เวลส์ พร้อมรบ ส่งชุดเก่งทำศึก ยูเค ดาร์บี กับ ไอร์แลนด์เหนือ

เวลส์ พร้อมรบ ส่งชุดเก่งทำศึก ยูเค ดาร์บี กับ ไอร์แลนด์เหนือ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. 2016 นี้ เป็นเกมดาร์บีแมตช์แห่งสหราชอาณาจักร ระหว่าง เวลส์ พบ ไอร์แลนด์เหนือ ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แปรงส์ ในกรุงปารีส เวลา 23.00 น. ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่อง 3 SD (ช่อง 28) โดย "มังกรแดง" ผ่านเข้ารอบ 2 ในฐานะแชมป์กลุ่ม B ขณะที่้ ไอร์แลนด์เหนือ เข้ามรอบมาอย่างพลิกความคาดหมายในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม C 

    คริส โคลแมน กุนซือ เวลส์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้จัดชุดเก่งลงเล่นได้เต็มที่ ในระบบ 3-4-3 มี เวย์น เฮนเนสซีย์ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลังใช้ แอชลีย์ วิลเลียมส์ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ เจมส์ เชสเตอร์ และ เบน เดวีส์ แผงกลาง โจ อัลเลน คุมเกมกับ โจ เลดลีย์ โดยมี นีล เทย์เลอร์ กับ คริส กันเทอร์ เป็นวิงแบ๊ก ขณะที่แดนหน้าให้ อารอน แรมซีย์ กับ แกเร็ธ เบล เป็นตัวฟรี ส่วนหน้าเป้าน่าจะเป็นโอกาสของ แซม โวคส์ ได้ลงเล่นก่อน

    ไอร์แลนด์เหนือรอรับแล้วโต้
    ด้าน ไมเคิล โอนีล กุนซือ ไอร์แลนด์เหนือ ไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเช่นกัน คาดว่าจะยึดระบบ 4-5-1 เน้นรับเหนียวแน่นไว้ก่อนและหาจังหวะพึ่งพาลูกเซ็ตพีซ และการโต้กลับเร็วเป็นทีเด็ดต่อไป

    ผู้รักษาประตูใช้ ไมเคิล แม็คโกเวิร์น แผงหลังประกอบด้วย จอนนี อีแวนส์, อารอน ฮิวจ์ส, เคร็ก แคธคาร์ท และ แกเร็ธ แม็คออลีย์ มิดฟิลด์อัดตรงกลาง 3 ตัว โอลิเวอร์ นอร์วูด, สตีเวน เดวิส และ คอร์รี อีแวนส์ โดยมี เจมี วอร์ด กับ สจวร์ต ดัลลัส คอยกระชากริมเส้นเพื่อเปิดบอลให้ คอเนอร์ วอชิงตัน 

เวลส์ไม่แพ้ 5 ครั้งหลังสุด
    สถิติการพบกันของทั้งคู่ เวลส์ ไม่แพ้ต่อ ไอร์แลนด์เหนือ ในการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด โดยชนะ 2 และเสมอ 3 โดยเกมล่าสุดที่พบกัน เพิ่งเกิดขึ้น เมื่อเดือนมี.ค. ปีนี้ ที่คาร์ดิฟฟ์ ปรากฏว่าเสมอกันไป 1-1 ซึ่ง เวลส์ ได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษก่อนหมดเวลานาทีเดียว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์