อุทธรณ์ยกฟ้องบัวขาวเรียกค่าเสียหายมวยไทยไฟต์

อุทธรณ์ยกฟ้องบัวขาวเรียกค่าเสียหายมวยไทยไฟต์


ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนยกฟ้อง "บัวขาว" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย "รองประธานมวยไทยไฟต์" สัมภาษณ์ตั้งคำถามชกมวยปาหี่ ชี้ คำสัมภาษณ์เป็นการแสดงความเห็น

ศาลแพ่งรัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยไทยไฟต์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดมวยไทยไฟต์, บริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกไทยไฟต์, บริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด และ บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด เป็นจำเลย และขอศาลบังคับให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายรวม 100 ล้านบาท จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2556 นายนพรัตน์ จำเลยที่ 1 ในฐานะลูกจ้างของ บจก.สปอร์ตอาร์ต จำเลยที่ 2 หมิ่นประมาทโจทก์ต่อบุคคลที่ 3 ด้วยข้อความอันเป็นเท็จให้โจทก์ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติคุณ

 ผ่านสื่อมวลชนซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 3 และเผยแพร่ข้อความการให้สัมภาษณ์ของจำเลยที่ 1 ทางเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ ทำนองว่า โจทก์ขึ้นชกคล้ายปาหี่ ในคอลัมน์ MGR SPORT ต่อมาโจทก์ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง บริษัทเอเอสทีวีฯ จำเลยที่ 3 และบริษัทไทยเดย์ฯ จำเลยร่วม คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้อง ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามเนื้อความของการสัมภาษณ์ของจำเลยที่ 1 นั้น เป็นการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ว่า

 "อยากถามแฟนมวยว่า ที่โจทก์อ้างว่าตนขึ้นชกคล้ายปาหี่นั้น เป็นการสร้างสรรค์ หรือทำลายวงการหรือไม่ เนื่องจากกีฬามวยเป็นกีฬาสุภาพบุรุษสู้กันจริง ๆ ประชาชนคงได้เห็นแล้วว่า การชกดังกล่าวเป็นอย่างไร ส่วนตัวเองนั้นมองว่าเป็นการปาหี่ ไม่มีใครทำแบบนั้น" เป็นการกล่าวไปในลักษณะแสดงความคิดเห็นตามข้อเท็จจริง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการกระทำของจำเลยที่ 1 จึงไม่ใช่เป็นการกระทำที่ดูหมิ่นเหยียดหยามโจทก์ จึงฟังไม่ได้ว่า นายนพรัตน์ รองประธานจัดมวยไทยไฟต์ และบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกระทำละเมิดต่อโจทก์ตามฟ้อง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องมานั้น ชอบแล้ว ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์