ปาเกียว ซัด แบรดลีย์ก่อนชนะคะแนนขาดลอย คว้าแชมป์มาครอง

ปาเกียว ซัด แบรดลีย์ก่อนชนะคะแนนขาดลอย คว้าแชมป์มาครอง

"เดอะ แพคแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ พบกับ ทิโมธี แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ หลังก่อนหน้านี้ ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้งแบบไม่มีใครน็อกใครลง และเป็นการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของปาเกียวในรอบเกือบปี หลังจากแพ้คะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ พร้อมทั้งอาจเป็นการชกครั้งสุดท้ายของยอดมวยจากแดนตากาล็อก


เริ่มเกมการชก ปาเกียว เป็นฝ่ายเดินหน้า ขณะที่ แบรดลีย์ ถอยตามสไตล์คอยใช้หมัดหน้ารบกวน ซึ่งเป็นตลอดช่วง 6 ยกแรก จนกระทั่งเข้าครึ่งทางหลังปลายยกที่ 7 ปาเกียว ได้จังหวะต่อยขวาส่ง แบรดลีย์ ลงไปให้กรรมการนับ 8 จากนั้นในยกต่อมา แบรดลีย์ เอาคืนด้วยการไล่ต้อนปาเกียวบ้าง แต่ชกไม่เข้าเป้า จนมาถึงยกที่ 9 "เดอะแพคแมน" ยิงซ้ายเข้าเต็มหน้าส่งคู่ชกร่วงลงไปอีกครั้ง เกมการชกที่เหลือ ปาเกียว ยังรุกไล่ตลอด จนครบ 12 ยก กรรมการชูมือให้นักชกชาวฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 116-110 ทั้ง 3 เสียง

ปาเกียว ซัด แบรดลีย์ก่อนชนะคะแนนขาดลอย คว้าแชมป์มาครอง

หลังการชก ปาเกียว กล่าวว่า อย่างแรกขอสนุกกับชีวิตหลังการแขวนนวม แม้ว่าเวลานี้ยังไม่ถึงช่วงนั้น แต่ได้สัญญากับครอบครัวเอาไว้แล้ว แม้ว่าหัวใจยังลังเลกับการแขวนนวม แต่ว่าด้วยความรักต่อครอบครัวจึงต้องตัดสินใจ


"หัวใจของผมยัง 50-50 แต่ด้วยความรักต่อครอบครัว ความเคารพต่อครอบครัว ลูกของผม ตอนนี้ผมตัดสินใจเลิกชก แม้ว่าผมยังคงรู้สึกสดชื่นในการชกทุกยก ตื่นเต้นตลอด ผมรู้สึกเหมือนกับตอนเริ่มมาต่อยมวยที่อเมริกาเมื่อปี 2001 ถ้าคุณถามผมเกี่ยวกับสภาพร่างกาย ผมบอกได้ว่ายังดีอยู่ แล้วสามารถซ้อมได้ 100 เปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม"

ปาเกียว มีสถิติการชก 66 ครั้ง ชนะ 58 แพ้ 5 เสมอ 2 ไฟท์ ครองแชมป์โลกมาแล้ว 8 รุ่น ทำเงินในการชกได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.75 หมื่นล้านบาท) สนใจในการเมืองเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาพผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ และได้ประกาศว่าจะขอสมัครเป็นประธานธิบดีของบ้านเกิดด้วย



--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)
ขอขอบคุณ http://www.komchadluek.net/detail/20160410/225688.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์