ไม่ผิดหวัง!!! ตบสาวไทยไล่ถล่มเยอรมนียับ-ซิว3แต้มแรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015

ไม่ผิดหวัง!!! ตบสาวไทยไล่ถล่มเยอรมนียับ-ซิว3แต้มแรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) หรือช่วงดึกของวันที่ 11 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งในนัดแรก สนาม 2 ที่นคร เซา เปาโล ประเทศบราซิล ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ปัจจุบันอยู่อันดับ 12 ของโลก ลงสนามพบกับ เยอรมนี ทีมอันดับ 9 ของโลก

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างไทย กับ เยอรมนี นั้น ทั้งคู่เคยเจอมาแล้ว 9 ครั้ง(นับเฉพาะรายการที่จัดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ) 


ปรากฎว่าเยอรมนีทำได้ดีกว่า ชนะไปถึง 8 ครั้ง ส่วนไทยชนะแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

สำหรับผู้เล่นตัวจริงของไทยในนัดนี้ ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, หัตถยา บำรุงสุข และ ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย

รูปเกม ถึงแม้ว่าสาวไทยจะเป็นรองในเรื่องของรูปร่าง แต่ก็สู้ไม่มีถอย ขณะที่เยอรมนี เซตแรกเสิร์ฟเสียเองบ่อยครั้ง เลยเป็นโอกาสให้สาวไทย ตบชนะไปก่อน ที่ 25-22 เซต 2 ไทยยังเล่นได้ดี แต่ฝั่งเยอรมนีก็ทำแต้มไล่จี้มาตลอด แต่สุดท้าย สาวไทยก็เอาชนะไปได้ที่ 25-20

 


ไม่ผิดหวัง!!! ตบสาวไทยไล่ถล่มเยอรมนียับ-ซิว3แต้มแรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015

เข้าสู่เซตที่3ไทยยังคงเล่นได้ดีเหมือน 2 เซตแรก บวกกับเสียงเชียร์ของชาวบราซิล ที่คอยให้กำลังใจสาวไทยมาตลอด ทำให้จบการแข่งขัน ไทย ชนะ เยอรมนี 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-22, 25-20 และ 25-16 เก็บ 3 คะแนนแรก ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้สำเร็จ และนัดนี้ อรอุมา สิทธิรักษ์ ทำคะแนนสูงสุดให้กับไทย หลังทำได้ 22 คะแนน

สำหรับนัดต่อไป ไทย จะลงสนามพบกับ บราซิล วันที่ 11 กรกรฎาคม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์