไฟเขียวให้นักมวยอาชีพ กลับมาร่วมการแข่งขันคัดเลือก โอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก ความสำเร็จของ นักชกไทยวัย 38 ปีผู้นี้ ทำให้เจ้าตัวจะได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมมวยสมัครเล่นไทย จำนวน 2 ล้านบาททันที และนับเป็น นักชกไทยรายสุดท้ายคนที่ 5 ต่อจาก ฉัตร์ชัย บุตรดี,สายลม อาดี ,วุฒิชัย มาสุข และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (นักมวยหญิง) ที่ได้โควต้าไปแข่งรอบสุดท้ายที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ก่อนหน้านี้แล้ว และเพิ่มจำนวนนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์เป็น 52 คน

อย่างไรก็ตาม หนทางมวยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ของอำนาจจะถือเป็นการปิดฉากอนาคตในการคืนสังเวียนอาชีพทันที เนื่องจาก สถาบันมวยอาชีพทั้ง สภามวยโลก และ ไอบีเอฟ ต่างล้วนบอยคอต นักมวยอาชีพที่จะหวนกลับไปชกมวยสมัครเล่นของไอบ้า

 โดยจะตัดชื่อออกจากทำเนียบรองแชมป์โลกของสถาบัน จนทำให้ไม่มีโอกาสได้กลับไปชิงแชมป์โลกอีกเลย

 


อำนาจ”ซิวตั๋วไปริโอรับแน่แล้ว2ล้าน

ขอบคุณ :: khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์