′เมสซี่′ตั้งเป้านำ′ฟ้า-ขาว′ฟาดแชมป์โคปา

′เมสซี่′ตั้งเป้านำ′ฟ้า-ขาว′ฟาดแชมป์โคปา

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะโลกจากสโมสรบาร์เซโลน่า ที่อาจกระสุนด้านในเรื่องการทำประตูให้ทีมชาติอาร์เจนตินาบ้านเกิดมากกว่า 900 นาที หากไม่นับลูกจุดโทษ แต่ระเบิดฟอร์มด้วยการมีส่วนกับการได้ทั้ง 6 ประตูของทีม "ฟ้า-ขาว" ในเกมถล่มปารากวัย 6-1 ศึก "โคปา อเมริกา 2015" รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศชิลี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

โดยอาร์เจนตินาแชมป์สูงสุดอันดับ 2 ที่ 14 สมัยได้สกอร์ทั้งครึ่งโหลจากมาร์คอส โรโฮ นาที 15, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ นาที 27, อังเคล ดิ มาเรีย นาที 47, 53, เซร์คิโอ้ "กุน" อากูเอโร่ นาที 80 และกอนซาโล่ อิกัวอิน ตัวสำรองนาที 83 ซึ่งเมสซี่กัปตันทีมมีส่วนกับประตูทั้งหมด แม้จริงๆ แล้วจะเป็นคนเปิดให้เพื่อนกระทุ้งสกอร์ได้แค่ 3 ลูกก็ตาม ส่วนปารากวัยรองแชมป์เก่าที่เคยไล่ตีเสมออาร์เจนตินา 2-2 มาแล้วในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มที่ทั้งคู่อยู่ในกลุ่มบีด้วยกันได้ 1 ประตูจากลูคัส บาร์ริออส ช่วงท้ายครึ่งแรก

ส่งผลให้ทีมฟ้า-ขาวที่มีสิทธิทาบแชมป์สูงสุด 15 สมัยอย่างอุรุกวัยที่ตกรอบ 8 ทีมไปแล้ว ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ครั้งหลังสุดไปพบกับชิลีเจ้าภาพที่ไม่เคยได้แชมป์ในรายการนี้มาก่อน หลังมีผลงานดีสุดแค่รองแชมป์ 4 สมัยในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่สนามเอสตาดิโอ นาซิอองนาล กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี ขณะที่ปารากวัยชิงอันดับ 3 กับเปรูหนึ่งวันก่อนหน้านั้น

จบเกม เมสซี่ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 28 ปีเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน แต่ไม่เคยได้แชมป์ในรายการระดับชาติกับทีมบ้านเกิดชุดใหญ่ทั้งที่ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะเก่งสุดของโลกในเวลานี้ ตั้งเป้าคว้าแชมป์โคปา อเมริกา

 หลังยืนยันว่าอาร์เจนตินาเข้ารอบชิงได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้ว


′เมสซี่′ตั้งเป้านำ′ฟ้า-ขาว′ฟาดแชมป์โคปา


′เมสซี่′ตั้งเป้านำ′ฟ้า-ขาว′ฟาดแชมป์โคปา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์