ปรบมือรัวๆ!‘พาณิภัค’ ซิวทองเทควันโดเอเชียสมัยที่2

ปรบมือรัวๆ!‘พาณิภัค’ ซิวทองเทควันโดเอเชียสมัยที่2


รายงานการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย หรือศึก "เอเชี่ยน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2016" ครั้งที่ 22 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อ 19 เม.ย. เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้วันแรก นักเทควันโดไทยประเดิมสนามคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองที่ได้มาจากรุ่น 49 กก.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุด ฟอร์มร้อนแรงรอบชิงฯ เอาชนะ ฮา มิน ฮาน จอมเตะตัวเก่งจากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์โลกคนใหม่ ที่ก่อนหน้านี้เคยเอาชนะ หวู จิน หยู อดีตแชมป์โลกหลายสมัยของจีนมาแล้ว โดยเสมอกันหลังช่วงซัดเดนเดธ 4-4 ซึ่งผู้ตัดสินยกให้พาณิภัคเอาชนะไปเนื่องจากออกอาวุธมากกว่าคว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 ให้กับตัวเอง

นอกจากนี้ยังมี 2 เหรียญเงินจากรุ่น 54 กก.ชาย รามณรงค์ เสวกวิหารี แพ้อามิน ฮาดิพอล ไซลานี่ อดีตแชมป์ม.โลกจากอิหร่าน 8-9 และ 53 กก.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิกบาดเจ็บหลังและหัวเข่าจะพ่ายแพ้ให้กับ คิม มิน จุน ของเกาหลีใต้ในรอบชิงฯไป 0-6 และ 2 เหรียญทองแดงจากรุ่น 46 กก.หญิง "น้องมินท์" นภาพร จรณวัตร และ รุ่น 68 กก.ชาย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์

หลังเกม เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า วันนี้นักเทควันโดไทยน่าจะคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทองด้วยซ้ำไป เสียดาย รามณรงค์ ที่ทำแต้มมาตลอดสองยก แต่พอยกสุดท้ายมาเสียสมาธิและหมดแรงเลยพลาดท่าไปในที่สุด ขณะที่ ชนาธิป ก็มีอาการบาดเจ็บหลังและหัวเข่ามาตั้งแต่นัดแรกแล้ว แต่ยังฝืนใจและสภาพร่างกายของตัวเองเล่นมาถึงรอบชิงฯได้ก็ถือว่า ยอดเยี่ยมแล้ว เหรียญทองครั้งนี้ของ พาณิภัค จะมีผลต่อคะแนนอันดับแร็งกิ้งโลกดีขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์