11 แข้งยอดเยี่ยม สหราชอาณาจักร ใน ยูโร 2016

11 แข้งยอดเยี่ยม สหราชอาณาจักร ใน ยูโร 2016

3 ชาติตัวแทนจาก สหราชอาณาจักร อย่าง เวลส์, อังกฤษ และ ไอร์แลนด์เหนือ ต่างตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2016 ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะทัพ "มังกรแดง" ที่ทำผลงานเอกอุ ทะลุสู่รอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ขณะที่เว็บไซต์ "WhoScored.com" ให้คะแนนนักเตะแต่ละรายจากผลง



ผู้รักษาประตู - ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น (ไอร์แลนด์เหนือ) - 7.27 คะแนน
แม็คโกเวิร์น ได้รับคำชื่นชมในฐานะฮีโร่ตัวจริง ในเกมแพ้ เยอรมัน 0-1 โดยก่อนหน้าเกมนี้มีคำกล่าวว่า หาก ไอร์แลนด์เหนือ ต้องการสานฝันเทพนิยาย และทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ผู้รักษาประตูจำเป็นต้องงัดฟอร์มเทพออกมา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จอมหนึบจาก แฮมิลตัน อคาเดมิคัล ทำได้ แม็คโกเวิร์น ระเบิดฟอร์มเซฟไปแล้ว 15 ครั้ง ใน ยูโร 2016 มากกว่าผู้รักษาประตูทุกรายในรอบแบ่งกลุ่ม โดย 8 ครั้งในนั้นมาจากการปัดป้องเป็นพัลวัน ในเกมดวลกับ "อินทรีเหล็ก" ส่งผลให้ ไอร์แลนด์เหนือ ตีตั๋วสู่รอบน็อกเอาต์ ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ด้วยจำนวนผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า

แบ็กขวา - ไคล์ วอล์คเกอร์ (อังกฤษ) - 7.01 คะแนน
พอล เมอร์สัน ยกให้ วอล์คเกอร์ เป็นนักเตะ อังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด แข้งวัย 26 ปี กลายเป็นตัวเลือกแรกของ รอย ฮ็อดจ์สัน ในตำแหน่งแบ็กขวา แม้ว่า นาธาเนียล ไคลน์ จะทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในเกมเจ๊า สโลวาเกีย ก็ตาม ฟูลแบ็กจาก สเปอร์ส เติมขึ้นมาสร้างอันตรายได้อย่างต่อเนื่อง ในเกมกับ รัสเซีย และ เวลส์ โดยเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จเฉลี่ย 4 ครั้งต่อเกม น้อยกว่า แกเร็ธ เบล เพียงรายเดียวเท่านั้นจนถึงขณะนี้

เซนเตอร์แบ็ก - เจมส์ เชสเตอร์ (เวลส์) - 7.60 คะแนน

เช่นเดียวกับ ไอร์แลนด์เหนือ ทีมของ คริส โคลแมน จำเป็นต้องเล่นเกมรับด้วยความแข็งแกร่ง เพื่อทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย และพวกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เชสเตอร์ ทำผลงานอย่างโดดเด่นสม่ำเสมอ หลังจากพบกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังกับ เวสต์บรอมวิชฯ โดยเข้าเสียบสกัดสำเร็จ 8 ครั้ง และตัดบอลได้ถึง 13 ครั้ง มากกว่านักเตะทุกรายใน ยูโร 2016

เซนเตอร์แบ็ก - จอนนี่ อีแวนส์ (ไอร์แลนด์เหนือ) - 7.36 คะแนน
กับการถูกส่งลงประจำการทั้งในตำแหน่งแบ็กซ้าย และปราการหลังตัวกลาง ให้กับ ไอร์แลนด์เหนือ เช่นเดียวกับที่ เวสต์บรอมวิชฯ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา อีแวนส์ ทำผลงานอย่างโดดเด่นทั้ง 2 ตำแหน่ง เขาได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการประกบ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สตาร์กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ จนหายไปจากเกม ในนัดเปิดหัวกลุ่ม ซี โดยอดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติชนะในการแย่งลูกกลางอากาศเฉลี่ย 3 ครั้ง, เสียบสกัด 3 ครั้ง และตัดบอลได้ 2 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว

แบ็กซ้าย - เบน เดวิส (เวลส์) - 7.59 คะแนน
แม้ถูกหุบไปยืนประจำการด้านซ้ายของ 3 ปราการหลังตัวกลาง ในระบบที่ คริส โคลแมน ชื่นชอบ แต่ฟูลแบ็ก เดวิส สามารถทำหน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่ง และแม้ว่าจะมีรูปร่างที่ค่อนข้างเล็ก แต่เขาเข้าเบียดปะทะกับคู่แข่งได้อย่างไม่เป็นรองเลยทีเดียว แบ็กซ้ายจาก สเปอร์ส อ่านเกมได้อย่างเฉียบขาด โดยมีเพียงเพื่อนร่วมทัพ "มังกรแดง" อย่าง เชสเตอร์ เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่ตัดบอลได้มากกว่า เดวิส ที่ทำได้ 12 ครั้ง ใน ยูโร 2016 จนถึงขณะนี้

มิดฟิลด์ตัวรับ - เอริค ดายเออร์ (อังกฤษ) - 7.35 คะแนน
ดายเออร์ เป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษที่ได้คะแนนสูงสุด โดยแข้งวัย 22 ปี กลายเป็นตัวจริงเจ้าประจำของ รอย ฮ็อดจ์สัน ในเวลานี้ กองกลางดาวรุ่งจาก สเปอร์ส สร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟนบอล "สิงโตคำราม" ด้วยการซัดลูกฟรีคิกสุดเฉียบขาด และเป็นประตูแรกของ อังกฤษ ในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ในเกมเปิดหัวที่เสมอกับ รัสเซีย ขณะที่ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งในเกมชนะ เวลส์ และเจ๊า สโลวาเกีย อีกด้วย ดายเออร์ มีสถิติผ่านบอลสำเร็จถึง 89.5 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงมีโอกาสยิงถึง 9 ครั้ง มากกว่านักเตะร่วมชาติทุกราย

มิดฟิลด์ - เวย์น รูนี่ย์ (อังกฤษ) - 7.26 คะแนน
รูนี่ย์ ถูกจับถอยลงมาบัญชาเกมแดนกลาง และทำผลงานได้อย่างไม่ขี้เหร่ มีการพูดกันมากมายก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ว่า กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมาะกับทีมชาติอังกฤษชุดนี้หรือไม่ แต่เขาแสดงให้เห็นแล้วว่ายังคงมีบทบาทสำคัญ ไม่ว่าจะถูกส่งลงประจำการในตำแหน่งไหนก็ตาม แข้งวัย 30 ปีสนับสนุนเกมรุกได้อย่างดีเยี่ยม โดยสร้างสรรค์โอกาสได้ 9 ครั้ง มากกว่าแข้งร่วมชาติทุกราย เช่นเดียวกับลองส่อง 8 ครั้ง และเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 7 ครั้งด้วยกัน

มิดฟิลด์ - โจ อัลเลน (เวลส์) - 7.29 คะแนน
ฮีโร่ผู้ปิดทองหลังพระอย่างเงียบๆ ให้กับ เวลส์ อัลเลน มีตัวเลขการผ่านบอลที่น่าประทับใจ แม้อยู่ในทีมที่ไม่ได้เน้นเรื่องการครองบอลเป็นหลักก็ตาม สถิติการผ่านบอลสำเร็จ 86.9 เปอร์เซ็นต์ของเขา ดีสุดในบรรดาแข้ง "มังกรแดง" ที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด โดยเขายังเป็นคนแอสซิสต์ประตูแรก ในเกมกับ สโลวาเกีย รวมถึงแทงทะลุช่องให้ อารอน แรมซี่ย์ ซัดประตูขึ้นนำ ในเกมถล่ม รัสเซีย ขณะที่มีค่าเฉลี่ยตัดบอลคู่แข่ง 3 ครั้งต่อเกมอีกด้วย

มิดฟิลด์ตัวรุก - อารอน แรมซี่ย์ (เวลส์) - 7.80 คะแนน
เช่นเดียวกับผู้เล่น เวลส์ ทั้งทีม แรมซี่ย์ ทุ่มเทเกินร้อยในฐานะตัวแทนทีมชาติ และแสดงมันออกมาให้เห็นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในสนาม มิดฟิลด์จอมขยันจาก "ปืนใหญ่" แอสซิสต์ให้เพื่อนไปแล้ว 2 ครั้ง รวมทั้งเป็นคนยิงประตูแรก ในเกมถล่ม รัสเซีย นอกจากนั้นยังเข้าเสียบสกัดคู่แข่งไปแล้ว 11 ครั้งจนถึงขณะนี้ จากคะแนนค่าเฉลี่ยที่ได้รับ ส่งผลให้เขาติด 10 อันดับแรกนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม

กองหน้า - แกเร็ธ เบล (เวลส์) - 8.78 คะแนน
ผู้เล่นที่ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุดใน ยูโร 2016 ในเวลานี้คือ แกเร็ธ เบล ปีกฝีเท้าจรวดจาก เรอัล มาดริด ตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากการเป็นหัวใจหลักของทัพ "มังกรแดง" ชุดนี้ และ 3 ประตูที่เขายิงได้ ซึ่ง 2 ในนั้นเป็นการซัดฟรีคิกอย่างสุดสวยใส่ สโลวาเกีย และ อังกฤษ ส่งผลให้เขาขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน ในเวลานี้

กองหน้า - แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (อังกฤษ) - 7.28 คะแนน
สเตอร์ริดจ์ ได้รับคะแนนสูงจนติดทีมชุดนี้ แม้ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงนัดเดียว จากโอกาสลงสนาม 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม หัวหอกจาก ลิเวอร์พูล ทำผลงานแจ่ม หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมดวล เวลส์ โดยเป็นคนซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาเจ็บ จนได้รับโอกาสลงตัวจริงในเกมเสมอ สโลวาเกีย แม้จะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ สเตอร์ริดจ์ ล้มเหลวในการเจาะตาข่ายคู่แข่ง ซึ่งมี มาร์ติน สเคอร์เทล แข้งร่วมทัพ "หงส์แดง" ยืนคุมแนวรับ อย่างไรก็ตาม การยิง 1 ประตู, หาโอกาสยิง 7 ครั้ง, ผ่านบอลสวยๆ 4 ครั้ง และเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 5 ครั้ง ก็ยังคงน่าประทับใจ สำหรับนักเตะที่มีโอกาสลงสนามเพียง 121 นาทีเท่านั้น

ที่มา : euro2016.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์