“เลสเตอร์”ฉลองแชมป์จันทร์นี้ บาร์ซ่าไม่พลาดลาลีกา 2 สมัยติด

“เลสเตอร์”ฉลองแชมป์จันทร์นี้ บาร์ซ่าไม่พลาดลาลีกา 2 สมัยติด

ศึกฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ในยุโรป ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมนี, กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้บทสรุปทีมที่คว้าแชมป์ของแต่ละลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังลงสนามฟาดแข้งกันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เริ่มกันที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมแชมป์ทีมนั้นตกเป็นของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรในรอบ 132 ปี ขณะที่ทีมตกชั้นประกอบไปด้วย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, นอริช ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า

สำหรับ เลสเตอร์ นั้นจะทำการจัดขบวนพาเหรดแห่ฉลองถ้วยแชมป์รอบเมืองเลสเตอร์ ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. นี้ โดยจะเริ่มต้นจาก จัตุรัสจูบิลี สแควร์ ซึ่งจะใช้เวลาแห่ฉลองเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนจะไปจบที่ วิคตอเรีย ปาร์ค จากนั้นในวันที่ 18-19 พ.ค. ทีมเลสเตอร์ จะเดินทางมาประเทศไทยต่อไป

ขณะที่ ลาลีกา สเปน ที่ต้องมาตัดสินแชมป์กันในนัดสุดท้าย ปรากฏว่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ก็ยังคงโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งไม่พลาดแต่อย่างใด หลังบุกไปเอาชนะ กรานาด้า 3-0 พร้อมคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันและเป็นสมัยที่ 24 ได้สำเร็จ ขณะที่ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แม้ว่าจะบุกไปเอาชนะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 2-0แต่ก็ไล่ไม่ทันต้องจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น

ตามมาที่ บุนเดสลีกา เยอรมนี แชมป์ตกเป็นของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคที่เกมนัดสุดท้าย เอาชนะ ฮันโนเวอร์ 3-1 คว้าถาดแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ตกเป็นของโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และทีมตกชั้นประกอบด้วย ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต, สตุ๊ตการ์ท และ ฮันโนเวอร์

ส่วน กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ก็เอาชนะ ซามพ์โดเรีย 5-0 ส่วนทีมอันดับ 2 และ 3 ตกเป็น นาโปลี และ โรม่า ขณะที่ ลีกเอิง ฝรั่งเศส แชมป์ตกเป็นของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ที่นัดสุดท้ายบุกไปเสมอกับ บอร์กโดซ์ 1-1 ก็คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จเช่นกัน

ทั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ลีกสูงสุดทั้งสเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส และเยอรมัน มีดาวซัลโวยิงได้ 30 ประตู หรือมากกว่า พร้อมกัน ดังนี้ ลาลีกา - หลุยส์ ซัวเรซ (40 ประตู), ลีกเอิง - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (38 ประตู)กัลโช่ เซเรีย อา - กอนซาโล อิกวาอิน (36 ประตู) และ บุนเดสลีกา - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (30 ประตู)

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์