เจ๋ง!แสตมป์ อภิวัฒน์ เบิ้ลแชมป์บิดเอเชียสนาม3

เจ๋ง!แสตมป์ อภิวัฒน์ เบิ้ลแชมป์บิดเอเชียสนาม3

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016" สนามที่ 3 ที่สนามซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น มีนักบิดทั่วเอเชียร่วมชิงชัย  
จากไทย,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์,เวียดนาม,ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย,จีน และ อินเดีย ล่าสุด เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ดวลความเร็วกันในเรซที่ 2   โดยในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี  "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ที่ทำแต้มนำจ่าฝูงอยู่ ส่ง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในเรซแรก ตามมาด้วย พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง อันดับ 7 เรซแรก และ อนุภาพ ซามูล อันดับ 4 จากเรซแรก ลงล่าแชมป์ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูง ดวลกัน 8 รอบสนาม 
    โดยทางทีมนักบิดเจ้าถิ่นญี่ปุ่นที่พลาดท่าในเรซแรก พยามจะมาเอาแชมป์คืนในเรซที่ 2 โดย ทาเคฮิโร่ ยามาโมโต้ จากทีมทริคสตาร์เรซซิ่ง ของคาวาซากิ ออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นทะยานออกนำตลอดตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซึ่งออกสตาร์ทจากอันดับที่ 2 ตามไล่บี้ติดตลอดทุกรอบ แล้วมาแซงในโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย เบียดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 20'07.079 นาที เหมาแชมป์ทั้ง 2 เรซในสนามนี้ โดยมี ทาเคฮิโร่ ยามาโมโต้ เข้าที่ 2 เวลา 20'07.079 นาที,ที่ 3 อายูมิ ทานากะ (ญี่ปุ่น) 20'07.692 นาที ส่วน อนุภาพ ซามูล เข้าที่ 5 และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ที่ 17 โดยมี วรพงศ์ มาลาหวล นักขับไทยอีกรายของทีมเอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าที่ 6 
    สรุปคะแนนสะสมหลังผ่านไป 3 สนาม ในประเภทนักขับ  "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานา ที่เหมาแชมป์ทั้่ง 2 เรซในสนามนี้ โกยแต้มนำจ่าฝูงที่ 136 คะแนน โดยมี ทาเคฮิโร่ ยามาโมโต้ ตามมาที่ 2 ที่ 90  คะแนน,3.พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 85 คะแนน และ อนุภาพ ซามูลรั้่งที่ 4 มี 61 แต้ม ขณะที่ประเภททีม "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยังนำโด่งเป็นอันดับ 1 ที่ 141 คะแนน,2.ทริคสตาร์ เรซซิ่ง จากญี่ปุ่น 96 คะแนน,3.ยามาฮ่า เรซซิ่ง อินโดนีเซีย 62 คะแนน,4. อาเคโน่ สปีด WJR เรซซิ่งทีม (ญี่ปุ่น) 58 คะแนน โดยมีทีมจากประเทศไทยอีกทีมคือ เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามมาที่ 5 ที่ 53 คะแนน
    ขณะที่ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ดวลกัน 15 รอบ "ตั้่น" เดชา ไกรศาสตร์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ได้แชมป์ในเรซแรก มาในเรซที่ 2 ดวลกับ ยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดเจ้าถิ่น แบบผลัดกันนำอย่างเร้าใจ โดยมี "เจ้าเบียร์" เฉลิมพล ผลไม้ ตามมาอันดับ 4 แต่น่าเสียดายที่ เฉลิมพล มีอาการปวดหลัง แข่งต่อไม่ได้ต้องออกจากสนามในรอบที่ 10 ขณะที่ เดชา ไกรศาสตร์ ที่กำลังนำอยู่ มาพลาดล้มในช่วงเข้าโค้งรอบที่ 11 ต้องออกจากการแข่งขัน ชวดแชมป์เรซนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ ยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดเจ้าถิ่นคว้าแชมป์เรซนี้ไปครอง ส่วนคะแนนสะสมประเภททีมรุ่นนี้เป็นของ มุซาซิ บูน ซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง จากญี่ปุ่น 126 คะแนน ส่วน "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ตามมาเป็นอันดับ 6 มี 49 คะแนน และ เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมจากประเทศไทยอีกทีม รั้งอันดับ 8 มีอยู่ 39 8 คะแนน... 

เจ๋ง!แสตมป์ อภิวัฒน์ เบิ้ลแชมป์บิดเอเชียสนาม3


เจ๋ง!แสตมป์ อภิวัฒน์ เบิ้ลแชมป์บิดเอเชียสนาม3


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์