เปิดศึกยูโร2016!! ตราไก่ จัดชิรูด์-กรีซมันน์ ซัด โรมาเนีย

เปิดศึกยูโร2016!! ตราไก่ จัดชิรูด์-กรีซมันน์ ซัด โรมาเนีย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 หรือ ยูโร 2016 ได้ฤกษ์เตรียมเปิดฉากขึ้นแล้ว ในคืนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์, แซงต์ เดนีส์ ประเทศฝรั่งเศส ในเวลา 02.00 น. เป็นการดวลแข้งกลุ่ม เอ "ไก่ทองคำ" ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย ปี 1984 และ 2000 เข้ารอบยูโร2016 ในฐานะเจ้าภาพ และเป็นหนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ จะเปิดสนามกับ "ผีดิบ" ทีมชาติโรมาเนีย

รายงานล่าสุดแจ้งว่า ตั๋วเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ ยังไม่หมดซึ่งผิดปกติอย่างมากกับเกมสำคัญอย่างนัดเปิดสนาม ซึ่งตอนนี้ยังมีตั๋วที่นั่ง Category1 (CAT1) หรือตั๋วที่ใกล้สนามมากที่สุด โดยในเว็บไซต์ของยูฟ่า ยังเหลือมากกว่า 500 ใบ สนในราคาใบละ 595 ยูโร หรือประมาณ 24,000 บาท ส่วนตั๋วจุดอื่นๆ อีก 3 จุดคือ CAT2, CAT3 และ CAT4 ได้จำหน่ายไปหมดแล้ว

ในส่วนของความพร้อมเกมนี้ เจ้าถิ่นที่ไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก แต่ลงสนามเตะแบบไม่นับคะแนนกับทีมในกลุ่ม ไอ ของรอบคัดเลือก ซึ่งทีมนี้มีกลุ่มนักเตะให้ ดีดิเยร์ เดส์ชองป์ กุนซือให้เลือกใช้งานเยอะมาก โดยเฉพาะในแผงกลาง ซึ่งตอนนี้ยังเลือกอยู่ว่าจะให้ โยอัน กาบาย หรือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลงตัวจริง เช่นเดียวกับแนวรุก ดิมิทรี ปาเยต์ กับ อองตวน กริซมันน์ จะเบียดกับ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล และคิงสลี่ย์ โกม็อง ยืนเป็นตัวจริง

ทางด้าน "ผีดิบ" ทีมชาติโรมาเนีย เข้ามาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ และเป็นสมัยที่ 5 ในการดวลแข้งรอบสุดท้าย โดยมี อังเจล ยอร์ดาเนสคู่ ขรัวเฒ่าวัย 66 ปีที่คุมทีมมาแล้วถึง 3 รอบ พร้อมกับพาทีมลุยรายการใหญ่ๆ มาแล้วทั้ง บอลโลก 1994, ยูโร 1996 และบอลโลก 1998 ในการคุมทัพยุคแรก ซึ่งทีมนี้ยังเป็น นิโคไล สตานซิอู กับ บ็อกดาน สตานคู เป็นตัวหลัก นอกจากนี้ ทีมของ ยอร์ดาเนสคู เสียแค่ 2 ประตูจาก 10 นัด และไม่แพ้ใครเลยในรอบคัดเลือกกลุ่ม เอฟ มี 20 แต้ม

สถิติคู่นี้เจอกันมา 15 นัด ฝรั่งเศส เหนือกว่าด้วยการชนะ 7 เสมอ 5 โรมาเนีย ชนะ 3 นัด โดยเกมแรกนั้นเริ่มดวลแข้งมาตั้งแต่ 12 มิถุนายน 1932 ซึ่งครั้งล่าสุดที่ ฝรั่งเศส แพ้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 8 เมษายน 1972 หนนั้น โรมาเนีย ชนะ 2-0 ในเกมอุ่นแข้ง จากนั้นเจอกันมาอีก 10 นัด ฝรั่งเศส ชนะ 5 เสมอ 5

ส่วนสถิติการเจอกันในศึกฟุตบอลยูโรทั้งหมด 6 นัด ฝรั่งเศส ชนะ 3 เสมอ 3 แต่เป็นการเจอกันรอบสุดท้าย 2 นัดเท่านั้น เริ่มจาก 10 มิถุนายน 1996 ฝรั่งเศส ชนะ 1-0 และ9 มิถุนายน 2008 เสมอกัน 0-0

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ฝรั่งเศส : อูโก้ ยอริส-บาการี่ ซานญ่า, โลรองต์ กอสซิแอลนี่, อาดิล เรมี่, ปาทริซ เอวร่า-แบลส์ มาตุยดี้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป๊อกบา-ดิมิทรี ปาเยต์, อองตวน กริซมันน์ และโอลิวิเยร์ ชิรูด์

โรมาเนีย : ซีเปรี่ยน ทาทารูซานู-คริสเตียน ซาปูนารู, วารัด ชิริเชส, ดรากอส เกรกอเร่, รัซวาน รัต-มิไฮ ปินติลี่, โอวิดิอู โฮแบน-อาเดรี่ยน โปป้า, นิโคไล สตานซิอู, บ็อกดาน สตานคู และฟลอเรน อันโดเน่


ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่า สถานการณ์ในฝรั่งเศสตอนนี้ ยังคงวุ่นวายไม่เลิก เนื่องจากหลายฝ่ายไม่พอใจการปฏิรูปกฏหมายแรงงานใหม่ ทำให้มีการประท้วงหยุดงานกันหลายหน่วยงาน โดยล่าสุดเป็น เจ้าหน้าที่เก็บขยะในกรุงปารีส, มาร์กเซย และแซงต์ เอเตียง ซึ่งเป็น 3 เมืองหลักในการจัดฟุตบอลยูโร หยุดงานประท้วงเพื่อแสดงจุดยืน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์