สกอร์กลับด้าน!นิวบุกถล่มไก่เละ4-1

สกอร์กลับด้าน!นิวบุกถล่มไก่เละ4-1

นิวคาสเซิ่ลมาแรงเอาตัวงานเลี้ยงใกล้เลิกหลังโชว์ฟอร์มสุดสยองบุกถล่มทีมจอมบุกอย่างสเปอร์สถึงไวท์ฮาร์ทเลน 4-1 คว้าชัยสองนัดติดกระโดดจากอันดับ 15 มาอยู่ 12 อย่างสวยงามสุดๆ

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

สเปอร์ส 1-4 นิวคาสเซิล

สนาม :
ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู : 1-0 ดาร์เรน เบนท์ น.26,1-1 นิกกี้ บัตต์ น.45,1-2 เฌเรมี่ น.52,1-3 ไมเคิล โอเว่น น.65,1-4 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.83

ผู้ชม : 26,607 คน


ออกสตาร์ตเป็นต้นมา เป็นทางนิวคาสเซิลที่ทำเกมได้ดีอย่างเกินคาด พวกเขามีโอกาสจังๆเพียบ เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 5 ฮาบิบ เบย์ ตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด กระแทกคานโครมเบ้อเร้อ

จากจังหวะต่อมาพลพรรคแม็กไพส์ก็มามีเสียวอีกดอก เมื่อโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กระชากบอลไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนลากตัดมาตะบันเนื้อๆ แต่ทว่าพอล โรบินสัน ก็ยังยืนตำแหน่งสวยเซฟไว้ได้ดี ก่อนที่โจอี้ บาร์ตัน ก็ได้ยิงจ่อๆในอีก 3 นาทีต่อมา แต่โรบินสัน ก็กระโจนปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

ด้วยความที่ทั้งสองทีม เป็นทีมที่เล่นเกมรุกกันอย่างธรรมชาติอยู่แล้ว จึงเดินหน้าแลกหมัดกันอย่างสนุก ชนิดที่กองเชียร์นั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว

ตั้งแต่ช่วงนาทีที่ 13-20 สเปอร์สมามีโอกาสเหน่งๆถึง 2 ครั้ง จากลูกโหม่งของโจนาธาน วูดเกท และลูกยิงของร็อบบี้ คีน แต่ทว่าสตีฟ ฮาร์เปอร์ยังเหนียวแน่นหนึบ รับไว้ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของทีมไก่เดือยทอง ก็มาเป็นผลจนได้ในนาทีที่ 26 จากลูกครอสริมเส้นด้านซ้ายของมัลบรองค์ ดาร์เรน เบนท์วิ่งเข้ามาสะบัดโหม่งเต็มๆ บอลพุ่งเสียบหน้าต่างอย่างยอดเยี่ยม ส่งให้ไก่นำไปแล้ว 1-0

พอขึ้นนำ สเปอร์สก็คุมเกมได้อย่างสมบูรณ์ และมีโอกาสทิ้งห่างเป็นสองลูก จากลูกยิงจะๆของแบร์บาตอฟ แต่เหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ซึ่งพอมีโอกาสหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ นิวคาสเซิลก็เลยพลิกกลับมาตีเสมอ 1-1 ได้ซะอย่างนั้น ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เฌเรมี่ ไหลบอลแปะคืนมาให้กับนิกกี บัตต์ตะวัดยิงนอกเขตโทษทันที ลูกไหลเอื่อยๆและไม่แรงเท่าไหร่นัก แต่ดันมีทิศทางที่ดี เลยกลิ้งเสียบมุมเข้าไปเลย ชนิดที่โรบินสันทำได้แค่ขาตายเท่านั้น

พอกลับมาในครึ่งหลัง ด้วยสกอร์เสมอกัน ทำให้นิวคาสเซิลเล่นได้อย่างมีชีวิตชีวาขึ้น และก็มาแซงนำเป็น 2-1จนได้ ในนาทีที่ 52 จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา เฌเรมี่ หลอกยิงไปที่เสาสอง ลูกโค้งเสียบเสาอย่างงดงาม

เกมตกเป็นของนิวคาสเซิลอย่างเห็นได้ชัดมากในครึ่งหลัง และก็มาบวกสกอร์เป็น 3-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 65 จากการประสานงานอันเหนือชั้นของ สามประสานในแดนหน้า มาร์ตินส์แหวกกองหลังของสเปอร์ส ก่อนแทงให้วิดูก้า ที่ตอกส้นตามน้ำ ไปถึงโอเว่น แปโค้งด้วยขวาข้ามหัว โรบินสันตุงตาข่าย แบบงามหยดสุดๆ

พอฆวนเด้ รามอส ตัดสินใจถอดร็อบบี้ คีนออกช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้สเปอร์สมีมิติเกมรุกที่ลดลงกว่าเดิมมาก เพราะดูเหมือนจะขาดคนที่คอยเชื่อมเกม จากแดนกลางไปแดนหน้า ซึ่งอาเดล ตารับที่ลงมาแทน ก็ดูจะยังไม่ดีพอ

ความมันส์ของนิวคาสเซิลดูจะยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อมาฝังสเปอร์สอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด นาทีที่ 83 ด้วยสกอร์ 4-1 จากเกมโต้กลับเร็ว โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ โชว์ความเร็วกระชากผ่านตีมู ไตนิโอ จนกลิ้งโคโล่ ก่อนแปเสียบเสาแรกอย่างเลือดเย็นเหลือเกิน

หมดเวลา 90 นาที นิวคาสเซิลก็เลยชนะไปมโหฬารถึง 4-1 และยังเป็นชัยชนะนัดที่สองติดต่อกันของเควิน คีแกนแล้วด้วย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

สเปอร์ส :
พอล โรบินสัน 7,อลัน ฮัตตัน 6,ไมเคิล ดอว์สัน 5,โจนาธาน วูดเกท 5,เจมี่ โอ ฮาร่า 5,ทอม ฮัดเดิลสตัน 6,ดิดิเยร์ โซโกร่า 5(ตีมู ไตนิโอ 5 น.69),สตีด มัลบรองค์ 6(แอร่อน เลนน่อน 5 น.59),ร็อบบี้ คีน 6(อาเดล ตารับ 6 น.59),ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ 6,ดาร์เรน เบนท์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ราเด็ค เซอร์นี่,ปาสกัล ชิมบงด้า

ใบเหลือง : เจมี่ โอฮาร่า


นิวคาสเซิล : สตีฟ ฮาร์เปอร์ 7,ฮาบิบ เบย์ 8,สตีเว่น เทย์เลอร์ 7,อับดุลลาเย่ ฟาย 7,โจเซ่ เอ็นริเก้ 7,โจอี้ บาร์ตัน 8,นิกกี้ บัตต์ 9 *,เฌเรมี่ 8(เดวิด เอ็ดการ์ น.90),ไมเคิล โอเว่น 7(แอนดี้ คาร์โรลล์ น.85),มาร์ก วิดูก้า 7(อลัน สมิธ 6น.79),โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ 8

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,แดเมียน ดัฟฟ์

ใบเหลือง : -


ผู้ตัดสิน : สตีฟ เบนเนตต์


















 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์