คาเปลโล่ยันให้โอกาสเบ๊กส์ถึงบอลโลก

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษพร้อมให้โอกาส เดวิด เบ๊กแฮม ลงเล่นให้กับ "สิงโตคำราม" ไปจนถึงฟุตบอลโลก 2010 หากยังรักษาสภาพความฟิตและซ้อมอย่างต่อเนื่องเหมือนที่ผ่านมา

เบ๊กแฮมวัย 32 ปี ติดทีมชาติครบ 100 นัด

ในเกมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศสเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็หวังว่าจะได้รับใช้ชาติต่อไปอีก ซึ่งล่าสุดคาเปลโล่ออกมาเผยว่าอดีตกัปตันทีมสามารถเล่นได้อีกหลายปี "เดวิด เบ๊กแฮม ที่ผมรู้จัก ณ ตอนนี้ สามารถลงเล่นได้ไปจนถึงปี 2010 หากเขาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเหมือนที่ผ่านมา ผมรู้จักเขาดี และรู้ว่าเขาสามารถให้อะไรกับทีมได้บ้าง เขาเป็นนักเตะมืออาชีพที่ดีมาตลอด และมีเพียงคนแบบนี้ที่สามารถอยู่ในเกมได้นาน" กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว

ทางด้าน นิโกลาส์ อเนลก้า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสออกมาแสดงความเห็นว่า

จอห์น เทอร์รี่ กองหลังเพื่อนร่วมสังกัดเชลซีเหมาะสมที่จะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ทั้งนี้หลายฝ่ายคาดหวังว่า เทอร์รี่น่าได้กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศส แต่คาเปลโล่เลือกริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังแมนฯยู และจะยังใช้นโยบายหมุนเวียนกัปตันทีมในเกมอุ่นเครื่องนัดต่อๆไป ก่อนแต่งตั้งถาวรเมื่อเริ่มเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 ในเดือนก.ย. และยืนยันว่าตนไม่ได้ถูกกดดันจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษไม่ให้เลือกเทอร์รี่เป็นกัปตันทีม จากพฤติกรรมนำทัพนักเตะเชลซีประท้วงผู้ตัดสินไมก์ ไรลีย์ ในเกมพรีเมียร์ชิพที่เชลซีเสมอสเปอร์ "ผมมีตาของตัวเอง สามารถมองเห็นและเข้าใจสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง มันเป็นการตัดสินใจของผมเอง และผมก็ไม่จำเป็นต้องอธิบายให้ใครฟัง กัปตันทีมต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในสนามซ้อมและเป็นผู้นำระหว่างเกม รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดียามอยู่นอกสนามด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์