เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย

เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


ใครที่ติดตาม ทวิตเตอร์ของดร.วิญญู ที่ใช้ชื่อ @winyoosata โดยระบุหน้าที่การงานว่า "นักสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ นักข่าว นักเขียน นักพัฒนา นักวิชาการ นักกฏหมาย" จะรู้ว่าดร.ติดตามข่าวสารต่างๆไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องกีฬากรณีทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทย"ตกรอบ"แบบกังขา ดร.วิญญูเป็นคนหนึ่งที่สนใจและติดตามเรื่องนี้ โดยได้ทวิตเรื่องราวน่าสนใจ..และโพสต์ 19 เหตุผลที "ไทย" ต้องตกรอบ"เพื่อหลีกทางให้"ญี่ปุ่น"ไปแข่งโอลิมปิก 2016 แทน ที่อ่านแล้วจะเข้าใจกันได้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องของ"ธุรกิจ"ล้วนๆ นั่นคือ

เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


1)ศึกวอลเลย์บอลหญิงคัดโอลิมปิค นอกจากเทคโนโลยีมีอิทธิพลเหนือเกมส์สิ่งที่เห็นคือพัฒนาการเล่นของทีมชาติไทย กำลังก้าวข้ามไปสู่ระดับเวิร์ลคลาส


2)ในขณะที่ฟอร์มทีมชาติไทยก้าวไปข้างหน้ามูลค่าการตลาดของผู้อุปถัมภ์รายใหญ่อยู่ที่ญี่ปุ่นมูลค่าเหล่านี้จะหายไปทันทีหากญี่ปุ่นพลาดตั๋วโอลิมปิค

3)FIVB เคยลิ้มรสการสูญหายSponsorมูลค่ามหาศาลจนนำไปสู่การงดจัดรายการกรังด์ปรีย์ระดับโลกมาแล้วการเลือกต่อลมหายใจญี่ปุ่นคือการต่อลมหายใจFIVBเอง

4)จีนเกาหลีญี่ปุ่นและไทย คือมหาอำนาจวอลเลย์บอลหญิงเอเชีย ในขณะที่จีนคว้าตั๋วใบแรกไปแล้วเหลือที่นั่งใบเดียวคือแชมป์เอเชียจึงจัดควบกับระดับโลก

5)การจัดชิงแชมป์เอเชียกับระดับโลกเข้าด้วยกันเปิดกว้างให้มีโควต้าเพิ่มเป็น4ใบและให้ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพอีกครั้งทั้งๆที่เคยจัดเวิร์ลคัพปีที่แล้ว

6)การเลือกเจ้าภาพคัดเวิร์ลคัพปีที่แล้วหมายมั่นให้ญี่ปุ่นได้ตั๋วใบแรกแต่เป็นจีนกับเซอร์เบียคว้าไปก่อน ญี่ปุ่นอกหัก #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

7) การคัดเลือกโชนเอเชียควบระดับโลกจึงเป็นโอกาสสุดท้ายของญี่ปุ่น กระนั้นก็เกือบโดนทีมจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาดับฝัน #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

8)การดับฝันสาวไทยคือการต่อลมหายใจให้มีJapanในโอลิมปิคและมันคือสายออกซิเจนของFIVB ที่การันตีมูลค่าSponsorมหาศาลคงอยู่ #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

9)ชัยชนะของญี่ปุ่นจึงเป็นชัยชนะของFIVBอย่างแท้จริงสาวไทยพ่ายแพ้จึงไม่ใช่พ่ายแพ้ต่อสาวญี่ปุ่นแต่เป็นการพ่ายแพ้ต่อFIVB #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

10)FIVB ออกอาการดีใจจนออกนอกหน้าเมื่อทราบผลว่าญี่ปุ่นได้ตั๋วแบบเฉียดฉิวแสดงให้เห็นชัดเจนในการปกป้องแนวทางที่ตนทำไว้ #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016


เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


11) FIVB ตำหนิโค้ชและนักกีฬาทีมชาติไทยขาดวินัยและชื่มชมอย่างออกนอกหน้าในชัยชนะของญี่ปุ่น สวนกระแสออนไลน์ทั่วโลก #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016


12)ในขณะที่FIVB ออกมาตำหนิทีมชาติไทยและยกย่องสปิริตญี่ปุ่น กระแสโลกออนไลน์ก็กระหน่ำเว็บไซด์และหน้าเพจFIVB อย่างหนัก #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

13)ล่าสุดFIVB ออกมาแก้เขินลงข่าวคำสัมภาษณ์ของโค้ชเปรูกล่าวว่า ทีมชาติไทยคือทีมที่ดีที่สุดของเอเชียอย่างแท้จริง #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

14) แม้เพจFIVB จะออกมายอมรับว่าทีมชาติไทยคือทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย แต่ไม่ทำให้กระแสโจมตีหน้าเพจลดลงมีแต่เพิ่มทวีขึ้น #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

15)เพจFIVBไม่กล้าแม้จะลงข่าวความเคลือนไหวรายการนี้ กระนั้นชาวออนไลน์ยังไล่โจมตีไม่สนเรื่องที่โพ๊สจนล่าสุดทะลุหลักแสน #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

16) ในขณะที่ดัชนีความเชื่อถือFIVB เสื่อมศรัทธาลงอย่างหนักขณะนี้ แต่นักกีฬาสาวไทยกลับได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมาก #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

17)นักวอลเลย์บอลสาวไทยได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นไม่เฉพาะในไทยแต่ทั่วโลก และเชื่อว่าจะมีคนไปรอรับกลับบ้านแน่นสนามบิน #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

18) สาวไทยกำหนดเดินทางกลับจันทร์23พฤษภาคมเที่ยวบินที่ TG 643 เดินทางจาก Kyoto ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.30 น. #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

19)และสุดท้าย นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น โปรดจำไว้ว่า ถ้าเธอแพ้เราจะแพ้ด้วยกัน ถ้าเธอชนะเราจะชนะไปพร้อมกันทั้งประเทศ #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016


จากนั้น ดร.วัญญู ยังโพสต์ต่อเรื่องวอลเล่ย์บอลสาวไทยอีก เช่น


โอลิมปิคครั้งที่แล้วญี่ปุ่นจะชนะก็ได้พร้อมจูงไทยเข้ารอบด้วย เพราะคะแนนเท่ากัน แต่กลับปล่อยให้เซอร์เบียชนะ 3-2จูงมือกันเข้ารอบ หักอกคนไทยเฉย

โอลิมปิคคราวที่แล้วเงือนไขเดียวที่ไทยจะไม่ได้ไปโอลิมปิคคือญี่ปุ่นแพ้เซอร์เบีย2-3เซต แต่ก็แพ้ทั้งๆที่นำไปแล้ว2-0เซต #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

แม้เกาหลีจะพ่ายแพ้ต่อทีมชาติไทย รูปแบบการเล่นแบ่งออกเป็น2ช่วงแต้ม คือตีประคองแต้ม15แต้มแรกและปรับเร่งเกม10แต้มหลัง #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

นัดส่งท้ายญี่ปุ่นVSเนเธอแลนด์ ทำให้นึกถึงเมื่อ4ปีที่แล้ว ญี่ปุ่นเล่นแพ้เซอร์เบีย 2-3 เงื่อนไขเดียวที่ทำให้ไทยตกรอบ #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

นับแต่ความพ่ายแพ้บนความกังขาสองครั้งสองคราต่อไปวอลเล่ย์บอลสาวไทยจะมีแรงฮึดพิเศษเมื่อเจอทีมสาวญี่ปุ่นทุกสนามทุกเวลา #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


เหตุผลธุรกิจ!เจาะลึกเบื้องหลังยุ่นไปอลป.แทนไทย


Cr.nationtv,@winyoosata

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์