‘โกเมซ’ฮีโร่ซัดประตูโทนส่งเยอรมนี ผงาดแชมป์กลุ่ม(ไฮไลต์)

‘โกเมซ’ฮีโร่ซัดประตูโทนส่งเยอรมนี ผงาดแชมป์กลุ่ม(ไฮไลต์)

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 "ยูโร 2016" รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี ที่ปาร์ก เดส์ แปรงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างเยอรมนีจ่าฝูงมี 4 แต้มลงสนามพบ ไอร์แลนด์เหนือ ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัดเท่ากัน

 

ไอร์แลนด์เหนือ ของกุนซือ ไม่เคิ่ล โอนีล ซึ่งนัดที่แล้วโชว์ฟอร์มแกร่งเชือดยูเครน 2-0 เล่นในระบบ 4-5-1 ส่ง ไม่เคิ่ล แม็กโกเวิร์น, แกเร็ธ แม็คออลีย์, จอนนี่ อีแวนส์, สตีเว่น เดวิส, คอนอร์ วอชิงตัน, คอร์รี่ อีแวนส์, สจ๊วร์ต ดัลลัส, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, อารอน ฮิวส์, เจมี่ วอร์ด และเคร็ก แคธคาธ เป็น 11 ตัวจริง

 

ฟากเยอรมนีของกุนซือโยอาคิม เลิฟ ซึ่งนัดล่าสุดทำได้เพียงเสมอโปแลนด์ 0-0 ต้องชนะในเกมนี้เพื่อเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม เล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยปรับทัพด้วยการส่ง มาริโอ โกเมซ กองหน้าประสบการณ์สูงยืนเป็นหน้าเป้า ส่วนรายอื่นประกอบด้วย มานูเอล นอยเออร์, โยนาส เฮคเตอร์, มัตส์ ฮุมเมิลส์, ซามี่ เคดิร่า, เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์, เฌโรม บัวเต็ง, โทนี่ โครส, มาริโอ เกิตเซ่ และ โยชัว คิมมิก


เริ่มเกม

ไอร์แลนด์เหนือแม้ว่าชื่อชั้นจะเป็นรองแต่กลับเป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที แต่เข้าสู่นาทีที่ 7 เยอรมนีได้ลุ้นก่อนเมื่อ เมซุต โอซิล จ่ายให้โธมัส มุลเลอร์ หลุดเข้าไปยิงในกรอบติดเซฟผู้รักษาประตูออกหลัง หลังจากนั้นขุนพลอินทรีเหล็กเป็นฝ่ายสร้างโอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่องเพียงแค่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย กระทั่งนาที 30 เกมรุกเยอรมนีประสบความสำเร็จ โธมัส มุลเลอร์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนแตะบอลให้คืนให้ มาริโอ โกเมซ ยิงเรียดตุงตาข่ายให้ขุนพลอินทรีเหล็กขึ้นนำ 1-0


เยอรมนียังครองบอลและสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่องทำตลอดครึ่งแรกได้จังหวะยิงประตูถึง 10 ครั้งครองบอลได้ถึง 68 เปอร์เซ็นต์แต่สุดท้ายบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ทำหมด 45 นาทีแรกยังนำไอร์แลนด์เหนืออยู่แค่ 1-0


เริ่มครึ่งหลัง
เยอรมนียังเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่านาที 52 มาริโอ เกิตเซ่ ได้ยิงจ่อๆ ถึง 2 หนซ้อนครั้งแรกติดตัวผู้รักษาประตู ครั้งที่สองยิงถากเสาแรกหลุดออกหลังพลาดได้ประตูทิ้งห่าง ฝั่งไอร์แลนด์เหนือพยายามเร่งเกมตอบโต้หวังลุ้นตีเสมอแต่ว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่สร้างปัญหาให้กองหลังเยอรมนี


เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้ายเยอรมนีที่ได้เปรียบสกอร์หันมาเน้นการครองบอลเหนียวแน่นกระทั่งนาที 82 โยชัว คิมมิก แบ๊กซ้ายเติมขึ้นมาเปิดบอลไปเสาสอง มาริโอ โกเมซ ขึ้นโหม่งเปลี่ยนทางแต่ว่า ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น ผู้รักษาประตูไอร์แลนด์เหนือยังปัดปลายมือออกหลังได้ทัน


ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้จบ 90 นาทีเยอรมนีเฉือนชนะไอร์แลนด์เหนือ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนเต็มเท่ากับโปแลนด์ที่ชนะยูเครน 1-0 ขณะที่เฮดทูเฮดระหว่างเยอรมนีและโปแลนด์เท่ากันต้องวัดที่ผลต่างประตูได้-เสียซึ่งเยอรมนีบวก 3 ส่วนโปแลนด์บวก 2 ส่งให้ขุนพลอินทรีเหล็กเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่ม อันดับสองโปแลนด์ และอันดับ 3 ไอร์แลนด์เหนือ ส่วนยูเครนตกรอบแรกแพ้รวด 3 นัดยิงคู่แข่งไม่ได้เลย



ขอบคุณ khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์