“เมย์ รัชนก” บินลัดฟ้าป้องกันแชมป์ขนไก่”อินโดนีเซีย โอเพ่น”

“เมย์ รัชนก” บินลัดฟ้าป้องกันแชมป์ขนไก่”อินโดนีเซีย โอเพ่น”

"รัชนก" ลัดฟ้าป้องกันแชมป์ขนไก่ "อินโดนีเซีย โอเพ่น" ยันไม่ประมาท วางแผนนัดต่อนัด แต่ไม่กดดันหากพลาดร่วง ชี้เส้นทางไม่ง่าย ขอตีให้ตามมาตรฐาน ด้าน "โค้ชเป้" มั่นใจลูกศิษย์รั้งมือวางอันดับ 2 ศึก "โอลิมปิก" บรรลุเป้าหมายเบื้องต้น กรุยทางสู่การคว้าเหรียญ 
เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง "เมย์"รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลก และ "โค้ชเป้"ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน พร้อมนักกายภาพบำบัด ออกเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน XT251 ไปกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อป้องกันแชมป์รายการ "อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ชิงเงินรางวัลรวม 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 31,500,000 บาท วันที่ 30 พ.ค.-5 มิ.ย. โดนรอบแรก รัชนก จะพบ ซุน หยู มือ 13 ของโลก จากจีน รัชนก กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ เพราะฝึกซ้อมเต็มโปรแกรม 3 เวลาต่อวัน ซึ่งก่อนเดินทางวันนี้ก็ยังซ้อม ส่วนการแข่งขันรายการนี้แม้จะเป็นแชมป์เก่าแต่จะไม่ประมาท ต้องวางแผนการเล่นเต็มที่ทุกนัด เพราะคู่แข่งล้วนมีฝีมือ แต่หากไม่ได้แชมป์ ก็ไม่กังวลเรื่องคะแนน เนื่องจากตอนนี้โฟกัสไปที่การเตรียมพร้อมให้ไปพีคช่วงโอลิมปิกเกมส์ ในเดือน ส.ค. 
ด้าน โค้ชภัททพล กล่าวว่า 2 รายการจากนี้ทั้งที่อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย ไม่ได้หวังว่าเมย์จะต้องคว้าแชมป์ แต่ขอให้ตีอยู่ในมาตรฐาน และเล่นได้อย่างมั่นใจ ไม่โชคร้ายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 2 รายการถ้าเมย์เข้าถึงรอบรองฯ ได้ก็น่าจะได้เป็นมือวางอันดับ 2 ของโอลิมปิก บรรลุเป้าหมายแรกเพื่อการลุ้นเหรียญรางวัลได้แน่ๆ แม้ตอนนี้คะแนนจะห่างจากมือรองลงมาพอสมควร   ทั้งนี้ นอกจาก รัชนก แล้ว ยังมี "สอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 26 ของโลก เดินทางไปแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ซึ่งรอบแรกจะพบ ฮู หยุน มือ 14 ของโลก จากฮ่องกง “



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์