บิ๊กอ๊อดออกตัวไม่ได้สอนทักษิณแค่แนะหนุนกีฬาไทย

บิ๊กอ๊อด หนุนจีน จัดโอลิมปิกเกมส์ 2008 เชื่อมั่นเหตุการณ์ไม่บานปลาย หากบอยคอตผลร้ายเคราะห์กรรมจะตกกับนักกีฬาทุกชาติ มั่นใจทุกอย่างยุติ ส่วนการชงเรื่องให้ 'ทักษิณ' รอกลับไทย รอบ 2 จะบันทึกเสนอแนวทางให้หนุนกีฬาไทยอย่างครบวงจร

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการ โอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า

จากกรณีความขัดแย้ง และประท้วงของประชาชนชาวทิเบต ทำให้มีผลกระทบกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ในเดือน ส.ค.นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเหตุการณ์จะไม่บานปลาย และคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ขอสนับสนุนแนวคิดเดียวกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี.) ที่จะไม่บอยคอต การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 อย่างเด็ดขาด เพราะจะเป็นการนำการเมืองระหว่างประเทศมาสร้างปัญหากับการกีฬา
ขณะเดียวกันผลกระทบ หรือผู้ที่รับกรรม คือ นักกีฬา ที่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันครั้งนี้มาหลายปี
 
ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่า

 รัฐบาลจีน จะมีมาตราการเด็ดขาด เพื่อยุติปัญหา และยุติการประท้วงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับควบคุม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงได้ บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตอบรับการเชิญชวน เชิงแนะนำของตน ในการสนับสนุนด้านการกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ แต่ท่านได้เปรยผ่านคนใกล้ชิดว่า หากกลับสู่ประเทศไทย อาจจะทบทวนเรื่องนี้ ทั้งนี้ ตนจะเสนอวิสัยทัศน์ และข้อคิดเห็น เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อให้ท่านเห็นภาพรวม และตกลงใจเองว่า จะใช้แนวทางใด หลังจากเดินทางกลับถึงเมืองไทยอีกครั้ง ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ซึ่งตนยืนยันว่า ปราถนาจะนำสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีครบถ้วนในทุกสถานะภาพ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการกีฬาไทย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์