สเปน!! ประเดิมลงสนามมีลุ้นคว้า 3 แต้ม

สเปน!! ประเดิมลงสนามมีลุ้นคว้า 3 แต้ม

ศึกยูโร 2016 เข้าสู่วันที่ 4 ในกลุ่ม D แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน และเต็ง 3 ในครั้งนี้อย่าง "กระทิงดุ" สเปนได้ฤกษ์ประเดิมสนาม โดยจะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก

สเปน!! ประเดิมลงสนามมีลุ้นคว้า 3 แต้ม

ยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D
สเปน - สาธารณรัฐเช็ก
สนาม : สตาเดี้ยม มูนิซิปาล, ตูลส
เวลา : 20.00 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 HD (ช่อง 33)


- สเปน -
"กระทิงดุ" เสียขวัญเล็กน้อย หลังอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเดินทางมาฝรั่งเศส ด้วยการพลิกล็อกพ่าย จอร์เจีย คาบ้าน แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกัน และคงจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ข่าวดีคือการได้ อัลบาโร โมราตา ฟิตกลับมาพร้อมเป็นตัวจริง หลังจากไม่ได้เล่นในเกมกับ จอร์เจีย

ปัญหาที่ยังคิดไม่ตกของ บิเซนเต เดล บอสเก เทรนเนอร์ขรัวเฒ่าคือ ผู้รักษาประตูมือ 1 ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นใครระหว่างจอมเก๋ามากประสบการณ์อย่าง อีเกร์ กาซียาส กับคลื่นลูกใหม่ที่กำลังฟอร์มสดอย่าง ดาบิด เด เคอา แต่สุดท้ายเชื่อว่ารายหลังน่าจะได้รับโอกาส เนื่องจากฟอร์มในสโมสรดีกว่าชัดเจน

ส่วนอื่นในระบบ 4-3-3 แผงหลังจากขวาไปซ้ายประกอบด้วย เอคตอร์ เบเยริน, เคราร์ด ปิเก, เซร์คิโอ รามอส, ยอร์ดี อัลบา แดนกลางใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตัดเกม และปล่อยให้ เชส ฟาเบรกาส กับ อันเดรส อิเนียสตา เดินเกมรุก โดยมี ดาบิด ซิลบา, โนลิโต และ โมราตา เป็น 3 ประสานแนวรุก

- เช็ก -
รองแชมป์เมื่อปี 1996 เข้ารอบสุดท้ายครั้งนี้มาในฐานะแชมป์กลุ่ม ทั้งที่มีเพื่อนร่วมสายรอบคัดเลือกอย่าง ฮอลแลนด์, ตุรกี และ ไอซ์แลนด์ ถือว่าทำได้ดีเกินคาดหมาย เนื่องจากมีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นช่วงขาลง โดยฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องถือว่าน่าเป็นห่วงแพ้ถึง 3 จาก 6 เกมหลัง ล่าสุดแพ้ต่อ เกาหลีใต้ คาบ้าน 1-2

กุนซือ พาเวล เวอร์บา จัดทีมในระบบ 4-2-3-1 มี ปีเตอร์ เช็ก เป็นผู้รักษาประตู แนวรับวาง พาเวล คาเดราเบ็ค กับ ดาวิด ลิมเบอร์สกี เป็นฟูลแบ๊กขวา-ซ้าย และมี โทมัส ซิว็อค กับ มิชาล คาดเล็ช เป็นคู่เซ็นเตอร์ แผงกลาง ดาวิด พาเวลกา ตัดเกมร่วมกับ วลาดิเมียร์ ดาริดา ปล่อยให้ โบเร็ค ด็อคคาล, โทมัส โรซิชกี และ ราดิสลาฟ เครชี เดินเกมรุกอยู่หลัง ดาวิด ลาฟิตา

- ความน่าจะเป็นของเกม -
อุ่นเครื่องนัดล่าสุดกันมาไม่สวยทั้งคู่ โดยรอบคัดเลือก เช็ก เสียถึง 14 ประตู มากที่สุดในบรรดาทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และเกมแพ้ เกาหลีใต้ ก็เห็นชัดว่าแนวรับมีปัญหามากในการเจอกับทีมที่มีความเร็ว เชื่อว่าบดไปบดมา สเปน ที่ชื่อชั้นนักเตะเหนือกว่ามาก จะเอาชนะไปได้เหมือนกับที่เคยเจอกันมา 3 ครั้งหลังสุด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์