5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

ในเดือนมิถุนายนนี้ ถือเป็นช่วงเวลาของฟุตบอลยูโร 2016 อย่างแท้จริง โดยจะมีการฟาดแข้งรอบสุดท้ายกันที่แดนน้ำหอม ซึ่งแฟนบอลชาวไทยจะได้ชมฟอร์มของเหล่าซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลกของทีมชาติโปรตุเกส, เอแด็ง อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมชาติเบลเยียม, เวย์น รูนีย์ ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ, พอล ป็อกบา กองกลางฟอร์มแรงทีมชาติฝรั่งเศส, มาร์โก รอยส์ แนวรุกสุดอันตรายของทีมชาติเยอรมนี, อันเดรส อิเนียสตา กองกลางตัวขับเคลื่อนเกมของทีมชาติสเปน, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงคนดังของทีมชาติสวีเดน, แกเรธ เบล ปีกความเร็วจัดของทีมชาติเวลส์ ฯลฯ

และแน่นอนว่า ในการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป จะมีเหล่าแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดกันทุกครั้ง สำหรับในยูโร 2016 จะมีนักเตะดาวรุ่งคนไหนที่ฉายแสงเจิดจรัสได้บ้าง? คงต้องรอดูกันต่อไป ทว่า ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น เรามีรายชื่อนักเตะดาวรุ่งที่เหล่ากูรูลูกหนังทั้งหลายชี้ให้จับตามองเป็นพิเศษ 5 ราย มานำเสนอให้ได้รับทราบกัน เพื่อที่เหล่าแฟนบอลจะได้เฝ้าจับตาดูฟอร์มของพวกเขาอย่างใกล้ชิดว่า จะสามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จเหมือนที่เหล่ากูรูคาดการณ์เอาไว้หรือไม่


สำหรับ 5 ผู้เล่นดังกล่าว มีดังต่อไปนี้

5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

1. เดเล อัลลี (อังกฤษ) - ในวัยเพียง 20 ปี กองกลางแดนผู้ดีรายนี้ สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 กับผลงาน 10 ประตู 11 แอสซิสต์ โดยเขายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมสเปอร์มาครองได้อย่างถาวร และดูเหมือนว่า ในยูโร 2016 โอกาสที่เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ "สิงโตคำราม" ก็มีความเป็นไปได้สูงมาก เนื่องจากเจ้าหนูรายนี้ มีความกล้าเล่น ไหวพริบดี ฉลาดหลักแหลม และยิงประตูได้ดี

5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

2. ฮาคาน คัลฮาโนกลู (ตุรกี) - หากคุณเป็นแฟนตัวยงของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ย่อมรู้ดีถึงความยอดเยี่ยมของมิดฟิลด์จอมเทคนิคชาวเติร์กรายนี้ ในวัยเพียง 22 ปี คัลฮาโนกลู ก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพคนสำคัญของต้นสังกัด เลเวอร์คูเซน ไปแล้ว และในทีมชาติตุรกี เขากำลังมีอิทธิพลในการเล่นของทีมมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกเหนือจากการทำเกม การจ่ายบอลที่ดีแล้ว ดาวเตะรายนี้ยังมีทีเด็ดที่การสังหารฟรีคิกอันแม่นยำดุจจับวาง

5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

3. มาเตโอ โควาซิช (โครเอเชีย) - ก่อนหน้านี้ที่ โควาซิช ค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เขาถือเป็นมิดฟิลด์ที่ได้รับการยกย่องว่ามีฝีเท้ายอดเยี่ยมมาก ๆ แต่ในซีซั่นที่ผ่านมา เขาย้ายมาอยู่กับ รีล มาดริด และได้รับโอกาสลงสนามน้อยเหลือเกิน ทำให้ชื่อของเขาเริ่มถูกแฟนบอลบางคนลืมเลือน ทว่า ในยูโร 2016 ถือเป็นโอกาสอันดีที่ ดาวเตะวัย 22 ปี จะได้พิสูจน์ฝีเท้าให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้งว่า เขาคืออนาคตของทีมตาหมากรุกตัวจริงเสียงจริง

4. กรานิต ชากา (สวิตเซอร์แลนด์) - มิดฟิลด์ห้องเครื่องวัย 23 ปีที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค มาค้าแข้งกับ อาร์เซนอล เขาได้รับการยกย่องให้เป็น "บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์" คนใหม่ของวงการลูกหนังโลก และจะเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมแดนนาฬิกาในยูโร 2016

5แข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึก Euro 2016

5. อองโตนี มาร์กซิยาล (ฝรั่งเศส) - ก่อนที่เขาจะย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด น้อยคนนักที่จะรู้จักดาวเตะรายนี้ หากไม่ใช่แฟนบอลทีมโมนาโก หรือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของลีกเอิง แต่หลังมาอยู่กับ "ผีแดง" กองหน้าวัย 20 ปี แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า เขาคือกองหน้าระดับชั้นนำของโลก มีอนาคตที่สุดแสนสดใสรอคอยอยู่ และการที่ "ตราไก่" ไม่มี คาริม เบนเซมา ทำให้ มาร์กซิยาล ได้กลายเป็นตัวความหวังในการพังสกอร์ของทีมไปแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์