ปิเก้ฮีโร่ โขกบอลเหน่งๆพากระทิงดุเฉือนชนะเช็ก 1-0

ปิเก้ฮีโร่ โขกบอลเหน่งๆพากระทิงดุเฉือนชนะเช็ก 1-0


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 เกมนัดแรกของคู่ที่สองในกลุ่มดี ที่สตาดียอม มูว์นีซีปาล ในเมืองตูลูส เป็นการพบกันระหว่างทีมแชมป์เก่า สเปน พบ สาธารณรัฐเช็ก

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทัพกระทิงดุ จัด 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามอย่างครบครัน วาง ดาบิด เด เฮอา เฝ้าเสา แนวรับนำมาโดย เซร์คิโอ รามอส จับคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ แดนกลางมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ อันเดรส อิเนียสต้าสองสตาร์จากบาร์เซโลนาเป็นตัวชูโรง ขณะที่สาธารณเช็กยังคงไม่มีโบเรค ดอชคัล กองกลางจากสปาร์ต้า ปราก ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนขุนกำลังที่เหลืออยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ นำทัพมาโดยนายทวารจอมเก๋าอย่างปีเตอร์ เช็ก, วลาดิเมียร์ ดาริดา กองกลางจากแฮร์ธา เบอร์ลิน, ยาโรสลาฟ พลาซิล มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของบอร์กโดซ์ และโทมัส โรซิคกี้ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที เช็กได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ โทมัส เนซิด ถูกเคราร์ด ปิเก้ ตัดฟาวล์บริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่ วลาดิเมียร์ ดาริด้า ยิงฟริคิกไปติดกำแพงไม่ได้ลุ้นอะไร

ผ่าน 10 นาทีแรก ทัพกระทิงดุเน้นการโจมตีแบบเพรสซิงกดดันเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่เช็กอาศัยจังหวะโต้กลับเร็วโจมตีผู้เล่นของสเปน แต่แนวรับทั้งสองทีมยังไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น

ถัดมานาทีที่ 16 สเปนเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะเปิดบอลของฆวนฟรานมาในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา บอลมาเข้าทางอัลวาโร โมราต้า จัดการเข้าชาร์จจ่อๆ ทว่ายังติดเซฟของปีเตอร์ เช็ก
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 30 เป็นสเปนที่มีโอกาสบุกใส่ได้มากกว่า เล่นเกมเพรสซิงโจมตีใส่อย่างต่อเนื่อง ครองบอลกดดันอยู่ฝ่ายเดียว แต่แนวรับของเช็กยังคงไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น ขณะที่รูปเกมของเช็กดูเป็นรองอย่างชัดเจน แทบไม่มีโอกาสทำเกมบุกกดดันแนวรับทัพกระทิงดุเท่าไหร่นัก ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มเกมครึ่งเวลาหลังไม่ถึง 2 นาที สเปนพลาดการได้ประตูออกนำจากจังหวะบุกกดดันใส่เช็กอยู่หลายจังหวะ ทั้งจากการสกัดบอลเกือบพลาดเข้าประตูตัวเองของ โรมัน ฮับนิค และการส่องประตูของเซร์คิโอ รามอส ,อัลวาโร โมราต้า และโนลิโต้ แต่ยังไม่เฉียบคมพอ

นาทีที่ 57 เช็กได้โอกาสเล่นเกมโต้กลับเร็วโจมตีใส่สเปน และเกือบได้ประตูออกนำจากการโอกาสของ โรมัน ฮับนิค แต่ยังไม่ผ่านมือดาวิด เด เฮอา

จนกระทั่งนาทีที่ 62 สเปนเริ่มขยับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในแนวรุกเพื่อหวังได้ประตูขึ้นนำ ด้วยการถอดอัลวาโร โมราต้าออก แล้วส่งอาริซ อดูริซ หอกจากบิลเบาวัย 35 ปี ลงเข้าเล่นแทน 

จากนั้นนาทีที่ 70 ถอด เชสก์ ฟาเบรกาสออก ส่งธิอาโก้ อัลคานทาราลงมาแทน แต่แนวรับเช็กก็ยังคงช่วยกันสกัดเกมบุกทัพกระทิงดุได้ดี

เช็กขยับเปลี่ยนตัวผู้เล่นหวังใช้จังหวะฉาบฉวยใส่สเปน ด้วยการถอดโทมัส เนซิดออก แล้วส่ง ดาวิด ลาฟาตา ศูนย์หน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี ลงเล่นแทน

ความพยายามของสเปนมาสำเร็จในนาทีที่ 87 เมื่ออันเดรส อิเนียสต้า ได้โอกาสครอสบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่เคราร์ด ปิเก้ จัดการเทคตัวโขกเหน่งๆ ให้ทัพกระทิงดุออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังเช็กเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะส่องไกลของวลาดิเมียร์ ดาริดา แต่บอลยังไปตรงตัวดาวิด เด เฮอา ก่อนจะไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิมได้ จบเกม แชมป์เก่าเฉือนเช็กหวุดหวิด 1-0 ประเดิม 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ


ปิเก้ฮีโร่ โขกบอลเหน่งๆพากระทิงดุเฉือนชนะเช็ก 1-0


ปิเก้ฮีโร่ โขกบอลเหน่งๆพากระทิงดุเฉือนชนะเช็ก 1-0


ปิเก้ฮีโร่ โขกบอลเหน่งๆพากระทิงดุเฉือนชนะเช็ก 1-0


Cr.goal

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์