‘วาร์ดี้’ซิวยอดแข้งลูกหนังสื่อผู้ดี

‘วาร์ดี้’ซิวยอดแข้งลูกหนังสื่อผู้ดี


เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัล "นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี" จากสมาคมผู้สื่อข่าวประเทศอังกฤษ (เอฟดับเบิลยูเอ) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรางวัลใหญ่ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี จากการประกาศของ "เอฟดับเบิลยูเอ" เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม"

แม้ดาวยิงวัย 29 ปีที่โดนโทษแบน 2 นัดหลังสุด จะเพิ่งทำประตูให้ต้นสังกัดในเกมลีกนัดบุกชนะซันเดอร์แลนด์ 2-0 วันที่ 10 เมษายน และเปิดบ้านเสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 อีก 7 วันต่อมา

หลังฟอร์มฝืดไปนานกว่า 2 เดือนเต็ม แต่ก่อนหน้านั้นกระทุ้งสกอร์มากถึง 19 ลูก จนมีส่วนสำคัญในการพาเจ้า "จิ้งจอกสยาม" ใกล้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อ 132 ปีก่อน

ส่งผลให้วาร์ดี้ชนะการโหวตจากนักข่าวเมืองผู้ดีที่มีสิทธิลงคะแนนเสียง 290 คน เป็นจำนวน 36 เปอร์เซ็นต์ เหนือเพื่อนร่วมทัพเลสเตอร์ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ได้ไม่แพ้กันอย่างริยาด มาห์เรซ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้

รวมทั้งเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 5 ปีที่ได้รางวัลนี้ต่อจากสก๊อต ปาร์กเกอร์ ซึ่งชนะผลโหวตสมัยเล่นให้เวสต์แฮมฤดูกาล 2010-11 ส่วนพิธีรับรางวัลอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน วันที่ 12 พฤษภาคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์