ไทยบุกหนักยังพ่าย0-1แค่26วิ.โอมานตะบันชัย

ไทยบุกหนักยังพ่าย0-1แค่26วิ.โอมานตะบันชัย

ไทยบุกหนักยังพ่าย0-1แค่26วิ.โอมานตะบันชัย

โอมานใช้เวลาเพียง 26 วินาทียิงประตูออกนำไทยแต่ไก่โห่แต่ช่วงเวาลาที่เหลือขุนพลเมืองสยามเปิดเกมบุกกระหน่ำใส่โอมานแทบทั้งเกมแต่จังหวะสุดท้ายจบสกอร์ไม่ลงทำให้จบเกมไทยพ่ายโอมานคาบ้าน 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย กลุ่ม 2


ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย กลุ่ม 2

ทีมชาติไทย 0 - ทีมชาติโอมาน 1


สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน


ทีมชาติไทยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ โอมาน โดยทั้งคู่ยังเก็บคะแนนไม่ได้เลยในนัดแรก ไทย บุกไปแพ้ ญี่ปุ่น 1-4 ขณะที่ โอมาน แพ้คาบ้านต่อ บาห์เรน 0- 1


เกมนี้ทีมไทยได้ สุรีย์ สุขะ กับ ดัสกร ทองเหลา พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมโดย 11 คนแรกประกอบด้วยผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล แผงหลัง 4 คนมี สุรีย์ สุขะ, ปฏิภาณ เพชรพูล,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ แดนกลางมีดัสกร ทองเหลา,ตะวัน ศรีปาน,นิรุจน์ สุระเสียง และ สุธี สุขสมกิจ ส่วนคู่หน้า ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่ ธีรเทพ วิโน ทัย


ฝั่งฮูลิโอ เซซาร์ ริบาส กุนซือชาวอุรุกวัยของ โอมาน ได้เรียกตัว อาลี อัล ฮับซี ผู้รักษาประตูมือ 1 จาก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาติดทีม ส่วนที่เหลือเป็น ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ใน กาตาร์ กับ คูเวต


ครึ่งแรกเริ่มไปเพียง 26 วินาทีโอมานพังประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่อาเหม็ด อาลี พาบอลขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดไปหน้าประตู อิสมาเอล อัล-จารี่ วิ่งโฉบตัดหน้า ปฏิภาณ เพชรพูลแปด้วยขวาตุงตาข่าย


นาที 12 ไทยหวิดได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายดัสกรเปิดเข้าไปหน้าประตูสุธีได้โขกเหน่งๆแต่บอลพุ่งชนคานกระดอนออกมาธีรศิลป์ได้โหม่งซ้ำอีกหนแต่โดนไม่เต็ม อาลี อัล ฮับซีเลยพุ่งปัดออกมาได้


สองนาทีต่อมาไทยได้ลุ้นอีกเมื่อธีรศิลป์เปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งขวาไปที่เสาสอง ลีซอ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบจังหวะแรกดึงบอลลงไม่ดีแต่ยังตามเก็บจังหวะสองได้ ทันแล้วหาจังหวะซัดด้วยขวาเต็มข้อยัดไปที่เสาแรกแต่อาลี อัล ฮับซี นายด่านโอมานยังไม่พลาดทุบออกหลังไปได้


ช่วงเวลาที่เหลือแม้ไทยจะครองเกมบุกได้มากกว่าแต่ก็หาจังหวะเข้าไปยิงประตูทวงคืนไม่ได้แถมนาทีสุดท้ายหวิดโดนเม็ดสองเมื่อ อัล บูจา เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู ฟานซี่ บากี้ โฉบเข้ามาโหม่งแต่โดนไม่ดีบอลหลุดเสาไกลออกหลังไป ทำให้หมดครึ่งแรกไทยตามโอมาน 0-1


ครึ่งหลังนาที 50 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่กองหลังโอมานสกัดบอลไม่ขาดนิรุจน์ สุระเสียง เก็บบอลได้ที่เสาสองแล้วพาบอลเข้าไปหาจังหวะยิงกว่า 25 หลาทางกรอบโทษฝั่งขวาบอลพุ่งไปที่เสาไกลแต่อาลี อัล ฮับซี นายด่านโอมานยังไม่พลาดล้มตัวรับติดมือหนึบ


สองนาทีต่อมาไทยได้ฟรีคิกตรงริมเส้นฝั่งซ้ายไม่ไกลจากมุมธงสุธี สุขสมกิจ เปิดเข้าไปหน้าประตูปฏิภาณ เพชรพูล ขึ้นโหม่งแต่ไม่โดนบอลไปตกหน้าประตูและเป็นกองหลังโอมานเตะทิ้งออกมาได้ก่อนที่ธีรศิลป์จะตามซ้ำ


นาที 53 ไทยได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายดัสกรเล่นเร็วเปิดให้สุธีหลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดเรียดเข้าไปที่เสาแรกณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ วิ่งเบียดกองหลังโอมานเข้าไปแปแต่โดนไม่ดีบอลหลุดกรอบออกหลังไป


นาที 59 ไทยเปลี่ยนเอาเกียรติประวุฒิ สายแวว ลงไปเล่นแทน ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ โดยขยับเอาณัฐพรไปเล่นแบ๊กซ้ายและไม่ถึงนาทีต่อมาไทยน่าได้จากจังหวะที่ณัฐพรเปิดบอลจากฝั่งซ้ายโค้งไปที่เสาไกลนิรุจน์ สุระเสียง วิ่งเข้าแปโล่งแบบไม่ต้องจับแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป


นาที 68 ไทยหวิดเสียเม็ดสองเมื่อโมฮัมเหม็ด อัล อาบีตัดบอลได้จากแดนตัวเองแล้วพาบอลหนีนักเตะไทยเข้าไปซัดในกรอบโทษบอลพุ่งหนีมือ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายด่านทีมไทยไปแล้วแต่พุ่งชนกระดอนออกมา


นาที 71 ไทยได้ฟรีคิกทางริมเส้นหลังฝั่งซ้ายดัสกร ทองเหลา เปิดโค้งไปชนคานกระดอนไปที่เสาไกล ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ตามโหม่งย้อนกลับไปที่เสาแรกแต่ไม่มีนักเตะไทยตามซ้ำเลย โดนกองหลังโอมานเตะสกัดออกมาได้


สองนาทีต่อมาเป็นไทยที่ได้ลุ้นต่อเนื่องเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย เปิดบอลจากกลางประตูออกทางซ้ายให้ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เติมเกมขึ้นมาดึงบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งไปที่เสาแรกแต่อาลี อัล ฮับซี นายด่านโอมานยังไม่พลาดทุบออกหลังไปได้


นาที 88 โอมานหวิดนำห่างเมื่อโมฮัมเหม็ด อาห์ม อัล พาบอลขึ้นไปทางฝั่งซ้ายแล้วลากตัดเข้าไปในกรอบโทษก่อนโยกหลอกปฏิภาณ เพชรพูลแล้วซัดที่เสาแรกแต่ โกสินทร์ หทัย รัตนกุล ยังไวพุ่งออกมาบล็อกได้ทันทำให้จบเกมไทยพ่ายโอมานคาบ้าน 0-1 โดยเกมนัดต่อไปไทยจะพบบาห์เรนวันที่ 2 มิถุนายน 2551ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ จีน เสมอ ออสเตรเลีย 0-0 ,สิงคโปร์ ชนะ เลบานอน 2-0,เกาหลีเหนือ เสมอ เกาหลีใต้ 0-0



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์