พลังแม้ว!เรือพลิกแซงซิวไก่เฮ

พลังแม้ว!เรือพลิกแซงซิวไก่เฮ

ไม่ชนะในบ้านมาสามเดือนเต็มแต่พอพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกฯขู่ขอกลับมาสะสางปัญหาด้วยตัวเองและเข้ามานั่งชมเกมปุ๊บปรากฏแมนเชสเตอร์ ซิตี้มีฮึดพลิกแซงเอาชนะสเปอร์ส 2-1 แซงแบล็คเบิร์นขึ้นอันดับ 8 ไปแล้ว

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

แมนฯซิตี้ 2-1 สเปอร์ส

สนาม :
ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ประตู : 0-1 ร็อบบี้ คีน น.32,1-1 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น.59,2-1 เนดุม โอนูโอฮา น.72

ผู้ชม : 40,180 คน

เกมนี้ริคกี้ ฮัตตันนักมวยชื่อดังของอังกฤษเข้ามาชมเกมด้วยและได้ถ่ายรูปคู่ทักษิณรวมทั้งสเวน โกรัน เอริคส์สันอย่างสนุกสนาน

ในตอนแรกมีข่าวว่าแผงหลังของทีมเรือใบจะเจ็บยกแผง แต่พอประกาศไลน์อัพขึ้นมาจริงๆ ปรากฏว่า ทั้งริชาร์ด ดันน์ และเนดุม โอนูโอฮา กลับเรียกความฟิตได้ทัน กลับมาลงสนามได้

ส่วนทางฝั่งสเปอร์ส หลังจากร่วงตกรอบยูฟ่าคัพ ทำให้ในซีซั่นนี้ พวกเขาไม่มีลุ้นอะไรอีกต่อไปแล้ว นอกจากจะทำอันดับให้สูงขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ฆวนเด้ รามอส ก็ยังคงวางผู้เล่นชุดใหญ่เอาไว้บู๊เหมือนเดิม มีทั้งร็อบบี้ คีน,แบร์บาตอฟ และจีนาส นำทัพ

ออกสตาร์ตขึ้นมาเป็นทางสเปอร์สที่ทำผลงานได้ดีกว่านิดๆ ร็อบบี้ คีน มามีโอกาสซัดในนาทีที่ 4 แบบได้ลุ้นในระยะไม่เกิน 5 หลา แต่ก็เฉี่ยวเสาออกไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

อีกสามนาทีถัดมา สเปอร์สได้ยิงอีก จากที่ริชาร์ด ดันน์ไปสอยดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ หน้าเขตโทษ JJ เจอร์เมน จีนาส รับอาสาปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา โค้งเป็นกล้วยหอม เข้ามาที่ปากประตู แต่ก็ต้องชมโจ ฮาร์ท ที่เหนียวหนึบเป็นหมากฝรั่ง กระโจนตะปบไว้ได้อีก

ในช่วงสิบนาทีต่อมา ไก่เดือยทองมีโอกาสยิงไกลอีกสองสามครั้ง จากจีนาส และสตีด มัลบรองค์ แต่ก็ยังไม่มีใครคุมบอลได้ดีพอ หลุดออกหลังไปซะหมด

เมื่อมีโอกาสมากมาย แต่ทำไม่ได้สักที สเปอร์สก็เกือบมาโดนทีเด็ดของเรือใบสีฟ้าจนได้ จากจังหวะที่เอลาโน่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ปั่นลูกไดรฟ์ชู้ตจากกรอบเขตโทษด้านซ้าย ลูกโค้งผ่านตัวโรบินสันที่ขาตายไปแล้ว แต่ดอว์สันที่ยินคุมเส้นอยู่ บล็อกออกมาได้อย่างจวนเจียนที่สุด

พอป้องกันประตูที่ควรจะเสียได้ ดูเหมือนสเปอร์สจะมามีกำลังใจเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีก และทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จในนาทีที่ 32 จากลูกที่ชิมบงด้า กระชากหลุดคอร์ลูก้าที่เข้าบอลพรวดตรงริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนไหลทะลุตัดหลังแบ็คให้ร็อบบี้ คีนวิ่งเข้าเขตโทษก่อนอัดเปรี้ยงตามน้ำหักข้อด้วยอีซ้าย ผ่านมือโจ ฮาร์ท เช็ดเสาไกลเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ก่อนจบครึ่งแรกสเปอร์สยังมีโอกาสสวยๆอีกหนึ่งครั้ง จากลูกยิงไกลเต็มข้อระยะ 25 หลาของแอร่อน เลนน่อน แต่ก็หลุดกรอบออกไปแค่เสี้ยวเดียวเท่านั้น

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมเริ่มไปได้แค่ 14 นาทีเท่านั้น แมนฯซิตี้ ก็กลับมาได้ประตูตีเสมอ ได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทั้งๆที่มีโอกาสเหน่งๆแค่ทีเดียวเท่านั้น แถมยังเป็นจังหวะที่ไม่สมควรได้ประตูอีกต่างหาก

บอลเริ่มจากเนรี่ คาสตีโญ่ทางด้านขวา เปิดครอสบอลเข้ามากลางประตู ไมเคิล จอห์นสันแย่งโหม่งได้ บอลไปถึงเอลาโน่ โหม่งเช็ดต่ออีกทีให้ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่ยืนโล่งๆตวัดยิงเข้าประตูไปง่ายๆ ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นสเปอร์สว่าล้ำหน้า ซึ่งเมื่อดูภาพช้าก็ล้ำจริงๆ เกือบช่วงตัวด้วย แต่เมื่อธงไม่ยก ก็เลยเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของแมนฯซิตี้ไป

พอยิงประตูตีเสมอได้ โมเมนตัมก็กลับเป็นของเจ้าถิ่นอย่างชัดเจน ในนาทีที่ 72 พวกเขาก็ขึ้นนำได้สำเร็จ จากลูกคอร์เนอร์ทางฝั่งซ้าย เอลาโน่ เปิดโค้งเข้ามากลางประตู เนดุม โอนูโอฮา ที่เติมขึ้นมาสูง สะบัดหัวเน้นๆเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้แมนฯซิตี้ทะยานนำ 2-1 แล้ว

นาทีที่ 78 MJ ไมเคิล จอห์นสัน ได้โอกาสวอลเลย์จ่อๆจากระยะแค่ 6 หลาเท่านั้น แต่เจ้าตัวยิงฝืนธรรมชาติมากเกินไป เลยหลุดกรอบไปแบบหน้าผิดหวังสุดๆ

แฟนๆสเปอร์สในเกมนี้ซวยซ้ำ ซวยซ้อนสุดๆ เพราะนาทีที่ 84 พวกเขามายิงประตูตีเจ๊าได้สำเร็จจากดาร์เรน เบนท์ แต่ดันโดนหาว่าล้ำหน้าซะอีก ทั้งๆที่จากภาพช้าแล้วไม่มีการล้ำแม้แต่น้อย

และนั่นทำให้สุดท้ายแล้วแมนฯซิตี้ เก็บชัยได้ในที่สุดด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งนับว่าเป็นชัยชนะเว้นว่างไปนานมากทีเดียว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม /คะแนนความสามารถ

แมนฯซิตี้ :
โจ ฮาร์ท 6,เวดราน คอร์ลูก้า 5,เนดุม โอนูโอฮา 8*,ริชาร์ด ดันน์ 7,ฆาเบียร์ การ์ริโด้ 6,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 7,เฟอร์น็องเดซ เกลสัน 6,ไมเคิล จอห์นสัน 7,เนรี่ คาสตีโญ่ 6(ดาริอุส วาสเซลล์ น.71,6),เอลาโน่ 7(เฟลิเป้ ไซเซโด้ 6 น.75),เบนจานี่ เอ็มวารูวารี 7(ซุน จี ไห่ น.88)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อันเดรียส อิซาคส์สัน,จิโอวานนี่

สเปอร์ส : พอล โรบินสัน 6,อลัน ฮัตตัน 7,โจนาธาน วูดเกท 7,ไมเคิล ดอว์สัน 7,ปาสกัล ชิมบงด้า 7,แอร่อน เลนน่อน 6(ทอม ฮัดเดิลสตัน น.46,6),เจอร์เมน จีนาส 6 ,ดิดิเยร์ โซโกร่า 5,สตีด มัลบรองค์ 6(เจมี่ โอฮาร่า น.67,6),ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ 5,ร็อบบี้ คีน 7(ดาร์เรน เบนท์ น.67,6)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ราเด็ก เซอร์นี่,ตีมู ไตนิโอ

ผู้ตัดสิน : มาร์ก แคลตเท่นเบิร์ก






Manchester City v Tottenham Hotspur Barclays Premier League - The City of Manchester Stadium - 16/3/08 Ricky Hatton

General view of Tottenham Hotspur's Paul Robinson's boots





































 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์