ไร้สกอร์คู่แรก! อินทรีเหล็กเจ๊าโปแลนด์ พร้อมส่งยูเครนตกรอบ

ไร้สกอร์คู่แรก! อินทรีเหล็กเจ๊าโปแลนด์ พร้อมส่งยูเครนตกรอบ

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมืองแซงต์-เดอนีส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี "อินทรีเหล็ก"เยอรมนี ดีกรีแชมป์โลก 2014 และแชมป์รายการนี้ 3 สมัย พบกับโปแลนด์ โดยทั้งคู่ต่างประเดิมนัดแรกสวยงาม เยอรมนีชนะยูเครน 2-0 ส่วนโปแลนด์เฉือนไอร์แลนด์เหนือ 1-0

เริ่มเกมมาเป็นเยอรมนีที่ครองเกมได้ดีกว่า นาที 5 เยอรมนีได้ลุ้นก่อน ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ เปิดบอลให้ มาริโอ เกิตเซ่ โขกข้ามคาน

นาที 15 โอกาสของเยอรมนี โธมัส มุลเลอร์ ได้โอกาสลุยเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตบเข้ากลางให้ โทนี่ โครส ล้มตัวยิงหลุดกรอบ


จากนั้นโปแลนด์ดูเหมือนจะตั้งลำได้และเริ่มเปิดเกมรุกกลับบ้าง ขณะที่เยอรมนีก็พยายามต่อบอลครองบอลบุกเช่นกัน แต่ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นของทั้งคู่ในวันนี้ทำให้ไม่มีโอกาสลุ้นประตูจะแจ้งให้เห็น ทำให้เจ๊ากันไปก่อน 0-0

ครึ่งหลังนาที 46 โปแลนด์พลาดได้ประตูเหลือเชื่อ คามิล โกรซิกกี้ พาบอลเข้ามาทางกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดให้ อาร์คาดิอุส มิลิก ได้โขกโล่งๆ แต่โดนไม่ดีทำให้เฉียดเสาไปนิดเดียว

นาที 47 โอกาสของเยอรมนีบ้าง มาริโอ เกิตเซ่ ได้รับบอลแทงทะลุเข้าเขตโทษแล้วตะบันเหน่งๆ แต่บอลตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ป้องกันไว้ได้

นาที 58 โปแลนด์ได้ฟรีคิกระยะประมาณ 28 หลา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขี่ยสั้นให้ อาร์คาดิอุส มิลิก ยิงเรียดผ่านกำแพงเฉียดเสานิดเดียว

ไร้สกอร์คู่แรก! อินทรีเหล็กเจ๊าโปแลนด์ พร้อมส่งยูเครนตกรอบ

นาที 65 โทนี่ โครส ได้ลองส่องไกล แต่เหินข้ามคานไปอีก

นาที 69 เยอรมนีน่าได้ประตู อังเดร เชือร์เล่ พาขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วจ่ายทะลุเข้าเขตโทษให้ เมซุต โอซิล ตวัดเข้ากรอบ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ยังบินปัดทิ้งได้เยี่ยม

นาที 71 อังเดร เชือร์เล่ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วพยายามกึ่งยิงกึ่งผ่านมุมแคบ แต่ตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับไว้ได้ไม่ยาก

จากนั้นเป็นฝั่งเยอรมนีที่ครองบอลได้มากกว่า ขณะที่โปแลนด์พยายามตั้งรับแล้วคอยสวนกลับ กระทั่งนาที 84 โปแลนด์ได้ฟริคิกบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย คามิล โกรซิกกี้ ตัดสินใจปั่นหวังยิงประตู แต่ข้ามคานไปอีก

เวลาที่เหลือไม่มีจังหวะจะแจ้งเพิ่มอีก ทำให้จบเกมเสมอกันไป 0-0 เป็นคู่แรกในศึกยูโรหนนี้ที่จบลงด้วยผลไร้สกอร์ โดยทั้ง 2 ทีมเก็บเพิ่มเป็น 4 แต้มจาก 2 นัดเท่ากัน แต่เยอรมนีนำจ่าฝูงเนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า

ขณะเดียวกัน ยูเครนที่ยังไม่มีแต้มในกลุ่มนี้ กลายเป็นทีมแรกในทัวร์นาเมนต์ที่ตกรอบอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากจะไม่สามารถทำอันดับพ้นจากบ๊วยได้แม้เหลืออีก 1 นัดกับโปแลนด์ก็ตาม

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์(กัปตันทีม) - เบเนดิกท์ โฮเวเดส, เฌโรม บัวเต็ง, มัตส์ ฮุมเมิลส์, โยนาส เฮคเตอร์ - โทนี่ โครส, ซามี่ เคดิร่า - โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์(มาริโอ โกเมซ น. 72) - มาริโอ เกิตเซ่(อังเดร เชือร์เล่ น. 66)
โปแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - ลูคัส พิสเช็ก, คามิล กลิก, มิคาล ปาซดัน, อาร์ตูร์ เยดร์เซชิก - ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้(บาตอส คาปุสต์ก้า น. 80), เกอร์เซกอร์ซ ครีโคเวียก, เคอร์ซิสตอฟ มาชินสกี้(โทมัส ยอดโลเวียก น. 76), คามิล โกรซิกกี้(สลาโวมีร์ เปสโก้ น. 87) - อาร์คาดิอุส มิลิก, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(กัปตันทีม)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์