‘สิงโต’ แก้ตัวเด็ดปีก ‘มังกร’

‘สิงโต’ แก้ตัวเด็ดปีก ‘มังกร’

...ราชันเบอร์23
เกมนัดที่สองคืนนี้ (16 มิ.ย) เป็นนัดสำคัญของ สิงโตคำราม ที่จะชี้ชะตาโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ ขณะที่ เยอรมนี จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ16 ทีมสุดท้ายทันที หากฉลองชัยนัดที่สองติดต่อกัน ส่วนยูเครนต้องเก็บชัยเพื่อต่อลมหายใจ
อังกฤษ-เวลส์ (กลุ่มบี)
สนาม : สต๊าด โบลลาร์-เดเลลิส
เวลา : 20.00 น. ช่อง 33

"สิงโตคำราม" สะดุดเสมอรัสเซีย 1-1 ทำให้มีแค่คะแนนเดียว รอย ฮอดจ์สัน กุนซืออังกฤษ กระตุ้น
ลูกทีมให้มีความทะเยอทะยานเพื่อชัยชนะนัดแรก

"ผมได้กระตุ้นนักเตะทุกคนให้มีความทะเยอทะยาน เล่นเพื่อชัยชนะ ยอมรับเวลส์เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง พวกเขาไม่ใช่มีดีแค่ แกเร็ธ เบล เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยอมไม่ได้" กุนซือวัย 68 ปี กล่าว
แนวรับยังคงใช้งาน คริส สมอลลิง จับคู่กับ แกรี เคฮิลล์ แผงกองกลางมี เอริค ดายเออร์, เดเล อัลลี และ เวย์น รูนีย์ ขณะที่แนวรุกคาดว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ประสานงานกับ อดัม ลัลลานา และ แฮร์รี เคน ในการล่าตาข่าย ส่วน เจมี วาร์ดี น่าจะนั่งที่ม้านั่งสำรองตามเดิม
ขณะที่ คริส โคลแมน กุนซือเวลส์ ประกาศไม่เกรงศักดิ์ศรีอังกฤษ มั่นใจหากเล่นได้ตามแผน
"ยอมรับอังกฤษเป็นทีมที่มีมาตรฐานสูง แต่หากเราเล่นได้เหมือนเกมชนะสโลวาเกีย ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราต้องกลัวอังกฤษ เราเล่นแบบไร้ความกดดัน เพราะเราเป็นรอง แต่อังกฤษต่างหากที่ต้องกดดันเมื่อเจอเรา" กุนซือวัย 47 ปี กล่าว

ขณะที่ เวลส์ เอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 เก็บ 3 แต้ม หากชนะเกมนี้จะการันตีเข้ารอบทันที เปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อย แนวรับยังมี แอชลีย์ วิลเลียม เป็นกำลังหลัก แดนกลางมี โจ เลดลีย์ คอยประสานงานกับ อารอน แรมซีย์ แนวรุกมี ฮัลล์ ร็อบสัน-คานู กับ แกเร็ธ เบล

ความน่าจะเป็น : เทียบฟอร์ม อังกฤษเล่นดี แต่จังหวะสุดท้ายไม่คม ส่วนเวลส์มีดีที่ แกเร็ธ เบล แต่ถ้าดูสถิติ "มังกรแดง" มักแพ้ทาง "สิงโตคำราม" หากไม่เล่นออกทะเลเสียเอง อังกฤษประเดิม 3 แต้ม

ยูเครน-ไอร์แลนด์เหนือ (กลุ่มซี)

สนาม : สต๊าด เดส์ ลูเมียร์
เวลา : 23.00 น. ช่อง 13
ยูเครน แพ้ เยอรมนี 0-2 เกมนี้หากแพ้ก็กลับบ้านก่อนเพื่อน สภาพทีมไม่มีนักเตะบาดจ็บจะยึดผู้เล่นชุดเดิม แนวรับมี โยโรสลาฟ ราคิตสกี จับคู่กับ เยฟเฮน คาเชริดี แดนกลางมี เซอร์ฮีย์ ซีดอร์ชุค ประสานงานกับ ทาราส สเตปาเนนโก แนวรุกมี แอนดรี ยาโมเลนโก, วิคตอร์ โควาเลนโก และ เยฟเฮน โคนอฟยานกา โดยมี โรมัน โซซัลยา ยืนเป็นหัวหอก
ด้าน ไอร์แลนด์เหนือ แพ้ โปแลนด์ 0-1 ในนัดประเดิมสนาม ทำให้จะพลาดอีกไม่ได้แล้ว แนวรุกยังคงเป็นคู่ความหวัง ไคลน์ ลาฟเฟอร์ตี และ คอนอร์ วอชิงตัน
ความน่าจะเป็น : ไอร์แลนด์เหนือประสบการณ์เป็นรอง ยูเครนจะเก็บ 3 แต้มลุ้นต่อลมหายใจ นัดสุดท้าย

เยอรมนี-โปแลนด์ (กลุ่มซี)
สนาม : สต๊าด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 02.00 น. ช่อง 33

เยอรมนี ชนะ ยูเครน 2-0 โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก โจอาคิม เลิฟ ยอมรับเจอโปแลนด์ ถือว่าเป็นแมตช์ที่หนักที่สุด

"เกมนี้เป็นแมตช์สำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม เราไม่เคยเจองานง่ายเมื่อพบกับโปแลนด์ ถือเป็นงานที่หนักที่สุดของกลุ่ม" กุนซือวัย 56 ปี กล่าว
"อินทรีเหล็ก" ต้องการเก็บชัยเพื่อการันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์ แนวรับไม่สามารถใช้งาน แมตต์ ฮุมเมลส์ ที่ยังไม่ฟิตเหมือนเดิม แนวรับยังใช้งาน เจอโรม บัวเต็ง จับคู่กับ ชโกดราน มุสตาฟี แผงกองกลางมี ซามี เคดิรา ประสานงานกับ โทนี โครส แนวรุกใช้
โทมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล และ ยูเลียน แดรกซ์
เลอร์ โดยมี มาริโอ เกิตเซ ยืนเป็นหัวหอก

ด้าน โปแลนด์ เอาชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 มี 3 แต้มตุน โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าบาเยิร์น มิวนิก ของโปแลนด์ ใจมั่นว่าพวกเขามีสิทธิสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้
"มันเป็นเกมที่พิเศษในการเจอกับเยอรมนี เรารู้ว่ามันจะเป็นงานยาก แต่นี่ก็คือฟุตบอลที่จำเป็นต้องสนุกกับตัวเอง ผมเชื่อว่าเราจะทำได้หากเราเล่นเหมือนเกมแรก"

สภาพทีมคาดว่าจะยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก แนวรับใช้ มิเชล ปาสดาล จับคู่กับ คามิล กลิค แดนกลางมี เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค คู่หัวหอก มี อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : เจอกันในรอบคัดเลือกต่างผลัดกันแพ้และชนะ เชื่อว่าโปแลนด์ที่มีเกมรับที่มีวินัยจะต้านเกมรุกของเยอรมนีได้ แบ่งแต้มกันไป

ภาพ - เอเอฟพี ข่าวจาก >> POSTTODAY.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์