‘นครินทร์’ เข้าที่ 2 บิด เอเชีย โรดเรซซิ่ง สนาม 3

‘นครินทร์’ เข้าที่ 2 บิด เอเชีย โรดเรซซิ่ง สนาม 3

"เจ้าชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ "สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สองนักบิดชาวไทยของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สมหวัง โชว์ยืนโพเดียมอันดับ 2 และ 3 รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามที่ 3 บนสังเวียน ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามที่ 3 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เข้าสู่การดวลในเรซที่สอง โดยทีมนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิดไทยลงชิงชัยกันอย่างครบครันทั้งรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และรุ่นใหญ่สุด ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งวันนี้สภาพอากาศแจ่มใสไม่มีฝนตก ทำให้พื้นแทร็กไม่เปียกแฉะเท่ากับเรซแรก

เริ่มที่รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ดวล 8 รอบสนาม ซึ่งมี "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, "สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "เอ้" วรพงศ์ มาลาหวล ลงเป็นนักบิดให้กับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ปรากฏว่าทั้งคู่ซึ่งออกตัวจากกริดสตาร์ตลำดับ 2 และ 3 ออกตัวได้อย่างดุดันโดยไล่จี้ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะจาก คาวาซากิ ไปแบบเกาะติดทุกโค้ง

แต่กลับเป็นนักบิดเจ้าถิ่นที่บิดคันเร่งได้เยี่ยมยอดกว่า เข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก ขณะที่ "เจ้าชิพ" และ "เจ้าสแตมป์" รักษาตำแหน่งได้ดีจนวิ่งเข้าตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ส่วน "เจ้าเอ้" วรพงศ์ เข้าลำดับ 33

สรุปตารางคะแนนชิงแชมป์ 3 อันดับแรกหลังผ่านการชิงชัยไปแล้ว 3 สนาม ปรากฏว่า อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงนำอยู่บนหัวตารางหลังเก็บเพิ่มเป็น 106 แต้ม ตามด้วย ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จากคาวาซากิ อันดับ 2 มี 104 แต้ม ห่างกันนิดเดียว และ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อีกหนึ่งหน่อจากฮอนด้า มี 69 แต้ม ยึดอันดับ 3 รวมถึง วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมทีมซึ่งไม่มีแต้มติดมือในเรซนี้ แต่ก็ยังเกาะติดอยู่อันดับ 4 มี 58 แต้ม ส่วนรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมี "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สวมชุดแข่งลงซิ่งให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ดวล 13 รอบสนาม โดยรัฐพงษ์ ออกตัวจากกริดที่ 10 แต่โชคร้ายเครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันแบบน่าเสียดาย

สำหรับศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของซีซั่น จะกลับมาลุยกันต่อบนสังเวียนความเร็วแดนสยาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-30 ส.ค.โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะได้กลับมาลุยล่าแชมป์ โฮมเรซ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์