เหวอเลย!!! อำนาจ เสียแชมป์โลกบนตาชั่ง-แถมโดนปรับสุดโหด

เหวอเลย!!! อำนาจ เสียแชมป์โลกบนตาชั่ง-แถมโดนปรับสุดโหด

   
      คืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ จอห์น ริล คาซิเมโร่ คู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์ โดยการชกจะมีขึ้นที่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน วันพุธที่ 25 พ.ค.นี้

ล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค. มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการบนกำแพงเมืองจีน ที่ด่าน "มู่ เถวียน ยวี่" ชานกรุงปักกิ่ง ในงานมี ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวตคนดังร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งยังมีการทักทายและถ่ายรูปร่วมกับ อำนาจ และครอบครัว อย่างเป็นกันเองอีกด้วย จากนั้นเวลาประมาณบ่ายโมงจึงเริ่มการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการคู่ชิงแชมป์โลก โดย จอห์น ริล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ขึ้นชั่งก่อนในสภาพเปลือยเปล่า ปรากฏเกินพิกัด 112 ปอนด์ หลังชั่งได้ 113.32 ป. ขณะที่ อำนาจ ขึ้นชั่งทีหลังในสภาพเดียวกัน ชั่งได้ 117.34 ป. เกินพิกัดทั้งคู่ ตามกฏจึงให้ทั้งคู่มีเวลาทำน้ำหนักภายใน 2 ชั่วโมง

ซึ่งทั้งคู่ได้พยายามรีดน้ำหนักอย่างเต็มที่ ก่อนจะกลับมาชั่งใหม่ ปรากฏ คาซิเมโร่ ชั่งได้ 113.10 ป. ขณะที่ อำนาจ ชั่งได้ 116.11 ป. ยังเกินพิกัดทั้งคู่ การชกครั้งนี้ จึงกลายเป็นการชกนอกรอบไปโดยปริยาย และอำนาจในฐานะแชมเปี้ยนเมื่อตกตาชั่งจะถูกปรับเงิน คิดเป็นอัตราส่วนปอนด์ละ 5,000 เหรียญสหรัฐ รวม 4 ปอนด์ เป็นเงินไทยสูงถึง 6.4 แสนบาทเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผู้ชนะสำหรับคู่นี้ จะได้เข้าทำเนียบในอันดับ 3 ของรุ่น 115 ปอนด์เดือนต่อไปในทันที

หลังชั่งน้ำหนัก ซึ่งทั้งคู่พยายามรีดน้ำหนักตัวอย่างเต็มที่แล้วจนสุดจะพยายามต่อไปได้ ด้าน อำนาจ ฝากขอโทษแฟนมวยชาวไทย แต่ในการชกครั้งนี้จะพยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อไม่ให้เสียชื่อของนักชกไทย พร้อมสารภาพตนเอง น้ำหนักตัวปกติ 60 กว่ากก. ต้องรีดลดลงมาไม่ต่ำกว่า 13 กก.ภายในระยะเวลาอันสั้น อีกทั้งสภาพอากาศที่เมืองจีนขณะนี้ราว 21 องศา ถือว่า ยากลำบากแสนสาหัสสำหรับการรีดลำน้ำหนักอย่างแท้จริง จึงต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศด้วย

 

Source : Khun Nui ,voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์