แข้งปืนเหมา! ตราไก่อุ่นหรูไล่จิกวิสกี้ยับ 3-0

แข้งปืนเหมา! ตราไก่อุ่นหรูไล่จิกวิสกี้ยับ 3-0

สองนักเตะจากอาร์เซนอล ช่วยกันพังประตูพาทีมเจ้าภาพยูโร 2016 อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์จริง ด้วยการถล่มทัพตาร์ตันไปแบบสบายๆ

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่สนามสต๊าด แซงต์ ซิมฟอริยอง ในเมืองเม็ตซ์ เป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส อดีตแชมป์ยูโร 2 สมัย และเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้คือปี 2016 ด้วย เปิดบ้านรับการมาเยือนของหนึ่งในชาติเครือสหราชอาณาจักรอย่าง สก็อตแลนด์

ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือเจ้าถิ่น ปรับทัพจากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ชนะแคเมอรูน 3-2 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ เอ็นโกโล ก็องเต้ ที่ได้ลงตัวจริงแทนที่ของ ลาสซานา ดิยาร์รา ซึ่งโชคร้ายบาดเจ็บและต้องถอนตัวออกจากทีมชุดนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

ด้านผู้มาเยือนของ กอร์ดอน สตรัคคัน ที่เป็นประเทศเดียวในเครือสหราชอาณาจักรที่ชวดไปเล่นในรอบสุดท้ายของยูโร 2016 ใช้แกนหลักส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่าง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ และ แม็ตต์ ริทชี


แข้งปืนเหมา! ตราไก่อุ่นหรูไล่จิกวิสกี้ยับ 3-0

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น เป็นฝรั่งเศสที่สามารถพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ บาการี ซานญา เปิดบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ไขว้ยิงด้วยขวาระยะเผาขนเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ทัพเลส์ เบลอส์ออกนำตั้งแต่ไก่โห่ที่ 1-0

ถัดมานาทีที่ 35 เจ้าภาพยูโร 2016 มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดิมิทรี ปาเยต์ ได้ซัดด้วยขวาจากบริเวณหัวกะโหลกไปติดเซฟของ เดวิด มาร์แชลล์ มาเข้าทาง ชิรูด์ ตามซ้ำดาบสองจ่อๆเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ขุนพลตราไก่หนีห่างเป็น 2-0

4 นาทีต่อมาทัพเลส์ เบลอส์ มาใส่สกอร์ที่สามเพิ่มเติมอีก จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ปาเยต์ เปิดมาเสาแรกให้ ปาทริซ เอฟรา ขึ้นโขกเช็ดต่อให้ โลรองต์ กอสเซียลนี โหม่งตามน้ำเข้าไปไม่เหลือซาก ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่นที่นำห่างอยู่ถึง 3-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมผัดเปลี่ยนตัวสำรองลงมาสัมผัสเกมหลายราย แต่ก็ยังเป็นขุนพลตราไก่ที่พับสนามบุกอยู่แทบจะข้างเดียว แม้จะไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกก็ตาม ทำให้จบเป็นฝรั่งเศสที่ชนะไป 3-0 ลับแข้งนัดสุดท้ายก่อนลงเตะนัดเปิดสนามยูโร 2016 กับโรมาเนีย คืนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

ขอบคุณ >>GOAL.COM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์