"เวสต์แฮม" ขออุ่นเครื่อง "ช้างศึก" สมาคมหวั่นกระทบบอลลีก

\"เวสต์แฮม\" ขออุ่นเครื่อง \"ช้างศึก\" สมาคมหวั่นกระทบบอลลีก

ล่าสุด “เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-2016 ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขออุ่นเครื่องกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ช่วงปรีซีซั่น ในเดือนกรกฎาคมนี้จริง ทว่าสมาคมฯ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยอมรับว่าโปรแกรมช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม ค่อนข้างแน่น เพราะมีฟุตบอลลีกเตะทุกสัปดาห์ ส่วนกลางสัปดาห์ก็มีฟุตบอลถ้วย ดังนั้นคงต้องมีการหารือกับทุกฝ่ายอีกครั้ง

ด้าน “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนเองมีความสนใจอยู่แล้ว เพราะ เวสต์แฮม ถือเป็นทีมระดับท็อปของยุโรป ทว่าก็เข้าใจดีถึงโปรแกรมฟุตบอลลีกเมืองไทยที่ค่อนข้างแน่น แต่ก็เข้าใจดีเพราะโปรแกรมฟุตบอลลีกของไทยได้วางเอาไว้หมดแล้ว ดังนั้นหากแทรกฟุตบอลอุ่นเครื่องเข้ามาก็จะส่งผลกระทบกับโปรแกรมรวมถึงสโมสรด้วย

โค้ชซิโก้กล่าวต่อว่า หลังจบศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน ไทยจะไม่มีโปรแกรมให้ทีมชาติไทยลงเตะนานเกือบ 3 เดือน จนถึงวันที่ 1 กันยายน ที่จะได้อุ่นเครื่องกับกาตาร์ ก่อนลงสนามนัดแรก ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม พบ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเชื่อว่าในศึกคิงส์คัพถือเป็นการทดสอบทีมทีม และหลังจากนั้นเพียงแค่มาทบทวนแท็คติกเล็กน้อย ส่วนสภาพความฟิตไม่น่าเป็นห่วง เพราะทุกคนซ้อมกับสโมสรมาโดยตลอด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์