ฝรั่งเศสไล่ยิงท้ายเกมเชือดแอลเบเนีย2-0

ฝรั่งเศสไล่ยิงท้ายเกมเชือดแอลเบเนีย2-0

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 "ยูโร 2016" ที่สต๊าด เวโลโดรม กรุงมาร์เซย์ ประเทศฝรั่ง เป็นเกมนัดที่สองกลุ่มบี ระหว่าง "ตราไก่"ฝรั่งเศส ที่นัดแรกเฉือนชนะโรมาเนีย 2-1 กับแอลเบเนียที่พลาดท่าแพ้สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 หากฝรั่งเศสชนะจะผ่านเข้ารอบสองทันทีพร้อมกับถีบให้แอลเบเนียต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับโรมาเนียว่าจะมีแต้มเพียงพอต่อการเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดหรือไม่

เจ้าถิ่นภายใต้การนำของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เล่นระบบ 4-2-3-1 ส่ง อูโก้ ยอริส, อาดิล รามี่, บาการี่ ซาญ่า, ปาทริซ เอวร่า, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, แบลส มาตุยดี้, ดิมิทรี ปาเยต, อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ฟากแอลเบเนียของกุนซือ จานนี่ เด เบียซี่ ชาวอิตาลีเล่นระบบ 4-5-1 ใส่ชื่อ เอตริต เบริซ่า, อันซี อกอลลี, เมอร์กิม มาฟไร, อาร์ลินด์ อาเยตี, เอลเซอิด ฮีไซ, เลดิอาน เมมูไช, บูริม คูเคลี่, อันดิ ลิลา, อามีร์ อบราชี่, อาร์มานโด้ ซาดิคู

เริ่มเกมเจ้าภาพซึ่งดีกรีเหนือกว่าเป็นฝ่ายเดินหน้าเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันทีและไม่กี่นาทีได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก ดิมิทรี ปาเยต เปิดไปหน้าประตูให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ได้โขกแต่บอลเหินข้ามคาน แต่หลังจากผ่าน 15 นาที แอลเบเนีย กล้าที่จะทำเกมเข้าสู้และพาบอลบุกเข้าไปลุ้นประตูเช่นกัน


ฝรั่งเศสไล่ยิงท้ายเกมเชือดแอลเบเนีย2-0

แม้ฝรั่งเศสจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าอย่างชัดเจนแต่จังหวะเข้าทำยังไม่แน่นอนเท่าไหร่นักมักเสียบอลในแดนคู่แข่งจนผ่าน 30 นาทียังไม่มีจังหวะลุ้นประตูแรกของเกมอย่างจะแจ้ง แถมนาที 38 หวิดเสียประตูเมื่อ เออร์มีร์ เลนยานี่ วิ่งเข้าแปลูกเตะมุมยังดีที่กองหลังฝรั่งเศสบล็อกออกหลังได้ทันและจบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเจ้าภาพเปลี่ยนตัวทันทีด้วยการถอด อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล ออกแล้วส่ง ปอล ป๊อกบา ลงเล่นแทน นาที 54 ดิมิทรี ปาเยต เปิดจากกราบซ้ายไปเสาสองให้ ปอล ป๊อกบา วิ่งเข้าล้มตัวยิงบอลพุ่งข้ามคานออกหลัง ก่อนที่นาที 55 บูริม คูเคลี่ จะโดนใบเหลืองคนแรกจากการตัดฟาวล์ คิงสลีย์ โคม็อง

เกมส่วนใหญ่ยังเป็นฝรั่งเศสที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจนแต่ว่ายังไม่สามารถเจาะแนวรับแอลเบเนียเข้าไปลุ้นทำประตูได้เลยต้องอาศัยการยิงไกลจากนอกกรอบ ขณะที่การโยนจากด้านข้างยังขาดความแม่นยำ

นาที 68 คิงสลีย์ โคม็อง เปิดให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ได้โขกแต่ว่าหลุดกรอบก่อนที่นาทีถัดมาจะเปลี่ยนเอาโคม็อง ออกแล้วส่ง อ็องตวน กรีซมันน์ ลงเล่นแทน ถัดมาไม่กี่อึดใจ ปาทริซ เอวร่า เปิดให้ชิรูด์ได้โขกอีกครั้งบอลชนเสากระดอนออกมา

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายฝรั่งเศสเดินหน้าโหมบุกอย่างหนักแต่แอลเบเนียยังตั้งแผงรับได้อย่างเหนียวแน่น แม้ฝรั่งเศสจะบุกอย่างไรไม่สามารถเจาะได้ แต่ช่วงนาที 90 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้ร้องรำทำเพลงจากการที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ขึ้นโหม่งลูกเปิดของอาเล รามี่ ตุงตาข่ายให้ฝรั่งเศสขึ้น 1-0


 เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย ปาเยต ได้ยิงในกรอบไม่พลาดให้ตราไก่ เชือดแอลเบเนีย 2-0 คว้า 6 คะแนนเต็มเข้ารอบสองเป็นทีมแรก

 


ขอบคุณ khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์