โปแลนด์ ฟูลทีม ดวลเดือด โปรตุเกส ที่ยังฝากความหวังไว้ที่ โรนัลโด

โปแลนด์ ฟูลทีม ดวลเดือด โปรตุเกส ที่ยังฝากความหวังไว้ที่ โรนัลโด

เลวานดอฟสกี เตรียมดวลกับ โรนัลโด้

    การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย. เป็นคู่แรกของรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง โปแลนด์ พบกับ โปรตุเกส ที่สนามสต๊าด เวโลโดรม ในเมืองมาร์กเซย เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28)

    โปแลนด์ เข้ารอบมาด้วยการเอาชนะจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ 5-4 หลังเสมอใน 120 นาที 1-1 ส่วนผลงานรอบแรกชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0, เสมอ เยอรมนี 0-0 และชนะ ยูเครน 1-0 สภาพทีม โดยรวมจัดว่าสมบูรณ์ วอยเซียช เชสนี ผู้รักษาประตูมือ 1 ยังมีอาการบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ แต่ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี ทำหน้าที่แทนได้ดีเยี่ยมอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด นอกจากนี้ บาร์ตอสซ์ คาปุสต์กา ปีกดาวรุ่งวัย 19 ปี ก็พ้นโทษแบนกลับมา

    อดัม นาวาลกา ผู้จัดการทีม จะจัดทัพ 4-4-2 เช่นเคย เกมรับ คามิล กลิค กับ มิชาล พาซดาน เป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ ลูคัส พิสเช็ค กับ อาเทอร์ เยเดรซีค รับหน้าที่เป็นฟูลแบ๊ก มิดฟิลด์แดนกลางมี เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค กับ คริสซ์ตอฟ มักซินสกี และ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี กับ คามิล โกรซิคกี เป็นตัวริมเส้น คู่กองหน้าใช้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ประสานงานกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงตัวเก่งที่ยังยิงประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้

ฝอยทองจัดโด้หน้าคู่นานี
    เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีม "ฝอยทอง" โปรตุเกส เข้ารอบมาแบบทุกลักทุเลพอดู โดยเสมอ 3 นัดรวดในรอบแรก เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1, เสมอ ออสเตรีย 0-0 และ เสมอ ฮังการี 3-3 เข้ารอบ 16
ทีมในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ก่อนเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 จาก ริคาร์โด กวาเรสมา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

    สภาพทีมล่าสุดไม่มีปัญหาแม้แต่จุดเดียว อยู่ที่จะจัดทีมแบบไหนเท่านั้น คาดยึดระบบ 4-4-2 รุย ปาทริซิโอ รับหน้าที่เฝ้าเสา เกมรับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะเป็น เปเป ยืนคู่กับ โฮเซ ฟอนเต โดยมี เซดริค โซอาเรส กับ ราฟาเอล เกร์เรโร เป็นฟูลแบ๊ก แผงมิดฟิลด์ เจา มูตินโญ จะกลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ วิลเลียม คาร์วัลโญ ส่วนริมเส้น เรนาโต ซานเชส น่าจะได้ออกสตาร์ต 11 คนแรกแทน อังเดร โกเมส และอีกฝั่งเป็น เจา มาริโอ ส่วนคู่กองหน้า นานี จะประสานงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด

สถิติโปรตุเกสดีกว่าแค่เบียด
    สถิติเจอกันมา 10 ครั้ง โปรตุเกส เหนือกว่าแค่เล็กน้อย ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3 แต่ไม่เคยเจอกัน ในศึกยูโรมาก่อน โดยเกมนัดนี้จะถือเป็นการเจอกันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ หลังจากเคยดวลกันมาในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 1986 ที่เม็กซิโก ซึ่ง โปแลนด์ เฉือนชนะ 1-0 และรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วมกับเกาหลีใต้ และ โปรตุเกส ถล่ม 4-0 ส่วนเกมล่าสุดที่เจอกันคือเกมอุ่นเครื่องที่กรุงวอร์ซอว์ เมื่อปี 2012 ที่เสมอกัน 0-0.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์