‘ไมโครนีเซีย’ยับอีก ถูกยำเกือบครึ่งร้อย 3นัดถูกยิง114ประตู

‘ไมโครนีเซีย’ยับอีก ถูกยำเกือบครึ่งร้อย 3นัดถูกยิง114ประตู


การแข่งขันฟุตบอลใน "แพน แปซิฟิก เกมส์" ซึ่งเป็นเกมลูกหนังที่นำทีมส่วนใหญ่เป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก มาดวลแข้งกันรวมทั้งสิ้น 24 ทีม ซึ่งปีนี้ประเทศปากัว นิว กินี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

ปรากฏว่า ในการเตะกลุ่ม เอ ทีมชาติไมโครนีเซีย ปราชัยสุดยับเยินให้กับ ทีมชาติฟิจิ 0-38 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะแพ้ ทีมชาติตาฮิติ กระจุย 0-30 ซึ่งการแพ้ 0-38 ถือว่ามากที่สุดทุบสถิติโลกเดิมที่เป็นของ ทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเคยไล่ยิง ทีมชาติอเมริกา ซามัว 31-0 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อปี 2001 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนามบิชินี่ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในพอร์ต โมเรสบี้ ทีมชาติไมโครนีเซีย ยังออกทะเลกู่ไม่กลับ เมื่อลงเตะนัดสุดท้ายรอบแรก เจอกับ ทีมชาติวานูอาตู ซึ่งเป็นทีมอันดับที่ 200 ของฟีฟ่าแรงกิ้ง ปรากฏว่า ไมโครนีเซีย แพ้ยับเยินถึง 0-46 โดยมีนักเตะถึง 7 คน ที่ทำแฮททริกได้ ซึ่งประตูแรกนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 2 ของเกม ส่วนประตูสุดท้ายเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

จากการพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ถือเป็นการแพ้เละที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันระดับชาติ โดย 3 นัด ไมโครนีเซีย โดนยิงยับถึง 114 ลูก ทั้งที่รายการนี้เป็นรายการที่คัดเลือกตัวแทนจากแพน แปซิฟิก ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ในปีหน้าอีกด้วย โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบไปลุ้นตั๋วโอลิมปิก รอบตัดเชือก ฟิจิ พบ ปาปัว นิว กินี และนิวซีแลนด์ พบ วานูอาตู


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์