´เซอร์บ็อบบี้´รับสนคุม´เดอะ ปอมปีย์´

´เซอร์บ็อบบี้´รับสนคุม´เดอะ ปอมปีย์´

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤศจิกายน 2548 13:04 น.

เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ตำนานนักเตะลูกหนังอังกฤษ สนใจที่จะคุมทีม ´เดอะ ปอมปีย์´ ทีมดังในแดนใต้ของพรีเมียร์ชิพ แทน อแล็ง แปร์แร็ง กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งโดนไล่ออก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หากทางสโมสรติดต่อเข้ามาอย่างจริงจัง

ปู่บ็อบ วัย 72 ปี ยังคงว่างงานหลังปลดระวางจากการคุมทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2004 ยืนกรานว่าตนนั้นพร้อมเสมอที่จะคุมทีมสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ชิพ และยังมีแรงเต็มเปี่ยมในการทำงาน โดย กล่าวว่า ผมยังมีไฟทำงานอยู่ แต่จะเป็นที่ไหนผมยังไม่รู้ ผมกำลังรองานที่เหมาะสมอยู่ ถ้ามีงานเข้ามา ผมก็พร้อมที่จะรับ ถึงแม้ว่าอายุจะมากแล้วก็ตาม

ผมยังรักการทำงานในสนามฟุตบอล มันเป็นสิ่งที่ผมชื่นชอบและสนุกด้วย ผมเบื่อที่จะพูดโน่นนี่ไปวันๆ โดยไม่ได้ทำอะไรเลย ผมคิดถึงบ่ายวันเสาร์ การได้คลุกคลีกับนักเตะ อยู่ในสนาม และเรื่องน่าตื่นเต้นในสนามฝึกซ้อม รวมทั้งการลงแข่งและคว้าผลการแข่งขัน เซอร์ ร็อบสันกล่าว

ทั้งนี้ ในการแถลงการณ์ประกาศปลด แปร์แร็ง วัย 49 ปี จากการคุมบังเหียน ปอร์ทสมัธนั้น มิลาน มันดาริช ประธานบริหารสโมสรยืนยันว่าจะพยายามมองหาเฉพาะผู้จัดการทีมชาวอังกฤษมารับหน้าที่สานต่อ หรืออย่างน้อยต้องมีความรู้เรื่องลูกหนังอังกฤษ

นอกจาก ปู่บ็อบ ที่เป็นตัวเต็งแล้ว ยังมี นิล วอร์น็อค กุนซือของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, จอร์จ เบอร์ลี่ย์ อดีตผู้จัดการทีมฮาร์ทส์ และ เอียน ดาววี่ หัวหน้าโค้ช คริสตัน พาเลซ ขณะที่ รอย คีน อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อติดโผด้วยเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์