แชมป์แรกราฟา! ราชันอัดเรือใบ 4-1 ซิวICCโซนออสเตรเลีย

แชมป์แรกราฟา! ราชันอัดเรือใบ 4-1 ซิวICCโซนออสเตรเลีย


เอลบอสสมองเพชรประเดิมคว้าแชมป์แรกกับราชันชุดขาวเรียบร้อยแล้ว หลังนำลูกทีมไล่ถลุงเรือใบสีฟ้าขาดลอย 4-1 คว้าแชมป์ ICC 2015 โซนออสเตรเลีย

การแข่งขันฟุตบอลรายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2015 ที่สนามเมลเบิร์นคริกเก็ตกราวน์ ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ เรอัล มาดริด รองแชมป์ ลา ลีกา สเปน

มานูเอล เปเยกรินี บอสใหญ่ของ 'เรือใบสีฟ้า' ตัดสินใจส่ง ฟาเบียน เดลฟ์ กองกลางป้ายแดงที่เพิ่งย้ายมาจาก แอสตัน วิลลา ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกทันที โดยให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ยืนเป็นหน้าเป้าไล่ล่าตาข่าย และ ซามีร์ นาสรี กับ ดาบิด ซิลบา คอยเติมเกมขนาบข้างทางริมเส้นซ้ายขวา

ขณะที่ฝั่ง 'ราชันชุดขาว' ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ ปรับทัพถึง 4 ตำแหน่งจากเกมนัดแรก ที่พ่ายดวลจุดโทษต่อ โรมา ไปด้วยประตูรวม 7-6 โดยถอด ราฟาเอล วาราน, อาเซียร์ อีญาร์ราเมนดี้, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เฆเซ โรดริเกซ ออกไปพักที่ข้างสนาม แล้วจัดการส่ง เปเป้, โทนี โครส, อิสโก้ กับ คาริม เบนเซมา ลงมาเล่นแทน

ADVERTISING

เริ่มเกมมาได้เพียง 18 นาที แมนฯซิตี้ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวไปโดยปริยาย เมื่อ ฟาเบียน เดลฟ์ นักเตะใหม่ป้ายแดงเกิดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา จากจังหวะเข้าปะทะกับ ลูก้า โมดริช ห้องเครื่องของ เรอัล มาดริด จนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที และเป็น เฆซุส นาบาส ปีกตัวจี๊ดชาวสแปนิชถูกส่งลงมาเล่นแทน

Goal!! ถัดมาเพียง 3 นาที กลายเป็นฝั่งราชันชุดขาวที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ดาเนียล การ์บาคัล พลิกหนี ซามีร์ นาสรี บริเวณกลางสนาม ก่อนถ่ายออกไปทางริมเส้นฝั่งขวาให้ แกเร็ธ เบล ตวัดเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น คาริม เบนเซมา ถอยกลับมาเอี้ยวตัวฮาร์ฟวอลเลย์ด้วยขวา บอลพุ่งหนีมือ โจ ฮาร์ท เสียบเสาไกลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้มาดริดขึ้นนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 25 เรอัล มาดริด มาทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกที่ โทนี โครส บรรจงโยนยาวจากกลางสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ดูดบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนงัดด้วยขวา บอลแฉลบปลายมือ โจ ฮาร์ท ค่อยๆย้อยตกข้ามเส้นประตูไปแล้ว แม้ ฮาร์ท จะตามไปควักออกมาได้ก็ตาม

ก่อนหมดครึ่งแรกเพียงนาทีเดียว ราชันชุดขาวมาได้ประตูที่สาม จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาที่ อิสโก้ รับหน้าที่เปิดโค้งเข้ามาในเขตโทษให้ เปเป้ โถมโหม่งเน้นๆเต็มศรีษะเข้าไปไม้เหลือ ชนิดที่ โจ ฮาร์ท นายด่านเรือใบสีฟ้าทำได้เพียงแค่ยืนเซฟด้วยสายตา มาดริดทิ้งห่างเป็น 3-1

อย่างไรก็ตาม เรือใบไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ โยนยาวจากแดนตัวเองขึ้นหน้ามาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แตะบอลไปโดนแขนของ เซร์คิโอ รามอส ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็นจอมสังหารอย่าง ยาย่า ตูเร่ รับหน้าที่แปเล่นทางด้วยขวาเข้าไปอย่างเยือกเย็น ช่วยให้ซิตี้ไล่มาเป็น 1-3 และะก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง มาดริดมาได้ประตูย้ำชัย ในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ อิสโก้ กระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเลียดเข้ากลางให้ เดนิส เชอรีเชฟ ชาร์จจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ

จบเกม เรอัล มาดริด ถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างขาดลอย 4-1 คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2015 โซนออสเตรเลียไปครอง หลังมี 4 คะแนนจาก 3 นัด มีแต้มเหนือรองแชมป์อย่าง โรมา เพียงคะแนนเดียว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป มาดริด มีคิวลงแข่งขันในรายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2015 ที่ประเทศจีน โดยนัดแรกจะเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันจันทร์ที่ 27 กรกฏาคม เวลา 07.00 น. ขณะที่ แมนฯซิตี้ เตรียมไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติเวียดนาม ในวันจันทร์เช่นกัน เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: http://www.goal.com/th/news/5363

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์